Teen Bùi Thị Xuân đua nhau đập heo đất giúp bạn nghèo đón Tết

Ione - 20/01/2016, 13:47

Số tiền quyên góp gần 7 triệu đồng do teen THPT Bùi Thị Xuân (Bình Thuận) tiết kiệm từ đầu năm học được sử dụng vào việc tặng quà Tết cho những bạn học sinh nghèo. 

Ngày 18/1, teen THPT Bùi Thị Xuân (Phan Thiết, Bình Thuận) hứng thú với hoạt động đập heo đất gây quỹ giúp đỡ bạn nghèo. Hình ảnh những cô cậu học trò trong đồng phục sắc trắng, ngồi thành từng nhóm giữa sân trường đập heo đất và gom tiền đóng góp vào quỹ là khoảnh khắc đáng nhớ.

teen-bui-thi-xuan-dua-nhau-dap-heo-dat-giup-ban-ngheo-don-tet

Teen Bùi Thị Xuân (Bình Thuận) đồng loạt đập heo đất quyên góp tiền giúp đỡ bạn nghèo. 

Bạn Nguyễn Văn Vương, lớp trưởng lớp 11A6 chia sẻ: "Đây là hoạt động truyền thống của trường mình vào mỗi dịp Tết về. Được nghe tiếng kêu "bôm bốp" từ việc đập heo đất tập thể giữa sân trường cũng thích lắm. Việc quyên góp tiền để giúp đỡ các bạn học sinh nghèo trong lớp mình thấy là một việc làm rất có ý nghĩa. Các bạn được nhận những món quà Tết sẽ cảm thấy ấm lòng hơn".

Vương cho biết số con heo đất được đập trong dịp vừa qua là 22 con. Lớp quyên góp được nhiều nhất là gần 2 triệu đồng. Về quá trình "nuôi heo" Vương kể: "Cứ hằng ngày hoặc cuối tuần thì mỗi bạn trong lớp, ai có tiền thì bỏ vào để nuôi heo mau lớn. Có bạn thì được bố mẹ cho, có bạn dành dụm từ tiền ăn sáng. Số tiền tuy không lớn nhưng nhiều người cùng đóng góp thì sẽ làm nên chuyện". 

teen-bui-thi-xuan-dua-nhau-dap-heo-dat-giup-ban-ngheo-don-tet-1
teen-bui-thi-xuan-dua-nhau-dap-heo-dat-giup-ban-ngheo-don-tet-2

Hình ảnh đẹp về hành động ý nghĩa của teen THPT Bùi Thị Xuân.

Thầy Minh Tuấn - Bí thư Đoàn trường THPT Bùi Thị Xuân cho biết: "Hoạt động này được đoàn trường phát động từ đầu năm học với mục đích gây quỹ giúp đỡ những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng biết phấn đấu trong học tập. Đoàn trường sẽ hỗ trợ mỗi lớp một con heo đất và các em sẽ quyên góp những đồng tiền lẻ vào cuối tuần trong tiết sinh hoạt".

Thầy Tuấn cho biết thêm số tiền quyên góp được trong đợt này là gần 7 triệu đồng. Toàn bộ số tiền sẽ được sử dụng vào việc tặng quà Tết cho những bạn có hoàn cảnh khó khăn trong lớp.

Sơn Anh

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất