Tâm nguyện trước lúc ra đi của Ngọc Nữ đã thành hiện thực

Ione - 22/09/2015, 08:59

"Không nhiều người biết rằng khi em mất, 2 mẹ con không còn nổi một mét vuông nhà để ở, di ảnh em sau ngày mai thậm chí còn không biết sẽ được đặt nơi đâu...", MC Diệp Chi chia sẻ.

Trên trang cá nhân, MC Diệp Chi vừa thông báo tin UBND Đà Nẵng đã quyết định cấp nhà cho mẹ Ngọc Nữ vào chiều qua 21/9. Đây là một tin mừng với những người yêu mến cô gái mê múa vừa qua đời vì bệnh ung thư. Bởi lẽ trước khi Nữ mất, "2 mẹ con không còn nổi một mét vuông nhà để ở, di ảnh em sau ngày mai thậm chí còn không biết sẽ được đặt nơi đâu..."

nu1-2250-1442886761.jpg

MC Diệp Chi chia sẻ thông tin mẹ con Ngọc Nữ đã được UBND Đà Nẵng cấp nhà.

"Tất cả đã cùng chạy đua với thời gian để kịp thực hiện tâm nguyện của em trước ngày em về với Đất mẹ... Giờ thì ổn rồi. Mẹ em sẽ có một nơi chốn đi về - để cho em ra đi an tâm, thanh thản...

Nỗ lực của Sharing The Life, của bạn ấy và gia đình, của những người yêu thương em - thật đáng khâm phục.

Giờ mọi người cũng sẽ gắng sức hoàn thành nốt tâm nguyện còn lại của em: Xây dựng Quỹ dành cho những bệnh nhân ung thư mang chính tên em", MC Diệp Chi chia sẻ trên trang cá nhân.

Với những người theo dõi Facebook của Ngọc Nữ, đây thực sự là một tin rất vui, bởi chỗ ở luôn là điều khiến Nữ phải lo lắng mỗi ngày. Khoảng một tuần trước khi ra đi, Nữ vẫn canh cánh nỗi lo này vì nhận tin bà chủ bắt trả lại nhà vào ngày 15/9. 

Dù đang cùng mẹ chữa trị tại Hà Nội, dù đang sốt lê liệt, Nữ vẫn cố gắng đăng tin nhờ mọi người tìm giúp mình một phòng thuê nho nhỏ. Nữ chia sẻ từ trước đó, bà chủ nhà liên tục tăng tiền và lúc nào cũng đe doạ đuổi đi, dù đó chỉ là một căn phòng trọ "tôn thì trời nắng có thể nhìn thấy mặt trời, mưa thì chỉ có chỗ ngủ không bị dột, toàn là bạt phủ đầy nhà, mưa lớn một chút thì lụt nữa cái nhà, hai mẹ con tát nước ra ngoài..."

may-9138-1442886761.jpg

Chiếc máy may và bình hạc giấy là tài sản quý giá nhất trong căn phòng thuê của Ngọc Nữ.

Anh Hồ Hoàng Nam, một người bạn rất thân với Nữ tại tổ chức Sharing The Life ở Đà Nẵng đã phải đến nhà, gói ghém tất cả đồ đạc của hai mẹ con để trả nhà cho người ta đúng hẹn. 

"Họ chắc chắn không bao giờ biết anh em mình đang phải để tạm đồ ở Trụ sở của câu lạc bộ. Mẹ em thì phải thuê tạm một căn phòng cũ nhỏ khi trở về, còn em thì đang sốt cao chống chọi với bệnh tật ngoài kia... Trong nhà mình, có còn gì quý giá ngoài chiếc bàn may và những con hạc giấy đâu em", những dòng chia sẻ của anh Nam 3 ngày trước khi Nữ qua đời từng khiến những người yêu mến cô gái này phải xót xa.

Rất may là nguyện ước của Ngọc Nữ đã thành hiện thực trước ngày Nữ mãi mãi về với Đất mẹ. Những người yêu mến cô gái đáng yêu, nghị lực này đều muốn gửi đến Nữ lời nhắn nhủ cuối cùng: "Hãy mỉm cười và ra đi thanh thản nhé".

   

MinT

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất