Tại sao những cô gái FA không cần phải trở nên xinh đẹp?

Tiin - 01/10/2015, 22:41

Phải khẳng định rằng con gái chỉ cần son phấn, đầu tóc, ăn mặc tử tế một chút thì "Thị Nở" cũng thành "Nàng Thơ". Thế nhưng có những cô gái đã FA lại còn không chịu xông pha lột xác giao diện. Tại sao vậy?

Dưới đây là những lí do khiến các cô nàng FA tự cho mình quyền được xấu một cách chính đáng:

Làm đẹp rất mất thời gian

Mỗi sáng thức dậy hối hả, đã sắp muộn giờ học, giờ làm rồi lại còn ngồi tỉa tót mặt hoa da phấn làm gì cho mệt công tốn sức. Để trang điểm một cách đơn giản cũng cần trung bình 2-3 bước, chưa kể nếu muốn trang điểm tỉ mỉ một chút cũng tốn ít nhất 15 phút vàng bạc quý báu. Thế là các nàng FA bận rộn lại tự nhủ: “Thôi bỏ qua bước này đi”.

Làm đẹp tốn tiền

Thế này nhé, đã mua kem là phải có kem dưỡng, kem lót, kem nền; đã cần phấn là phải đủ phấn nền, phấn phủ, phấn má hồng; son môi thì màu đỏ cho dạ hội, cam đào đi chơi, màu nude đi làm…

Không thể không choáng trước chi phí mua một thỏi son, một hộp phấn, thêm lọ mỹ phẩm này, cần cả trang sức kia,…quay ra quay vào tốn tiền triệu không ngoa. Học sinh, sinh viên, nhân viên công sở bình dân làm gì có điều kiện để sắm sửa. FA thầm nghĩ: “Tiếc tiền, thôi tiết kiệm là quốc sách”.

Tại sao những cô gái FA không cần phải trở nên xinh đẹp

Hình minh họa. Nguồn: Internet

Làm đẹp không để ai ngắm

Trường học toàn gái, công sở toàn gái, đâu đó cũng xuất hiện vài bóng con trai sáng sủa nhưng chưa sáng tỏ anh ý có thích ngắm mình không hay thích ngắm cậu bạn thân của mình. Cố lắm rồi mà không có động lực để xinh xắn. Mà đằng nào cũng không có đối tượng tiềm năng để để đỏm dáng thì đành chờ khi nào có người yêu ta điệu đà sau cũng đâu đã muộn.

Trân trọng vẻ đẹp tự nhiên

Trong thời buổi các chị em gái đều có chung một kiểu stlye cằm V-line, mặt xinh da trắng thân hình không bắt nắng… thì cũng đặc sắc lắm chứ nếu vẫn có những cô gái thích để mặt mộc và tất cả mọi thứ còn nguyên vẹn. Mà các nàng FA cũng nhiều nàng mọt sách lắm, nghe đâu sách báo nói rằng dưới tác động của mỹ phẩm và công nghệ hóa học có thể làm lão hóa nhanh hơn, thế nên giữ gìn vẻ đẹp tự nhiên nó mới là giá trị lâu bền.

Tin rằng tình yêu đích thực không cần đến nhan sắc

Chắc chắn rồi, tình yêu phải xuất phát từ sự đồng cảm tâm hồn mới là tình yêu đích thực. Nhan sắc chỉ là thứ phù du. Mấy nàng FA mê ngôn tình đôi khi sợ rằng nếu để người khác yêu mình trong lúc mình xinh đẹp mà sau này thấy mình xấu xí thì sẽ phai nhạt cảm xúc. Thôi thì xấu ngay từ đầu, xấu toàn tập, yêu được thì yêu không yêu thì… thôi! Quyết tâm chờ đợi tình yêu đích thực!

Nếu bạn đồng ý một trong những điều trên, hoặc tệ hơn là gật đầu lia lịa tất cả thì xem chừng bạn đã là một hội viên danh dự của Đội Ế lâu năm. Các lí do để bào chữa cho sự xấu xí của chúng ta trong một số trường hợp nhất định có thể chấp nhận. Nhưng nếu tình trạng xấu dài lâu, ế bền vững diễn ra trong một thời gian dài thì cũng nên xem xét lại.

Về cơ bản, một cô gái thông minh sẽ luôn biết cách làm đẹp cho bản thân đúng lúc, đúng chỗ, đúng người. Và mong rằng bạn cũng sẽ trở thành cô gái may mắn tiếp theo thoát khỏi Đội Ế. Không phải vì chúng ta cần một chàng trai để yêu, mà vì chúng ta có cả một thời thanh xuân để học cách tận hưởng cuộc sống theo cách rất con gái.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất