Thầy dạy quân sự bịt mắt sờ nữ sinh: Lỗi do ai?

Zing - 11/07/2015, 09:39

“Qua clip này, tôi thấy chính các bạn sinh viên đã chủ động bày ra việc để kẹp vào những chỗ nhạy cảm, chứ không phải lỗi do thầy", Quang Nam chia sẻ.

Đó là một trong những ý kiến được đưa ra sau clip lan truyền về hình ảnh thầy giáo dạy quân sự bịt mắt, sờ người học sinh trong một trò chơi được tổ chức tại lớp học, ngày 8/7 vừa qua tại Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu.

Khi được hỏi, thầy H. xác nhận người trong clip đúng là mình và tỏ ra hối hận. Thầy H. cho biết sự việc trên xảy ra vào chiều 7/7 khi hết giờ dạy tại giảng đường 4. Mục đích của thầy tổ chức trò chơi là nhằm tạo cảm giác thoải mái cho học sinh.

Sau khi clip lan truyền trên nhiều diễn đàn, cộng đồng mạng đồng loạt đưa ra nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng, nếu trò đề nghị chơi như vậy, thầy cũng nên giải thích và hướng học sinh tới những thứ lành mạnh hơn.

Lỗi không chỉ ở thầy giáo

Sau khi theo dõi nội dung đoạn video, C.S bày tỏ: “Nghĩ sao mà thầy dạn tay thế? Kẹp để trong áo mà thầy cho tay vào lấy là không được. Nếu là con trai với nhau thì không nói làm gì”.

Đồng tình với ý kiến trên, N.G viết: “Đây là giảng đường nên thầy hành động như vậy là không đúng. Là thầy giáo, làm gì cũng nên suy nghĩ kỹ. Thầy cần noi gương tốt thì trò mới có thể noi theo. Thầy giáo như vậy, bảo sao học trò dễ dãi”.

Sau khi nhận được lời phản ánh từ nhiều phía, thầy H. lên tiếng: “Trò chơi không phù hợp với người thầy giáo. Tôi rất ân hận và không nghĩ đến hậu quả nặng nề như vậy”. Cũng theo thầy H., khi bắt đầu trò chơi, thầy đã căn dặn sinh viên không quay phim, chụp hình. Nhưng vì bị bịt mắt nên thầy không thể thấy sinh viên chuyền tay nhau quay phim.

Bên cạnh những ý kiến chỉ trích về hành động này, nhiều người cũng bày tỏ sự không đồng tình với nữ sinh tham gia trò chơi.

Hoài Thu nhận định, thầy giáo là người có lỗi lớn nhất. Nhưng điều đáng nói hơn ở đây là bạn học sinh nữ cũng tự nguyện chơi trò này. 

Thầy giáo mạnh dạn chơi trò "bịt mắt" cùng học sinh. Ảnh chụp màn hình.

 

Bên cạnh những ý kiến phản bác, một số học sinh có mặt trực tiếp trong lớp học cũng chia sẻ ý kiến nhằm bênh vực thầy giáo.

Quang Nam chia sẻ: “Qua clip này, tôi thấy chính các bạn sinh viên đã chủ động bày ra việc để kẹp vào những chỗ nhạy cảm. Bạn sinh viên tham gia trò chơi cũng hưởng ứng một cách nhiệt tình. Đồng thời, bạn bè khác reo hò cổ vũ khi trò chơi diễn ra. Trách thầy giáo dại một phần. Nhưng cái cần lên án là cách làm của những bạn sinh viên kia. Họ quay lại và tung lên mạng clip của thầy giáo cũng không đúng”.

Là người chứng kiến toàn bộ trò chơi, Trần Thị Mỹ Linh lên tiếng: "Các bạn đừng nhìn về một phía. Nhiều bạn đưa ra câu hỏi, tại sao bạn nữ kia lại chơi ‘ác’ như vậy? Tại sao lại để kẹp vào những chỗ hiểm? Bởi vì, trước khi chơi, thầy giáo dạy rằng khi người bị thương cũng vậy, mình cần tìm cho kỹ mọi điểm để có thể sơ cứu kịp thời”.

Đồng quan điểm với Mỹ Linh, Vương Anh nghĩ rằng, cộng đồng mạng đang nghiêm trọng hóa vấn đề một cách thái quá. Nam sinh bày tỏ suy nghĩ, bộ đội cũng là người. Họ dạy quân sự nhưng tuổi đời còn rất trẻ - đó là nhiệt huyết, sôi động của thời thanh niên. Đối với thành viên này, đây là trò chơi thú vị đối với sinh viên. 

Trước những thông tin về thầy giáo từng giảng dạy bộ môn quân sự, T.L - sinh viên năm 2, Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu - cho biết, thầy H. là giáo viên trẻ, vui tính và nhiệt tình trong công việc giảng dạy. Do môn học mang tính lý thuyết, sinh viên không tránh khỏi tình trạng buồn ngủ, nên trong quá trình truyền đạt kiến thức, thầy H. thường tìm nhiều biện pháp mới nhằm mang đến sự thú vị cho mọi người.

Thùy Trang cho hay, trong trường hợp này, hành động của sinh viên cần xem xét hơn. “Mình cũng học thầy H. Thầy thường tổ chức trò chơi tạo hứng thú cho sinh viên. Thầy không hề có ý xấu. Do sinh viên quá khích nên gắn kẹp vào những chỗ nhạy cảm”. Nữ sinh này cho biết thêm, lỗi của thầy H. là việc cuốn theo sự cổ vũ của các bạn mà chưa nghĩ đến hậu quả. Theo cô, thầy không đáng bị chỉ trích nhiều như vậy.

Sinh viên nữ cần tỉnh táo trong mọi trường hợp

Trao đổi về vấn đề này, Tiến sĩ Vũ Thu Hương (giảng viên khoa Tiểu học, ĐH Sư phạm Hà Nội) tỏ ra không đồng tình với hành động của cả thầy và trò.

Tiến sĩ cho biết: “Đây không phải là phương pháp giáo dục thích hợp trong bất cứ trường hợp nào và với mục đích gì. Dù có những ý kiến cho rằng, thầy giáo tổ chức trò chơi minh họa kiến thức giảng dạy trước đó. Nhưng người khỏe mạnh khác với người đang gặp nguy hiểm. Cách thức chơi tổ chức trò chơi như vậy là không hợp lý”.

Bên cạnh đó, bà cũng bày tỏ sự băn khoăn về tình trạng giới trẻ hiện nay thường coi chuyện động chạm khác giới là đơn giản. Theo Tiến sĩ Vũ Thu Hương, việc này dễ gây ra những nguy hiểm cho chính các bạn trẻ. Đã có không ít trường hợp gặp chuyện không hay do thái độ thoải mái quá mức.

“Mọi việc có vẻ vô hại nhưng đến một lúc nào đó sẽ có thể gây hại cho các em. Là giáo viên, thầy giáo này nên cảnh báo các em học sinh, sinh viên, thay vì hưởng ứng trò chơi như vậy” – bà Vũ Thu Hương chia sẻ. 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất