Thiếu niên chạy xe máy đánh võng, “bốc đầu” giữa đường

Kênh 14 - 07/10/2019, 02:01

Trên một số tuyến đường của TP Lạng Sơn xuất hiện những nhóm thanh, thiếu niên điều khiển xe máy lạng lách, bốc đầu nguy hiểm cho người đi đường.

Gần đây trên một số tuyến đường của thành phố Lạng Sơn thường xuyên xuất hiện những nhóm thanh, thiếu niên điều khiển xe máy lạng lách, đi xe bằng một bánh. 

Chị Nguyễn Thu Thủy, ở đường Trần Hưng Đạo, phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn nói:  “Lạng lách, đánh võng, rú còi rất là nhiều và còn đi bằng một bánh thôi. Tôi thấy những trường hợp đấy diễn ra liên tục, rất là nguy hiểm đến chính người sử dụng xe và những người xung quanh có thể bị liên lụy”.

Thiếu niên chạy xe máy đánh võng, “bốc đầu” giữa đường - Ảnh 1.

Tình trạng thanh thiếu niên điều khiển xe gắn máy "bốc đầu" gần khu vực cầu Đông Kinh được chia sẻ trên một số trang mạng xã hội.

Đáng lo ngại là các đối tượng thanh, thiếu niên này còn có có hành vi tháo biển số xe, thách thức lực lượng chức năng do biết cảnh sát giao thông sẽ không truy đuổi để đảm bảo an toàn cho người đi đường.

Trung tá Phạm Lê Huy, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn cho biết, tình trạng này thường diễn ra vào dịp cuối tuần.

“Đối với các trường hợp từ 14 đến dưới 16 tuổi, chúng tôi có mời phụ huynh lên công an thành phố để ký cam kết đồng thời cũng xử lỗi phụ huynh là giao xe cho các em điều khiển trái quy định của pháp luật. Đối với các vụ đủ điều kiện xử lý vi phạm hành chính, chúng tôi cương quyết xử lý”

Đi xe máy lạng lách, đánh võng, điều khiển xe đi một bánh... là hành vi gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, mất an ninh trật tự. Vì vậy, đảm bảo trật tự an toàn giao thông không chỉ là nhiệm vụ của lực lượng chức năng mà còn là trách nhiệm của mỗi gia đình và toàn xã hội.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất