Thiếu nữ Việt mặc áo dài gây xao xuyến trên mạng quốc tế

Kiến thức - 23/02/2016, 16:05

Trang web sáng tạo Boredpanda mới đây đã có bài viết khen ngợi không vẻ đẹp dịu dàng của thiếu nữ Việt trong trang phục áo dài truyền thống.

Thieu nu Viet mac ao dai gay xao xuyen tren mang quoc te
Áo dài từ lâu đã trở thành trang phục truyền thống của Việt Nam. Chiếc Áo dài là niềm kiêu hãnh của dân tộc, là di sản văn hóa phi vật thể của nước ta được lưu lại từ ngàn đời. Mới đây, hình ảnh những thiếu nữ Việt xinh đẹp, e ấp trong tà áo dài được báo chí quốc tế khen ngợi và tán dương không tiếc lời.

 

Thieu nu Viet mac ao dai gay xao xuyen tren mang quoc te-Hinh-2
 Nhiếp ảnh gia Benny Hanigal hẳn đã dành cho Việt Nam sự yêu mến đặc biệt, vậy nên khi vừa đặt chân đến Việt Nam, ông đã lang thang khắp các tỉnh thành từ bắc đến nam để chụp ảnh phụ nữ Việt trong trang phục áo dài. Trót "thầm yêu" vẻ đẹp tinh khôi, duyên dáng, thướt tha của phụ nữ Việt khi họ khoác lên bộ áo dài truyền thống, ngay khi xa Việt Nam Benny Hanigal đã giới thiệu với bạn bè quốc tế về những trải nghiệm tuyệt vời khi đến quê hương Vua Hùng.

 

 

Thieu nu Viet mac ao dai gay xao xuyen tren mang quoc te-Hinh-3
 Nét đẹp của phụ nữ Việt được hiện lên như một bài thơ qua từng bức ảnh của nhiếp ảnh gia nước ngoài. Ghé qua mỗi tỉnh thành, dấu ấn của thiếu nữ từng vùng được ghi lại đầy chân thực.

 

 

Thieu nu Viet mac ao dai gay xao xuyen tren mang quoc te-Hinh-4
 Hà Nội cổ kính luôn làm du khách xao lòng mỗi dịp ghé thăm. Phụ nữ Hà Thành sang trọng và quý phái làm ai đó nhớ thương.

 

Thieu nu Viet mac ao dai gay xao xuyen tren mang quoc te-Hinh-5
Xứ Huế mộng mơ níu chân khách du lịch. Thiếu nữ Huế đằm thắm, xinh tươi cùng giọng nói nhẹ nhàng, ngọt ngào làm người đi không nỡ. 

 

Thieu nu Viet mac ao dai gay xao xuyen tren mang quoc te-Hinh-6
 Kết hợp với trang phục áo dài truyền thống là chiếc nón lá thân quen. Nón lá cũng mang lịch sử truyền thống lâu đời. Theo nghiên cứu của các nhà sử học, nón lá được biết đến từ 2500-3000 năm về trước công nguyên. Người Việt cổ từ xưa đã biết lấy lá buộc lại làm vật che mưa, nắng. Từ xa xưa, phụ nữ Việt khi mặc áo dài đều không quên mang theo chiếc nón lá.

 

 

Thieu nu Viet mac ao dai gay xao xuyen tren mang quoc te-Hinh-7
 Hai thiếu nữ ngồi thả dáng trên truyền, giữa dòng sông Hương thơ mộng. Nhiếp ảnh gia ngoại quốc đã rất khéo léo kết hợp nền ảnh trắng đen, dễ dàng đưa người xem quay ngược về những năm 80 về trước.

 

 

Thieu nu Viet mac ao dai gay xao xuyen tren mang quoc te-Hinh-8
 Tạm biệt vùng đất cố đô lịch sử, các cô thôn nữ Miền Nam chào đón du khách bằng những hình ảnh đập chất vùng miền. Hai cô gái xinh đẹp trên tay cầm bó hoa súng, chuyện động nhẹ nhàng làm ngây ngất bao người qua.

 

 

Thieu nu Viet mac ao dai gay xao xuyen tren mang quoc te-Hinh-9
 Nụ cười tươi tắn trong tà áo dài trắng tinh khôi thể hiện sự thân thiện của đất nước cũng như con người đất Việt.

 

 

Thieu nu Viet mac ao dai gay xao xuyen tren mang quoc te-Hinh-10
 Dù cho có trải qua bao sóng gió của lịch sử đấu tranh bảo vệ dân tộc. Hình ảnh người phụ nữ Việt Nam vẫn được bạn bè thế giới nhớ đến đầy quật cường, anh dũng những cũng không bao giờ mất đi sự mềm mại, nữ tính, dịu dàng. 

 

 

Thieu nu Viet mac ao dai gay xao xuyen tren mang quoc te-Hinh-11
 Cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của đất nước và con người Việt Nam trong các bức ảnh của nhiếp ảnh gia Benny Hanigal.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất