Thì ra thứ tình yêu "xanh ngát xanh" của "ông bà anh yêu nhau thời chưa có ti vi" là có thật đấy

Afamily - 14/12/2016, 10:51

"Chính vì một người cương, một người nhu, nên hai người cứ ở bên nhau như vậy, không cãi vã, không hối hả, họ cứ chậm rãi, nhẹ nhàng hưởng thụ từng ngày ở bên nhau cho đến bây giờ..."

Người ta vẫn nói, “nhà không cần quá lớn, chỉ cần trong đó đủ yêu thương”. Thế nên gia đình luôn là nơi chúng ta muốn trở về nhất mỗi khi vắng xa, là nơi ta muốn được sống mãi trong sự ấm áp. Nơi ấy chứa đựng nhiều điều trân quý nhất trong cuộc đời mỗi con người, là khởi đầu những nguồn sống, che chở và bình yên. Nhà có mẹ có cha, có ông bà, anh chị, có chú mèo nhỏ thích tắm nắng ngoài sân, có khoảnh vườn xinh yêu và chiếc ban công của căn phòng riêng ấm áp. Rồi từ đó, ai cũng ước ao có gia đình nhỏ hạnh phúc của riêng mình sau này, giống như cô gái nào đấy phải ghen tị với chính tình yêu của bố mẹ mình dành cho nhau suốt hơn 20 năm chưa hề nhạt phai.

“HẠNH PHÚC GIẢN ĐƠN

Hơn 20 năm trên cuộc đời, chưa 1 lần nào tôi thấy bố mẹ tôi cãi nhau, hay dành cho nhau những lời nói thậm tệ, chưa bao giờ, chưa một lần kể từ ngày tôi sinh ra...

Bố tôi là một người đàn ông hay cáu gắt, ông thậm chí rất ngang và bảo thủ. Ông làm kinh doanh, nên không thể tránh được những lúc bực dọc, nói năng không hay. Ông có thể kiếm được rất nhiều tiền, nếu như ông chịu khó đi làm ăn, gặp gỡ các đối tác, và việc ấy đồng nghĩa với việc ông phải đi ăn uống, gặp gỡ, rượu bia bên ngoài.

vợ chồng tình cảm

Bức ảnh đang gây bão mạng: đôi vợ chồng luống tuổi tình cảm bên nhau khiến giới trẻ phát ghen

Nhưng không, ông gạt hết tất cả , để mỗi tối về ăn cơm với gia đình, dành buổi tối ngồi xem phim cùng mẹ tôi, ông vẫn nói: “Nếu bố chịu khó đi làm ăn, gặp gỡ các đối tác, bố sẽ còn kiếm được nhiều tiền hơn, nhưng với bố, tiền tài chỉ là một phần, gia đình mới là quan trọng, cứ sống tầm tầm, nhưng có thời gian ở bên gia đình, bố thấy vui hơn"... Ông dành cho gia đình tất cả những gì mà ông có.

Mẹ tôi là một phụ nữ hiền lành, bà không giỏi việc xã giao bên ngoài, nhưng việc nhà và bếp nước thì bà là số một. Tính bà vốn cam chịu, nhẫn nhịn nên nhiều khi bố tôi có bực dọc công việc thì bà vẫn ngoan hiền như vậy, vẫn ở bên cạnh ông, cùng ông trải qua tất cả. Bà luôn ở sau lưng ông, mọi việc trong nhà một tay bà làm hết, đám xá, cúng giỗ, tất cả đều một tay bà lo ,bà chính là hậu phương vững chắc , bố tôi chỉ việc ra ngoài, kiếm tiền...

Chính vì một người cương, một người nhu, nên hai người cứ ở bên nhau như vậy, không cãi vã, không hối hả, họ cứ chậm rãi, nhẹ nhàng hưởng thụ từng ngày ở bên nhau cho đến bây giờ.

Và tôi, thật sự cảm thấy may mắn khi được làm con gái của ông bà.

Ps : Đang định xuống nhà uống nước, thấy hai ông bà ngồi ôm nhau rất tình cảm. Phát hờn lên được!”.

Chỉ là một cái ôm bên nhau, cùng ngồi xem tivi thôi, nhưng là cả niềm mơ ước của bao người khi về già. Có những cặp vợ chồng về chung một nhà chỉ được vài tháng, hay hơn tí là vài năm, nhưng cũng không được lâu bền, hạnh phúc và bình yên như thế. Cơm áo gạo tiền, các mối quan hệ xung quanh, lời đàm tiếu thiên hạ, rồi những mâu thuẫn nhỏ nhặt trong cuộc sống hôn nhân khiến con người ta dễ đánh mất đi tình cảm yêu thương ban đầu dành cho nhau, thay đổi suy nghĩ về nhau, dẫn đến cư xử cũng khác. Để rồi đánh mất cái nắm tay đã từng xiết chặt bên nhau suốt thời thanh xuân rực rỡ…

vợ ôm chồng

Có người thương yêu, nắm tay mình đến già là niềm ước mong giản dị của tất cả phụ nữ trên thế gian

Nữ chủ nhân chia sẻ bức ảnh trên cũng không ngờ rằng mọi người lại dành sự quan tâm cho gia đình cô nhiều đến thế. Gần 30 ngàn lượt like, 2000 lượt chia sẻ và hàng nghìn bình luận, tâm sự của cư dân mạng xoay quanh bức ảnh đã khiến diễn biến câu chuyện trở nên dài hơn, ấm áp và tràn đầy ý nghĩa hơn. Bạn Hoàng Hải chia sẻ: "Bố mẹ mình ngoài 50 rồi cũng tình cảm như thế, thỉnh thoảng mình vô ý đẩy cửa phòng bố mẹ quên không gõ, toàn giật mình thấy hai ông bà tình tứ đắp chăn xem phim". Cô nàng Gumiho thì mãn nguyện kể mẩu chuyện xinh xắn của mình: "Ngồi ăn cơm, bố hỏi mẹ mình rằng: - Tiệp ơi, nếu có kiếp sau mình có cưới người ta nữa không? Bố mình cười cười không nói gì, húp sột bát canh định đứng dậy thì mẹ bonus thêm: - Còn người ta thì kiếp sau vẫn lấy bố mày nhé. Hai bố con tôi cùng sặc canh lên mũi!". Còn hàng trăm câu chuyện khác nữa, về tình yêu các phụ huynh lớn tuổi dành cho nhau, được các chàng trai cô gái kể ra để chia vui cùng mọi người, thế mới biết bố mẹ chúng ta đến với nhau ngày xưa bằng trái tim chân thành ra sao.

1

"Bố mình mới 75 còn mẹ thì 64, vẫn xưng hô mẹ nó bố nó, tình cảm hơn thì vẫn xưng anh em..... thi thoảng vẫn trêu nhau, cười vui sảng khoái" (fb Công Thắng Bùi)
 

2


"Ông bà tôi đấy các ông ạ, thỉnh thoảng có tranh chấp nhưng tình cảm vẫn khiến người ta phát hờn lên..." (FB Thảo Cherry)

 

 

3


"Bà mình cũng tình cảm lắm, bà hơi lẩm cẩm nhưng ông chẳng bao giờ than vãn gì. Ông chăm sóc bà tận tình. Lúc nào cũng như kiểu mới yêu luôn." (Fb Đức Phan)

 

4

"Điều mình tự hào nhất là có 1 gia đình hạnh phúc. Bố mẹ dù khắc khẩu nhưng vẫn luôn yêu thương và chăm lo cho nhau." (FB Phương Vân Anh)
 

5

Lúc trưa đi siêu thị. Gặp cảnh ông đẩy bà đi. Chậm chậm như thế. Bà thích cái này không? Bà thấy cái này như thế nào? Nhẹ nhàng như thế... mới biết điều chứng minh cho tình yêu là gì  (Fb Kiều Diễm)
 

Rất nhiều bạn trẻ bày tỏ sự ngưỡng mộ đến bố mẹ cô gái, hơn 20 năm chia ngọt sẻ bùi mà tình cảm của họ vẫn không hề sứt mẻ, không cãi vã xô xát, họ yêu thương nhau không biết “chán”, và luôn sẵn sàng dành cử chỉ quan tâm nhẹ nhàng cho nhau, như vợ ôm chồng cùng ngồi xem tivi, làm cô con gái rụt rè không muốn phá ngang. Đâu phải ai cũng may mắn có bố mẹ thuận hòa lâu bền như thế, lắm người có gia cảnh éo le thiếu khuyết lắm chứ. Cô gái trẻ cũng biết điều đó, nên càng ngưỡng mộ bố mẹ mình hơn, vì sợi dây gắn kết giữa họ thật bền chặt. Giữa dòng đời xô bồ mỏi mệt, giữa những loạn lạc tranh giành, phá hoại gia đình thời buổi bây giờ, vòng tay ấy khiến người ta thấy xúc động, nể phục, và ước ao vô cùng.

Điều quan trọng nhất trong một cuộc hôn nhân tốt đẹp không hoàn toàn là hạnh phúc, mà là sự ổn định. Dù có bao nhiêu năm tháng trôi qua, hay là vợ chồng cùng răng long đầu bạc, tình yêu thương trân trọng dành cho nhau vẫn thế chẳng vơi. Ai cũng mong bố mẹ mình hạnh phúc lâu bền trọn vẹn, như bố mẹ cô gái ấy, như ông bà mình ngày xưa, nắm tay nhau vượt qua mọi sóng gió từ thời “chưa có Iphone” đến tận cuối đời.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất