Tác giả bộ ảnh giao thông gây sốt muốn mọi người phải "cay cú"

Ione - 10/07/2015, 14:20

Anh Phong cho biết những hình ảnh của anh có thể làm tổn thương lòng tự ái của nhiều người nhưng còn hơn việc họ tổn thương thân thể họ và người khác nếu tai nạn xảy ra.

Bộ ảnh "Giao thông có ý thức" đang gây xôn xao khắp mạng xã hội bởi nó động chạm đến vấn đề nhức nhối nhiều năm nay ở Việt Nam. Bộ ảnh gây chú ý bởi nó đánh thẳng vào những khuyết điểm như cơm bữa của nhiều người dân như đi ngược chiều, vượt đèn đỏ... Và đặc biệt hơn là việc tác giả so sánh những hành động tham gia giao thông vô ý thức đó với các loài vật.

giao1-8735-1436499602.jpg
giao2-7480-1436499603.jpg

Tác giả so sánh những lỗi vi phạm giao thông với các loài vật.

Tác giả bộ ảnh là anh Lê Hồng Phong, một người kinh doanh tự do ở TP HCM. Chia sẻ với iOne, anh Phong cho biết: "Nhà mình ở Biên Hòa nhưng mình làm trong Sài Gòn. Một ngày mình phải đi về quãng đường khá xa và khá nhiều. Hầu như ngày nào mình cũng gặp phải kiểu giao thông thiếu ý thức, nhiều nhất là chạy ngược chiều, mấy lần mình suýt bị tai nạn. Cho nên mình quyết định phải làm gì đó để chấm dứt tình trạng này".

Với thông điệp "Là con người đừng tham gia giao thông như con vật", anh Hồng Phong muốn "mọi người thấy cay cú mà đi đúng luật". Xa hơn, anh hy vọng từ phong trào khởi đầu này có thể phát triển thành xu hướng tham gia giao thông có ý thức trong tất cả các hoạt động công cộng. Thông điệp cụ thể của từng tấm ảnh là những hashtag gắn trên ảnh. 

giao3-9629-1436499603.jpg

 

Khi được hỏi về việc có sợ bị dư luận phản đối không khi mà trước đó khẩu hiệu "Vượt đèn đỏ là hành vi của người vô học" cũng đã bị lên án rất nhiều, anh tâm sự: "Mình cũng đã tính đến việc vấp phải những luồng dư luận trái chiều, và cũng đã có những ý kiến phản bác cho rằng đây là một sự xúc phạm. Nhưng như mình đã nói, cái mình muốn chỉ là mọi người có ý thức hơn khi tham gia giao thông.

Anh còn nhấn mạnh: "Mình nghĩ nếu mọi người đi đúng luật thì thông điệp này sẽ không nhắm vào họ, vậy họ sẽ không bị tổn thương. Mình nghĩ, thà tổn thương lòng tự ái, còn hơn tổn thương thân thể họ và người khác khi để xảy ra tai  nạn chỉ vì thiếu ý thức khi tham gia giao thông".

giao-1844-1436499603.jpg

Anh Lê Hồng Phong - tác giả của bộ ảnh giao thông đang gây sốt.

Anh Long cũng tin bên cạnh những ý kiến phản đối, sẽ có nhiều người tâm huyết ủng hộ anh trong chiến dịch này.

Kiều Thu

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất