“The Walking Dead” tập 5: Liều thuốc ngủ cực mạnh cho khán giả

Kênh 14 - 13/11/2015, 08:19

Trái với rất nhiều thứ thú vị để khai thác trong một tập phim, tập 5 vừa rồi của “The Walking Dead” mang đến cho người xem rất nhiều sự mệt mỏi chỉ trong vòng 45 phút ngắn ngủi.

(Bài viết có tiết lộ tình tiết trong phim)

Trong suốt 4 tập phim đầu tiên của The Walking Dead mùa thứ 6, nội dung hoàn toàn chỉ xoay quanh một vấn đề nhất định mà không hề tiến xa hơn: một bầy xác sống đông chưa từng thấy chuẩn bị hướng về Alexandria và mọi người phải lập kế hoạch để xử lý nó. Tập đầu tiên nói sơ qua về kế hoạch, tập thứ 2 thì Alexandria bị băng Wolves tấn công, tập thứ 3 là câu chuyện song song trong khoảng thời gian đó của những người phải ra chiến đấu bên ngoài hàng rào. Thậm chí, tập thứ 4 dài tới một tiếng đồng hồ của tuần trước xoay quanh nhân vật bí ẩn nhất phim – Morgan với diễn biến không hề liên quan tới mạch truyện chính, đã khiến rất nhiều người xem khóc thét vì nản lòng. Phải mãi cho tới tập thứ 5 này, chúng ta mới có được những khung cảnh tiếp nối câu chuyện.

the-walking-dead-tap-5-thuoc-kich-thich-hay-thuoc-an-than_79661b8177-86725
 

Ngay từ khi tập 1 được chiếu, người xem đã cảm nhận được một sự kết dính và liền mạch giữa các tập phim lại với nhau, kể cả đối với tập phim không-liên-quan-cho-lắm của tuần trước. Tuy vậy, tập 5 giống như một điểm dừng bất ngờ của toàn bộ mạch truyện. Bầu không khí căng thẳng bao trùm suốt 45 phút của tập phim, các nhân vật đi qua đi lại nhìn nhau mệt mỏi và không có một chút tiến triển nào được đạo diễn gửi gắm qua tập phim này.

the-walking-dead-tap-5-thuoc-kich-thich-hay-thuoc-an-than_6c038edf25-89fb5
 

Tập 5, với tên “Now”, có vẻ như là một chuỗi các sai lầm trong việc chọn chi tiết để đưa lên phim. Thay vì chứng kiến cảnh Rick thoát khỏi bầy lũ xác sống đang bu đầy ở những tập trước, chúng ta chỉ thấy anh chạy về phía hàng rào. Thay vì chứng kiến phản ứng của Rick khi anh nhìn thấy Alexandria tan hoang cũng như kiểm tra sự sống còn của các thành viên trong nhóm, chúng ta lại thấy Rick đứng lên hùng hồn làm một bài phát biểu nữa về việc phải sát cánh nhau mà sống. Không một nút thắt, không một phân đoạn cao trào, tập 5 kết thúc mà giống như chưa hề được phát sóng.

the-walking-dead-tap-5-thuoc-kich-thich-hay-thuoc-an-than_6b9246f1cc-cf5e0
 

Một trong những điểm trọng tâm của tập phim, chính là bám theo dòng tâm lý khúc khuỷu quanh co của Deanna Monroe. Lần cuối chúng ta gặp vị lãnh đạo này của Alexandria, bà vẫn còn đang ngụp lặn giữa những ước mơ về một xã hội màu hồng của mình. Bây giờ, khi đã có cái nhìn rộng lớn hơn về những thứ đang chờ đợi cả ở trong lẫn ngoài tường rào, bà hoàn toàn có thể đứng dậy và dẫn lối cho những cư dân của mình. Tuy vậy, Deanna Monroe của chúng ta vẫn chỉ tay không vũ khí thơ thẩn quanh tập phim.

Tuy nhiên, điều khiến cho người xem muốn khóc hơn nữa, chính là cậu con trai quý hóa của bà. Cũng vô dụng y như mẹ trong công cuộc chiến đấu chống lại băng Wolves để cứu lấy Alexandria, Spencer dũng cảm đứng lên bảo vệ kho lương thực khỏi những bàn tay của người khác. Mọi chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói, nếu như không tính đến chuyện tay cậu ta cũng táy máy chẳng kém. Hành động ăn vụng của cậu quý tử này chỉ dừng lại khi bị mẹ bắt tận tay, nhưng cuối cùng anh chàng lại ăn vạ thành công bằng việc mắng vốn mẹ mình thậm tệ. Về sau, khi cố gắng đem trả lại đồ ăn cắp vào kho lương thực, Deanna lại xui xẻo đụng trúng một xác sống còn sót lại. Người xem có thể thấy rõ ràng là bà vẫn còn lại một chút niềm tin và lý tưởng ở trong tim, bằng chứng là việc bà đâm liên tiếp vào người xác sống nhưng không hề động vào đầu nó. May thay, Rick đã đến và giải cứu nhân gian một lần nữa.

the-walking-dead-tap-5-thuoc-kich-thich-hay-thuoc-an-than_d893bfe7e3-29848
 

Nếu có điều gì đó có thể khiến các fan nam của phim hân hoan, thì đó là sự xuất hiện của Jessie, người yêu tương lai của Rick. Dẫu vậy, Jessie cũng không hề rảnh rang gì ở trên phim. Một mình cô phải xử lý tới hai cậu con trai, mà cậu nào cũng có chút vấn đề. Cậu nhỏ, Sam, thì sợ phát khiếp sau khi chứng kiến những hành động máu me lần đầu trong đời ở chính nhà của mình; còn ông anh Ron thì đã lớn nhưng không hề biết sử dụng bộ não, suốt ngày đi gây sự với Carl rồi (lại) thua, đi mách lẻo với Rick, thêm vào đó còn có chút vấn đề với anh khi chứng kiến cảnh Rick giết bố đẻ của mình. Dù có đối đầu với xác sống hoặc Wolves hay không, thì Jessie có vẻ như lúc nào cũng đang quá tải.

 

Việc phát triển tâm lý các nhân vật phụ bên lề không bao giờ là xấu, nhưng ít nhất thì cũng nên là những nhân vật chúng ta để ý hoặc quan tâm tới. Thay vào đó, tập 5 hội tụ một dàn những gương mặt không để lại một chút ấn tượng gì đối với người xem. Nổi bật nhất trong danh sách những người không nổi bật, chính là cô bác sĩ Denise. Mỗi lần Denise xuất hiện, cô luôn mang theo một vẻ mặt đau khổ cùng bàn tay run rẩy bất hạnh, tới mức người xem lúc nào cũng nơm nớp lo sợ Denise sẽ bất ngờ gây họa mà không hay. Vừa xem, họ vừa ghét cô nàng.

 

Bên cạnh đó, có thể nói sự thất bại lớn nhất trong tập thứ 5, chính là để Maggie thực hiện chiến dịch Tìm Chồng sau khi cô nghe tin về sự mất tích của Glenn. Bên cạnh Maggie lần này là Aaron, và hai người đã quyết định lẻn ra ngoài theo đường cống thoát nước được chạy ở dưới cổng Alexandria. Có vẻ như trong khi tất cả mọi người đang ôm nhau mà rên rỉ hoặc đi trộm đồ của nhau, chúng ta sẽ có được một chút phiêu lưu hay ít nhất là có thêm manh mối về trạng thái của Glenn.

Tuy nhiên, những gì xảy ra tiếp theo lại là một cái tát vào trí tưởng tượng của tất cả người xem. Ngay sau khi chạm trán hai xác sống đã mục rữa dưới đường hầm, hai anh chị quyết định… đi về và bỏ cuộc. Ít ra Maggie còn có lý do của mình: Cô đang mang thai. Thông tin này được đưa đến tai người xem một cách êm ru, không bất ngờ, không phấn khích, mà giống như một liều thuốc an thần cực mạnh ngày càng đẩy người xem xuống Hố sâu của Tuyệt Vọng. Sau tất cả những gì họ đã trải qua, sự xuất hiện của một bầu hay một em bé nữa (sự cồng kềnh và vô dụng của Judith đã được chứng minh) có lẽ sẽ khiến The Walking Dead thực sự trở thành một bộ phim “kinh dị”.

the-walking-dead-tap-5-thuoc-kich-thich-hay-thuoc-an-than_f49a434a08-bb097
 

Tập phim kết thúc với những giọt máu bí ẩn chảy ra từ ngay giữa tường rào. Đó là máu của ai? Chuyện gì đã xảy ra? (Có ai quan tâm không?) Mong rằng, đây là lời báo trước cho sự xuất hiện của một nút thắt bất ngờ trong mạch truyện đang chững lại, và mong rằng, Biệt Đội Giải Cứu tuyệt vời nhất của bộ phim sẽ một lần nữa tập hợp để bảo vệ những thứ họ đang ngày đêm xây dựng, sau bao tập phim bị tách rời hoặc mất hút. 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất