Tâm thư gửi cha xúc động của thiếu gia nhà bầu Hiển

Ione - 19/08/2015, 10:13

"Con không phải thần tượng ai xa xôi mà người Con thần tượng chính là Ba đó Ba ạ", con trai cả của bầu Hiển viết.

Đăng trên trang cá nhân một lá thư khá dài gửi cha mình, anh Đỗ Quang Vinh, con trai trưởng của bầu Hiển khiến nhiều bạn trẻ xúc động. Lá thư kể về tình cảm của anh dành cho ba mình - người anh thần tượng.

"Lúc nào Con cũng nói với mọi người rằng Con không phải thần tượng ai xa xôi mà người Con thần tượng chính là Ba đó Ba ạ. Trên thương trường, Ba là người doanh nhân thành đạt, tự tin và quyết đoán còn về hậu phương, Ba có một gia đình hạnh phúc. Có lẽ như vậy là đủ!", anh Vinh tâm sự.

Chân dung anh Đỗ Quang Vinh, con trai bầu Hiển. Ảnh: FBNV.

Chân dung anh Đỗ Quang Vinh, con trai bầu Hiển. Ảnh: FBNV.

Thiếu gia nhà bầu Hiển chia sẻ, ít ai biết được một đại gia nổi tiếng như bầu Hiển lại thân thiện, gần gũi và sống có tình cảm với nhân viên đến như thế. "Ba luôn xuất hiện với nụ cười trên môi đơn giản vì Ba không bao giờ có suy nghĩ phân biệt đẳng cấp khi Ba cũng có điểm xuất phát giống như họ, từ khó khăn đi lên. Còn nhớ Ba luôn luôn nói với nhân viên của mình: “Chúng ta là một gia đình, những người nhiều tuổi hơn tôi thì coi tôi là một người em, người ít tuổi hơn thì hãy coi tôi là người anh trong gia đình”, anh Quang Vinh kể.

Con trai bầu Hiển cũng xót xa khi nhiều lần thấy ba mình làm việc đến 1-2 giờ sáng. Anh tâm sự: "Nhiều người ác miệng nói Ba muốn làm nhiều để kiếm nhiều tiền nhưng họ đâu biết rằng Ba đang làm để giúp họ, giúp cho xã hội. Họ đâu biết nếu Ba không làm việc như vậy, không làm nốt, ký nốt hồ sơ thì bao nhiêu người ở dưới rồi các doanh nghiệp sẽ bị ảnh hưởng".

Anh Quang Vinh từng cảm động khi thấy ba mình dù bận trăm công nghìn việc vẫn quan tâm tới từng chuyện nhỏ của thành viên trong gia đình. Anh kể hồi nhỏ mỗi khi ba đi công tác về, anh chạy đến nhảy lên lòng và ôm ba mình thật chặt. Khi hai anh em anh Vinh đi du học, thỉnh thoảng lại nhận được những cuộc gọi và tin nhắn động viên tinh thần của ba mình. "Những hành động như vậy chắc sẽ không còn nữa vì giờ đây con đã là người đàn ông trưởng thành nhưng sâu thẳm trong tim, con sẽ không bao giờ quên", anh Vinh xúc động.

Cuối thư, anh chia sẻ, nhiều người có thể nghĩ rằng mình đang tự khoe về ba, nhưng anh không quan tâm, "vì người con quan tâm là Ba và con chỉ muốn Ba biết được tình cảm của con là chân thành, giản dị và ấm áp".

1-6180-1439951194.jpg

Anh Vinh hạnh phúc bên bố mẹ và em trai. Ảnh: FBNV.

Lá thư ngay sau khi được đăng đã nhận được sự ngưỡng mộ của bạn trẻ đối với anh Quang Vinh, nhân vật đang được xem là gương sáng của giới trẻ Việt. "Đây là điều mà bậc sinh thành nào cũng trông mong, chỉ cần thế thôi!", MC Phan Anh cảm động nói. 

Anh Đỗ Quang Vinh sinh năm 1989, là con trai cả của bầu Hiển. Anh Vinh đã tốt nghiệp chuyên ngành Tài chính Ngân hàng tại Anh, sau đó, anh tiếp tục lấy bằng Thạc sĩ Tài chính và Quản trị. Hiện anh giữ cương vị là giám đốc điều hành tập đoàn của bố mình chi nhánh nước ngoài.

Dù được xem là 'thiếu gia nghìn tỷ', nhưng anh Vinh được cho là có phong cách "bình dân" so với những "cậu ấm, cô chiêu". Nhiều người từng thấy thiếu gia kế thừa tập đoàn nghìn tỷ từng đi xe máy cũ. Anh cũng không gây ồn ào trong đời tư như nhiều thiếu gia khác. 

 

Mai Mai

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất