Tam Triều Dâng: "Đi học không nên quá thân thiện"

Ione - 29/08/2015, 08:22

"Dâng có một bí quyết đó là đừng bao giờ tự kỷ vì sẽ dễ bị tách biệt. Cũng không nên hồ hởi, tỏ ra quá thân thiện, vì sẽ dễ bị đánh đồng là giả tạo".

- Thời gian qua Tam Triều Dâng có vẻ mất hút ở các hoạt động nghệ thuật, lý do là gì vậy?

- Thật ra Dâng không hẳn mất tích đâu, mà thỉnh thoảng vẫn xuất hiện vài sự kiện, event vì mối quan hệ, hay hợp đồng đã ký từ trước. Phim ảnh do Dâng đóng vẫn phát trên các đài đấy thôi. Thời gian này Dâng bước vào lớp 12 nên muốn tập trung học cho thật tốt đó mà.

- Bạn đã chuẩn bị những gì để F5 cho năm học mới rồi?

- Mình đang theo học tại THPT Vạn Hạnh TP HCM. Mình vốn thích sự hòa đồng nên luôn cố gắng tạo cảm giác thoải mái, thân thiện đối với mọi người khi đến trường. Dâng có một bí quyết đó là đừng bao giờ tự kỷ vì sẽ dễ bị tách biệt. Cũng không nên hồ hởi, tỏ ra quá thân thiện, vì sẽ dễ bị đánh đồng là giả tạo.

Đối với Dâng, học trên trường cũng như cuộc sống và các vai diễn, phải luôn khác biệt, cá tính và mới mẻ để không cảm thấy nhàm chán.

Tam-Trieu-Dang-4_1440755818.jpg

Tam Triều Dâng rạng ngời đón chào năm học mới.

- Điều Tam Triều Dâng mong chờ nhất ở ngày khai giảng là gì?

- Đó là mong được học các thầy cô kỹ tính chứ không quá khắt khe, khó tính, tạo áp lực. Vì lớp 12 học hành cũng căng thẳng lắm rồi nên mong thầy cô thoải mái để trò tiếp thu bài tốt nhất.

- Kỷ niệm ngày khai trường mà bạn nhớ nhất?

- Đó là Dâng được chị hai Nhất Hương mua quần áo mới nhân dịp năm học mới hồi Dâng theo chị Hai lên Sài gòn học năm lớp 8. Dâng đem cất kỹ lắm, chị la rầy hoài vì bảo mặc đi không chuột cắn nên Dâng mới lấy mặc chứ không chắc để tới năm mới quá (cười).

- Là học sinh cuối cấp, Tam Triều Dâng gặp phải những áp lực gì?

- Cảm giác hồi mấy năm trước thầy cô yêu thương nên khá dễ tính cho mình đi quay phim, chụp hình, quay quảng cáo, sự kiện. Giờ 12 rồi, Dâng cũng không muốn làm thầy cô phụ lòng nên phải tập trung học hành. Nếu kết quả í ẹ chỉ vì hoạt động nghệ thuật thì cũng không hay lắm.

- Năm học này bạn dự định sẽ dành toàn bộ thời gian để học hay sẽ vẫn song song phát triển với nghệ thuật?

- Như Dâng đã nói Dâng không hẳn mất tích mà chỉ muốn tập trung học. Thời gian rảnh mình vẫn đi sự kiện, chụp ảnh, nhận vai diễn nhỏ để giải tỏa căng thẳng, nhưng quan trọng nhất vẫn là việc học.

Tam-Trieu-Dang-3_1440756608.jpg

Năm học cuối cấp nên cô nàng sẽ dành nhiều thời gian hơn cho việc học.

- Nhiều bạn chọn cách nâng cao thêm kiến thức như đến trung tâm, lò luyện, học thêm... Với Tam Triều Dâng thì sao nhỉ?

- Dâng cũng như vậy thôi. Lịch học của Dâng là học từ 7h sáng đến tận 9h đêm, về nhà tắm rửa, ăn cơm, post một status Facebook là ngủ ngay, không có thời gian la cà đâu.

- Bạn đã dự định sẽ thi vào đại học nào?

- Dâng rất thích kinh doanh nên chắc sẽ học Quản trị kinh doanh tại một trường nào đó.

- Bạn tự nhận xét như thế nào về lực học của mình?

- Nếu cho tự nhận xét thì Dâng không phải là người học tệ. Dâng không quan trọng lắm việc học "giỏi" hay "tệ" gì cả. Học lực đúng là rất cần thiết nhưng quan trọng là bản thân mình có nhận được trọn vẹn những thứ kiến thức đã trau dồi đó hay không.

Có rất nhiều người điểm số luôn luôn rất cao, nhưng kiến thức đọng lại thì chẳng có gì. Ngoài ra, việc học ngoài đời mới là quan trọng. Làm thế nào để mọi người quý và thương mình, trân trọng mình - đó mới là điều Dâng mong muốn.

11830761-970571562963767-1290928575-n.jp

Tam Triều Dâng yêu thích kinh doanh nên dự định thi vào ngành Quản trị kinh doanh.

- Bạn mong muốn điều gì ở kỳ xét tuyển đại học năm tới?

- Thời gian qua Dâng đọc báo sơ sơ về xét tuyển đại học năm nay nên cũng có chút lo lắng. Mong rằng sắp tới Bộ sẽ có sự điều chỉnh sao cho hợp lý để không xảy ra tình trạng như trên.

Bản thân Dâng thì không quá áp lực đâu. Dâng quan điểm, học đại học rất cần thiết, nhưng học ngoài đời, cuộc sống còn quan trọng hơn. Mình may mắn có chị hai luôn giúp đỡ mọi mặt, cả kể việc kinh doanh cũng biết tí tì ti nên cũng mong là mọi thứ đều ổn. Dâng muốn tốt nghiệp xong, song song việc học vẫn tham gia đều hoạt động giải trí.


Xuân Tân
Ảnh: Khương Duy

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất