Status kể lể hài hước khiến chàng trai được phong "thánh son"

Ione - 07/12/2015, 10:27

Nhờ có hội bạn thân cuồng son môi, một chàng trai ở Hà Nội đã thành thạo về son hơn nhiều bạn nữ, thậm chí còn được phong làm "thánh son".

Tâm sự hài hước của một nam sinh ở Hà Nội tên Bùi Minh Tuấn đang được đông đảo bạn nữ chia sẻ rần rần. Kể về nỗi khổ của một anh chàng có hội bạn gái cuồng son môi, Minh Tuấn khiến người đọc phải bật cười với những trải nghiệm bất đắc dĩ qua một văn phong hài hước và không kém "đanh đá".

Trích đoạn tâm sự của Bùi Minh Tuấn như sau:

"Tôi có mấy đứa bạn thân. 3 trong số đó là những nàng cuồng mỹ phẩm. Đặc biệt là son môi.

Chúng nó lải nhải hàng tỉ trăm triệu lần mỗi lần gặp nhau chỉ là những thỏi son và những thánh son. Có đứa thuộc gần như toàn bộ bảng màu của Bourjois Velvet. Có đứa thì liếc phát biết ngay là son của hãng nào, màu số bao nhiêu. Có đứa thì chuyên săn được hàng sale của các hãng với giá rẻ bất ngờ...

Chúng nó có đặc điểm chung là có thể phân biệt được 2 màu đỏ Ruby Woo và Russian Red của MAC. Mà thực sự tôi vẫn không hiểu nổi hai cái thỏi đó có màu khác nhau ở điểm nào? Cái tôi thấy là một màu đỏ.  Cớ gì đỏ Ruby, đỏ Russian? Và cả tỉ tỉ loại hồng khác mà tôi chẳng thấy giữa màu số 5 và màu số 6 khác gì nhau mà chúng nó phân biệt được. Mắt cú à? Siêu thật.

biệt được 2 màu đỏ Ruby Woo và Russian Red của MAC

2 màu son đỏ Ruby Woo và Russian Red của hãng mỹ phẩm MAC.

À chúng nó còn nắm rõ giá tiền của từng thỏi mới sợ chứ. MAC giá trung binh khoảng 450-500k. Mua được giá hời thì là 400k. Bourjois Velvet khoảng 300k. NYX thì tuỳ loại, giá khoảng từ 150-300k cũng có... vân vân và mây mây. (Vừa có em share bài bảo em ý bán MAC có 430k thôi, Velvet thì 230k còn TF thì 1250k...).

Đặc điểm chung nữa của bọn này là đều mê Tom Ford và chẳng có tiền mua. À Tom Ford thì khoảng 1,3 triệu thì phải.

Ồ, sự lải nhải của chúng nó nhiều đến mức mà tôi đã thuộc gần chục thương hiệu son nổi tiếng với các loại giá thành mà chúng nó thích rồi. Hi hữu hôm trước, thằng bạn đăng ảnh trong group 'Blend n Retouch' (hội dành cho các bạn trẻ yêu nhiếp ảnh), mẫu đánh một màu son hồng đậm, tôi đoán là của Bourjois Velvet. Comment bâng quơ: "Mẫu đánh son Velvet à?" 

Chẳng ai ngờ đúng thật.

Tôi sợ cái sự cuồng si của lũ con gái dành cho son môi.

Mấy dữ liệu kia là tôi nghe nhiều quá nên nhớ đấy. Tôi còn biết son lì thì nên mua của hãng nào (ví dụ như Ysl, MAC, Chanel, Tom Ford, Christian Louboutin - Thực ra CL đánh chẳng lì lắm). Son dưỡng thì nên dùng của ai (ví dụ như NYX, NARS, Dior... Thấy Dior có vẻ được đánh giá cao về dưỡng). Mấy cái tên dài ngoằng kiểu Yves Saint Laurent (YSL) còn biết viết. Bourjois Velvet khó nhớ còn ghi nổi. 3CE, NYX, Chanel, MAC, Revlon, Wet n Wild dễ nhớ chẳng thèm chấp...".

Kết đoạn tâm sự, Minh Tuấn còn thốt lên: "Đến tôi còn sợ bản thân tôi nữa là". Sự thành thạo về son môi của chàng trai này khiến nhiều cô nàng phải cười khúc khích: "Có khi mình còn chẳng rành về son bằng anh chàng này".

Nhiều bạn nữ thích thú trước sự rành rọt về son môi của Minh Tuấn và nói đùa: "Chắc phải tìm một gã người yêu giống như bạn này", thậm chí còn phong Tuấn là 'thánh son'.

Đoạn tâm sự của Tuấn nhanh chóng gây bão khi đạt hơn 16 nghìn lượt like và gần 4 nghìn lượt chia sẻ trong vài ngày. Tuấn sinh năm 1996, hiện trong thời gian chuẩn bị du học Đức. Anh chàng hài hước cho biết, dù than phiền thế thôi nhưng cậu bạn khá nể phục với những bạn nữ cuồng son. "Các bạn ấy biết chăm sóc và yêu bản thân hơn, cố gắng làm đẹp cho mình đã là một nét đáng yêu rồi.  Bạn thân mình cũng tự kiếm tiền mua một thỏi son yêu thích để thỏa mãn bản thân, mình thấy đấy cũng là một điểm đáng khâm phục", Tuấn kể. 

status-ke-le-hai-huoc-khien-chang-trai-duoc-phong-thanh-son-1

Chân dung anh chàng được phong là "thánh son môi" nhờ hội bạn thân.

Tuấn chia sẻ, nhờ có hội bạn thân cuồng son mà anh chàng biết cách gây ấn tượng hơn với các bạn nữ. "Kiến thức về son môi của mình chỉ là rất nhỏ thôi nhưng cũng đủ để nói chuyện và tư vấn cho một số bạn, và các bạn ấy rất ngạc nhiên khi thấy mình có kiến thức tốt về son như vậy. Hôm trước mình đi mua son cho bạn, vào shop toàn nữ cũng hơi ngại, nhưng khi mình nói rõ về loại son và màu son của thỏi son mình mua cho bạn thì các bạn đã rất ngạc nhiên và tư vấn nhiệt tình, thậm chí đã giảm giá cho mình", Tuấn kể.

Nhắn gửi đến những anh chàng có bạn gái cuồng son, Tuấn tâm sự: "Tình yêu của các cô gái dành cho son cũng giống như tình yêu của các bạn dành cho Liên Minh Huyền Thoại vậy. Nếu cô gái mà bạn yêu thích son, hãy tặng cô ấy một thỏi son. Son có nhiều loại, đắt rẻ đều có, nhưng phải là chính hãng. Hãy để cô ấy dùng chính thỏi son bạn tặng để tô lên môi, và chính bạn hãy là người làm mờ đi vết son đó".

   

Mai Mai

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất