Sự thành công của Công viên kỷ Jura không làm đối thủ ghen tỵ

Dân trí - 20/06/2015, 08:25

Ra mắt khán giả từ ngày 12/6, bộ phim Công viên kỷ Jura (Jurassic World ) của hãng phim Universal vừa xác lập một kỷ lục doanh thu vào tuần đầu công chiếu với doanh thu đạt mốc 500 triệu USD trên toàn thế giới.

Riêng doanh thu mở màn trong ba ngày cuối tuần của Công viên kỷ Jura là 208.8 triệu USD, chính thức hạ gục “kỷ lục” 207.4 triệu USD do siêu bom tấn của hãng phim Marvel là Biệt đội siêu anh hùng (The Avengers) thiết lập từ năm 2012.

Tuy không còn nắm giữ kỷ lục trong tay song hãng Marvel dường như chẳng quá khó chịu. Hôm thứ Ba, 16 tháng Sáu, Giám đốc của Marvel - Kevin Feige đã gửi một lời chúc mừng rất ấn tượng đến các diễn viên và đoàn làm phim Công viên kỷ Jura bằng một bức ảnh đăng trên trang cá nhân :

Công viên kỷ Jura (Jurassic World ) của hãng phim Universal

Trong tấm ảnh của Kevin Feige, có thể nhận thấy nhân vật Owen của Chris Pratt đang cưỡi trên lưng con khủng long T-Rex trứ danh và bên dưới biệt đội siêu anh hùng ngơ ngác ngước nhìn. Điểm đặc biệt là chú khủng long T-Rex đang giữ cây búa Mjolnir của Thor trong khi vị Thần Sấm này tỏ ra khá bối rối.
 

Tất nhiên hình ảnh này không thể có trong Công viên kỷ Jura, bởi bối cảnh phim vẫn diễn ra trên hòn đảo Isla Nublar. Chuyện phim bắt đầu khi tập đoàn Masrani Global tiến hành lai tạo một giống khủng long mới Indominus Rex mà không ngờ rằng “đứa con” này lại gây ra những thảm họa khôn lường. Và rồi, nhiệm vụ cứu hòn đảo và mọi người được đặt lên vai nữ giám đốc điều hành Claire Dearing (Bryce Dallas Howard thủ vai) và cộng sự Owen Grady (Chris Pratt thủ vai).

Lời chúc mừng của Marvel dành cho đối thủ Universal cũng không phải một bất ngờ quá lớn cho công chúng bởi chàng cộng sự Owen của Công viên kỷ Jura từng thủ vai chính trong bom tấn Vệ binh dải ngân hà (Guardians of the Galaxy) của Marvel vào mùa hè năm ngoái. Vai diễn này không chỉ là một bước đột phá trong sự nghiệp của Chris Pratt mà còn đêm về hơn 774 triệu đô trên toàn thế giới cho hãng Marvel.

Chủ tịch Marvel và ngôi sao của Công viên kỷ Jura , Chris Pratt

 Chủ tịch Marvel và ngôi sao của Công viên kỷ Jura , Chris Pratt

Hành động đẹp của Kevin Feige cũng đã khiến người hâm mộ nhớ đến một “truyền thống” lâu bền giữa hai nhà làm phim lỗi lạc George Lucas và Steven Spielberg. Cả hai luôn gửi lời chúc đến nhau mỗi lần tác phẩm của người này lật đổ kỷ lục phòng vé của người kia, như khi Spielberg chúc mừng Lucas nhân dịp Star Wars  “vượt mặt” kỷ lục của Jaws. Và lúc E.T. giúp Spielberg đòi lại “ngai vàng” phòng vé, Lucas cũng đã chúc mừng trên tờ Variety.

Dung Phạm

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất