Tết Dương lịch, tới bar Tây đón Giao thừa

Ngoisao.net - 31/12/2015, 08:38

Nếu sợ cảnh chen lấn trong đêm Giao thừa, bạn có thể lắc lư cùng ly bia trong một quán bar Tây và đón năm mới cùng với người nước ngoài.

Khác với Tết Âm lịch, khi mà hầu hết các hàng quán đều đóng cửa đón năm mới, hoặc không thì cảnh buôn bán cũng không mấy nhộn nhịp khi mọi người về quê hoặc đi du lịch, Tết Dương lịch lại là kỳ nghỉ ngắn dành cho những ai muốn ở lại Hà Nội.Đây cũng là thời điểm thành phố đón lượng khách nước ngoài đi nghỉ đông đảo nhất.

Không khí đón năm mới, đếm ngược tới giao thừa tại các quán bar được nhiều khách Tây mách cho nhau chắc chắn sẽ rất đặc biệt và đầy hứng khởi. Các quán này hầu hết nằm ở khu phố cổ, sát những khách sạn dành cho dân du lịch nằm trong các phố Hàng Buồm, Hàng Bè hay khu hồ Tây... không gian thường nhỏ hẹp nhưng khá dễ chịu và thoải mái. Nếu ngại cảnh chen lấn đếm ngược tại các tụ điểm công cộng, tới bar Tây và tận hưởng không khí năm mới chẳng khác nào đang ở nước ngoài cũng là một ý kiến không tồi.

Dưới đây là danh sách quán bar được khách nước ngoài, blogger và bartender tại Hà Nội gợi ý:

Factory 47 (47 Hàng Buồm) 

tet-duong-lich-toi-bar-tay-don-giao-thua

Factory 47 chẳng cần đến Giao thừa mà ngay cả cuối tuần bình thường cũng rất nhộn nhịp khách nước ngoài ra vào tấp nập, nhạc sôi động tới đêm. Nằm ngay trên mặt đường Hàng Buồm, quán có một dãy ghế gỗ kê sát vỉa hè cho những ai không thích gò bó, muốn uống ly bia ngắm phố phường. Ngoài ra không gian trong nhà cũng khá rộng rãi.

Polite Pub (5B ngõ Bảo Khánh)

tet-duong-lich-toi-bar-tay-don-giao-thua-1

Nằm trong ngõ Bảo Khánh bên hồ Hoàn Kiếm - nơi tập trung các sân khấu Countdown, Polite Pub luôn đông khách trước, trong và sau thời khắc Giao thừa. Quán được trang trí theo phong cách retro của những quán bar cổ điển, phóng khoáng kiểu Mỹ, bàn ghế gỗ, treo nhiều khung ảnh diễn viên, ca sĩ của những thập niên 60 - 70 thế kỷ trước. Polite Pub thường xuyên phục vụ chương trình nhạc sống. 

88 lounge (88 Xuân Diệu)

tet-duong-lich-toi-bar-tay-don-giao-thua-2

Nằm ở vị trí sát hồ Tây, quán có lượng khách chủ yếu là khách nước ngoài với kinh tế cao hơn nên phong cách chính ở 88 Lounge có phần lịch sự và "sang chảnh" hơn những bar bình dân trong phố một chút. Quán có cả không gian ngoài trời và trong nhà, đem lại cảm giác không gò bó, gần gũi với hàng tre xanh làm tường rào.

Đêm 31/12, 88 Lounge tổ chức tiệc mừng năm mới từ 20h với giá từ 350.000 đồng trở lên một người, từ 21h có chương trình chơi nhạc của DJ nước ngoài rất sôi động. Đây là địa điểm phù hợp cho ai không muốn sự ồn áo náo nhiệt của khu bờ Hồ.

The Side Walk (199D Nghi Tàm)

tet-duong-lich-toi-bar-tay-don-giao-thua-3

Quán có không gian ngoài trời, rộng thoáng, với lối thiết kế thô mộc như một phân xưởng cũ kỹ, đem lại cảm giác thoải mái, gần gũi, không cần màu mè, nhận được nhận xét tích cực của khách nước ngoài trên TripAdvisor. The Side Walk có phục vụ cả đồ nướng với giá dễ chịu. Tối 31/12, quán có chương trình chơi nhạc với DJ nước ngoài, miễn phí rượu champagne.

Hanoi Rock City (27/52 Tô Ngọc Vân)

tet-duong-lich-toi-bar-tay-don-giao-thua-4

Với không gian thiết kế đầy tính nghệ thuật, ngồi ngoài sân thoáng nhưng khép kín, nằm gần hồ Tây, Hanoi Rock City từ lâu đã là tụ điểm quen thuộc cho khách Tây và khán giả Hà Nội đam mê nhạc rock. Band nhạc được mới tới chơi ở quán cũng rất đa dạng, thể loại chủ yếu là dòng nhạc sôi động, máu lửa, thích hợp cho những ai muốn vui chơi xả hơi. Đêm 31/12 và 1/1, Hanoi Rock city tổ chức sự kiện mừng năm mới và đếm ngược lúc 21h, với vé vào cửa từ 100.000 đồng cho cả 2 ngày (giữ lại vé cho ngày thứ 2).

Le Pub (25 Hàng Bè) 

tet-duong-lich-toi-bar-tay-don-giao-thua-5

Le Pub ở Hàng Bè với màu sơn đỏ chót ngay từ cửa vào từ lâu đã rất có tiếng tăm trong khu phố cổ bởi sự nhộn nhịp của những đêm nhạc sống hay những vị khách Tây cởi mở, hòa đồng, lắc lư trong điệu nhạc. Nếu nán lại khu phố cổ đêm Giao thừa, Le Pub là gợi ý rất nên lưu tâm.

Rockstore Bar (61 Mã Mây)

tet-duong-lich-toi-bar-tay-don-giao-thua-6

Thoáng nhìn qua, bạn sẽ thấy nơi thấy giống như một quán bar theo kiểu Mỹ nhưng lại được xây dựng trong một ngôi nhà hơi hướng kiến trúc Pháp trong khu phố cổ Hà Nội. Tới đây, bạn được hòa mình không gian đa văn hóa của khách du lịch bốn phương, dân bản xứ và cả những người nước ngoài làm việc lâu năm ở Hà Nội. Đêm 31/12, Rockstore có tổ chức đêm tiệc âm nhạc đếm ngược từ 21h với DJ chơi nhạc người nước ngoài, bạn chỉ phải mua đồ uống mà không mất phí vào cửa.

The Unicorn Pub (2A Hàng Than)

tet-duong-lich-toi-bar-tay-don-giao-thua-7

The Unicorn Pub có diện tích khiêm tốn, mở chưa lâu nhưng lại có lượng khách khá ổn định, trong đó tới 70% là khách nước ngoài. Khá bất ngờ, điểm hút khách nhất ở đây lại là bởi đồ uống ngon, pha chế bởi bartender chuyên nghiệp, có nhiều loại cocktail độc đáo, mang trong mình câu chuyện và ý nghĩa đặc biệt. Không khí ở Unicorn đầm ấm và thân thiện, tạo cho khách cảm giác muốn vui chơi hết mình.

Caps N' Taps (11 Hàng Bè)

tet-duong-lich-toi-bar-tay-don-giao-thua-8

Quán có không gian khá rộng so với một địa chỉ trong phố cổ, có cả trong nhà và ban công dành cho những ai thích ấm áp hay ưa thoáng mát. Quán có lượng khách nước ngoài khá đông. Ngoài rượu, cocktail, Caps N' Taps còn có cả đồ ăn mặn nhẹ như hamburger, sandwich, nem cuốn, khoai tây chiên...

Hà Nguyên tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất