Teen "toát mồ hôi hột" đi đăng ký biển số xe đạp điện

Ione - 16/12/2015, 13:37

Mặc dù đăng ký biển số xe không mất tiền nhưng nhiều teen nhà mình vẫn vất vả, chạy tới chạy lui vì khai Hồ sơ xe chưa đúng.

Từ 1/6/2016, xe đạp điện, xe máy điện phải đăng ký biển số! Khi nhận tin ấy, nhiều “tay lái” teens khá lo lắng vì đây là loại xe khá dễ “tã”, không đi được lâu. Mặc dù đang trong thời gian miễn phí đăng ký biển kiểm soát nhưng nhiều bạn còn e ngại chưa chịu đi đăng ký và chẹp miệng “đợi 6 tháng nữa rồi làm“.

Trong khi đó, nhiều teen khác đã í ới gọi tụi bạn cùng nhau đi đăng ký. Các bạn ấy cho biết, làm "giấy khai sinh” cho "em xế" gian nan lắm.

Trước hết là việc điền hồ sơ xe, nghe có vẻ đơn giản nhưng khiến nhiều teen vất vả, toát mồ hôi hột. Vì chỉ cần ghi thiếu một chút, sai một chút tên đường, tên phường thôi, bạn sẽ phải khai đi khai lại nhiều lần (2-3 lần là ít :)).

teen-toat-mo-hoi-hot-di-dang-ky-bien-so-xe-dap-dien

Khai hồ sơ xe là nỗi ác mộng của nhiều teen.

Sau đó, bạn sẽ phải cà số để điền vào ô “Số máy”, “Số khoang”. Sẽ có một chú nhân viên giúp bạn cà số trên xe, mỗi lần cà mất phí 30k, số khá mờ nên phải tinh mắt lắm mới đọc được. Bước tiếp theo, bạn sẽ mang số đã cà được dán vào Hồ sơ xe, rồi đưa chú công an ký xác nhận. 

"Tờ hồ sơ đầu tiên, chú công an bảo tớ phải viết lại vì thiếu nhiều chỗ. Thế là tớ đi lại một vòng dán số, xin lại chữ ký, lần thứ 2 vẫn phải viết lại, nhưng vì quá giờ nên đành ngậm ngùi đi về rồi mai đến làm tiếp. Ngày thứ 2, tớ phải làm lại từ đầu, tờ số cà được hôm qua sau khi cắt đi dán lại đã không còn tác dụng nên tớ đành phải cà lại một lần nữa (mất 60k tiền cà số T^T), lần này thì thiếu đúng một chữ và vẫn không được chấp nhận. Lần thứ 4, vì sốt ruột nên bố tớ đã đến giúp điền cùng, thế rồi cũng xong, mừng khôn xiết", Thủy Tiên, lớp 10 trường THPT Thăng Long chia sẻ về 3 ngày đi đăng ký biển số xe đầy sóng gió. ^^

Thu Ly (lớp 10, trường THPT Việt Đức) cũng chật vật 3 lần mới khai xong hồ sơ xe. "Bọn bạn mình đứa nào cũng phải khai đi khai lại 3-4 lần, đứa nào chỉ 2 lần là xong cả bọn ngưỡng mộ lắm. Xong cái khoản giấy tờ, có một nút đỏ để mình tự bấm số, biết là số đã xếp sẵn mà bấm cái đấy cũng vui :)) Biển về, lắp vào cho “em yêu” thấy xịn hẳn cả cái xe, hí hí", Ly hào hứng kể lại.

teen-toat-mo-hoi-hot-di-dang-ky-bien-so-xe-dap-dien-1

Xe được lắp biển số trông xịn hẳn ^^.

Theo kinh nghiệm của những teen đã đi đăng ký biển số xe đạp/xe máy điện, bạn cần lưu ý những điều sau: 

- Những thứ cần mang theo: Sổ hộ khẩu, bản photo sổ hộ khẩu, giấy CMND của chủ xe.

- Nên đi với người lớn hoặc bạn bè (đã đăng ký trước rồi càng tốt) để tiết kiệm thời gian vì khi bạn điền hồ sơ xe, bạn của bạn có thể đi cà số giúp.

- Điền hồ sơ thật cẩn thận nếu bạn không muốn phải khai đi khai lại nhiều lần, nhất là phần địa chỉ, phải điền rõ đường, phường, quận. Đôi khi sổ hộ khẩu vẫn ghi thiếu những chữ như phường, hay đường đó.

Ví dụ: Hộ khẩu thường trú: Số 54 đường Bạch Đằng, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Nơi ở hiện nay: Số 24 ngách 31/63/132 phố Vĩnh Hưng, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội

Nếu tên đường với tên phường trùng nhau thì bạn phải rất lưu ý nhé, thiếu một chữ là khá rắc rối đấy.

H.B

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất