Jurassic World – Tiếp tục chuyến phiêu lưu vào "Thế Giới Khủng Long"

Kênh 14 - 14/06/2015, 15:00

Rất khó để Jurassic World có được cú mở màn vang dội như của Jurassic Park, nhưng nó vẫn thành công trong việc đưa khán giả trở lại với cuộc phiêu lưu có một không hai cùng những quái vật thời tiền sử.

22 năm trước, Jurassic Park thực sự là một “bom tấn” hoành tráng trong lịch sử điện ảnh. Với kinh phí vỏn vẹn 63 triệu USD, siêu phẩm này hiện đã thu về hơn 1 tỷ USD trên phòng vé toàn cầu (tính cả lần được công chiếu lại dưới định dạng 3D). Bởi vậy, khi dự án Jurassic World mới còn trên giấy, người ta đã không khỏi đặt nghi vấn liệu nó có vượt qua được cái bóng quá lớn của vị tiền bối Jurassic Park.

Bối cảnh phim vẫn diễn ra trên đảo Isla Nublar – địa danh hư cấu nằm gần Costa Rica, nơi được coi là còn tồn tại hệ sinh thái giống thời nguyên thủy nhất. Sau thất bại kinh hoàng của dự án Công viên kỷ Jura nhiều năm trước, tập đoàn Masrani Global đã mua lại phòng nghiên cứu InGen và xây dựng một “công viên giải trí” hoành tráng hơn hẳn. Đồng thời, họ cũng bí mật lai tạo ra giống khủng long mới có tên là Indominus Rex. Nào có ai ngờ con khủng long thông minh này lại tìm cách thoát được ra khỏi nơi nuôi nhốt và gây ra thảm họa khủng khiếp cho những khách thăm quan. Giám đốc điều hành Claire Dearing (Bryce Dallas Howard) phải viện tới sự trợ giúp của bậc thầy huấn luyện khủng long là Owen Grady (Chris Pratt) để kìm hãm con thú dữ, đồng thời giải cứu hai cậu cháu trai của cô cùng hàng chục ngàn du khách thoát khỏi tình cảnh này.

Những hình ảnh đầu tiên của khủng long lai giống Indominus Rex

Sau Guardians of the Galaxy rất thành công mùa hè năm trước, Jurassic World tiếp tục đánh dấu bước trưởng thành của nam diễn viên Chris Pratt: anh ngày càng nam tính hơn, hấp dẫn hơn và diễn xuất cũng hay hơn. Khi sóng bước bên cạnh bóng hồng xinh đẹp Bryce Dallas Howard, hai người tạo nên một cặp đôi hoàn hảo đúng chuẩn Hollywood. Thật may là phim không sa đà vào việc khắc họa tình yêu đôi lứa với những màn tán tỉnh sến sẩm mà tạo ra vô số tình huống hài hước cùng bất ngờ giữa cặp đôi. Trong khi đó, hai diễn viên nhí Ty Simpkins và Nick Robinson mang lại cho người xem những tràng cười thoải mái cùng những phút giây cảm động về tình anh em ruột thịt.

Phim được cầm trịch bởi Colin Trevorrow – một đạo diễn chưa có mấy tên tuổi tại Hollywood cùng dàn diễn viên toàn sao mới nổi: Chris Pratt, Bryce Dallas Howard… Với mức kinh phí được coi là “khiêm tốn” so với các phim bom tấn khác (chỉ 150 triệu USD), hẳn không mấy ai dám đặt kì vọng vào sự thành công của một bộ phim tiếp nối thương hiệu điện ảnh đã quá nổi tiếng. Thế nhưng, từng thước phim đã chứng minh rằng Jurassic World hoàn toàn có thể mang lại những trải nghiệm mới cho khán giả.

Điểm mạnh đầu tiên của phim là đã tận dụng triệt để những kĩ xảo vi tính hiện đại để “tái sinh” các chủng loại khủng long thay vì phải dàn dựng từng mô hình máy như trước đây. Sau hai thập kỉ kể từ phần một ra đời vào năm 1993 , ngày nay Jurassic World đã có thể tự tin “trình làng” với người xem những hình ảnh đẹp và chân thực nhất về những sinh vật kì bí sống cách chúng ta 65 triệu năm. Những loài khủng long được giới thiệu trong phim không khỏi khiến khán giả trầm trồ trước tầm vóc vĩ đại của loài khủng long cổ dài, tận mắt chứng kiến con cá mập hung tàn trở thành... mồi câu cho loài Mosasaurus lớn hơn nó hàng chục lần, hay kinh hoàng trước đàn đàn lớp lớp những con thằn lằn sấm man dại ùa ra những ong vỡ tổ che kín cả bầu trời. Và nếu tất cả vẫn chưa đủ để “thử thần kinh”, thì phim còn giới thiệu người xem “nhân vật” phản diện chính Indominus rex - con khủng long bạch tạng được lai tạo từ nhiều loài khác nhau với niềm vui được giết chóc cùng trí thông minh siêu việt.

Sở hữu những tiến bộ về kỹ xảo và công nghệ trong tay nhưng Jurassic World đã không tận dụng hết lợi thế này để tạo nên sự cân não trong cuộc chiến giữa người và những con thú thời tiền sử, điều mà Jurassic Park đã làm được từ rất lâu trước đó. Nếu là fan của phần phim đầu tiên năm 1993, chắc chắn không ai có thể quên được cảnh tượng hãi hùng khi con khủng long T-Rex đuổi theo theo chiếc xe Jeep trong khu rừng đầy mưa bão hay rợn tóc gáy khi dõi theo những chú "chó săn" Raptor lùng sục truy tìm hai người cháu của nhà sáng lập John Hammond trong nhà bếp. Ở Jurassic World, sự thông minh và quỷ quyệt của Indominus Rex đã làm cho toàn bộ những kế hoạch của con người bị vô hiệu hóa. Những đội quân được cử đi tiêu diệt Indominus Rex đều trở thành miếng mồi ngon lành cho con quái vật thích "giết chóc" để làm vui này. 

Nếu để ý kĩ, chắc chắn người xem sẽ nhận ra rất nhiều chi tiết gợi lại phần Jurrasic Park năm 1993 trong phần phim mới này. Từ hòn đảo Isla Nublar đến bảo tàng khủng long, từ những chiếc xe jeep đánh số cho tới khu nghiên cứu cũ vẫn còn vương dải băng in logo Jurassic Park, từ bức tượng John Hammond (người sáng lập nên Công viên khủng long) đến “biểu tượng” T-Rex… tất cả đều được lồng ghép khéo léo để mang lại ký ức tuổi thơ hào hùng cho những khán giả từng yêu quý ba phần phim trước.

Một cảnh quay biểu tượng gợi nhớ đến "Jurassic Park"

Bỏ qua một số hạt sạn như vẻ điệu đà không cần thiết của Claire khi cô khăng khăng chạy trên… đôi giày cao gót lênh khênh, hay những điều bất hợp lý trong phim như lớp bảo vệ thô sơ, lạc hậu của một công viên rộng lớn đang nuôi nhốt những sinh vật nguy hiểm nhất hành tinh, thì Jurassic World vẫn là một bộ phim đáng xem trong mùa hè này. Tuy chưa thể vượt qua được phần phim đầu tiên, nhưng Jurrasic Wolrd đã mở ra một thế giới khủng long mới đồng thời xây dựng một lớp khán giả mới sẽ coi trải nghiệm với khủng long là một phần tuổi thơ của họ sau này. Phim hiện đang được khởi chiếu trên toàn quốc.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất