Thiên tài có IQ 184 bỏ học theo đuổi nghiệp diễn

Zing - 20/07/2015, 09:43

James Woods có IQ cao hơn nhà vật lý vĩ đại Einstein, từng bỏ đại học hàng đầu thế giới để trở thành diễn viên và đạt thành công vang dội tại Hollywood.

Người ta thường mặc định những thiên tài có IQ cao là các nhà bác học làm việc trong phòng thí nghiệm hay những giáo sư bận rộn với công tác giảng dạy và nghiên cứu. Tuy nhiên, trên thực tế, một số người có chỉ số thông minh còn cao hơn Einstein không nhất thiết phải theo đuổi sự nghiệp học thuật, khoa học.

James Howard Woods là diễn viên người Mỹ. Ông không chỉ nổi tiếng qua những bộ phim đình đám như Nước Mỹ một thời, Hercules, mà còn được xem như một trong 10 người đang sống có IQ cao nhất thế giới.

James Woods, thiên tài với IQ 184, từng bỏ học Viện Công nghệ Massachusetts để theo đuổi nghiệp diễn.

James Woods sinh ngày 18/4/1947 ở thành phố Vernal, bang Utah, Mỹ. Ông học trường Trung học Pilgrim ở thành phố Warwick trên đảo Rhode. Trong thời kỳ này, James đăng ký học đại số tuyến tính ở Đại học Los Angeles.

Chỉ số IQ của người bình thường chỉ đạt khoảng 100, trên 140 đã được coi là thiên tài. Nhà vật lý Albert Einstein và Chủ tịch tập đoàn Microsoft, Bill Gates có chỉ số IQ khoảng 160.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất