Son Ye Jin sau gần 20 năm: Khi "tắc kè hoa" trở lại làm ngọc nữ ngọt ngào

Kênh 14 - 27/03/2018, 03:19

Sau thời gian dài làm người vợ ngoại tình, trùm xã hội đen, cướp biển,... Son Ye Jin trở lại với hình tượng dịu dàng, lần nữa khiến người hâm mộ nhớ thương như thời cô còn là "tình đầu quốc dân".

Đầu năm 2018, fan hâm mộ phim Hàn không khỏi vui mừng trước sự trở lại của loạt sao hạng A trong nhiều dự án truyền hình và điện ảnh lớn. Một trong số đó chính là Son Ye Jin, tình đầu quốc dân một thời của xứ củ sâm. Không chỉ xuất hiện trên màn ảnh rộng trong bộ phim Be With You đóng cùng So Ji Sub, Son Ye Jin còn tái xuất màn ảnh nhỏ sau 5 năm vắng bóng bằng bộ drama Pretty Noona Who Buys Me Food/Something in the Rain (Chị Đẹp Mua Cơm Ngon Cho Tôi) . Trong hai dự án mới, có thể nhận thấy các nhân vật của Son Ye Jin đều là những người phụ nữ dịu dàng - hình ảnh gắn liền với tên tuổi của cô. Có vẻ như sau một thời gian dài lăn xả với nhiều vai diễn đa dạng, mỹ nhân sinh năm 1982 lại "muốn" trở về với hình tượng ngọc nữ ngày nào.

Son Ye Jin sau gần 20 năm: Khi tắc kè hoa trở lại làm ngọc nữ ngọt ngào - Ảnh 1.

 

Hình tượng ngọc nữ làm chao đảo làng giải trí một thời

Sự nghiệp diễn xuất của Son Ye Jin sớm khởi sắc, bắt đầu từ vai chính đầu tiên trong bộ phim Delicious Proposal khi cô mới 19 tuổi và sau đó là vai diễn trong Chi-hwa-seon của đạo diễn lỗi lạc Im Kwon Taek. Ít năm sau đó, cô lọt vào mắt xanh của đạo diễn Kwak Jae Yong, người làm nên thành công của bom tấn điện ảnh Hàn My Sassy Girl, để lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh rộng với tác phẩm The Classic . Bộ phim nhanh chóng trở thành hiện tượng tại Hàn Quốc và nhiều nước châu Á khác. Hình ảnh cô nữ sinh xinh đẹp, mong manh và thuần khiết với mái tóc tết hai bên của Son Ye Jin đã in đậm trong tâm trí của cả một thế hệ người xem.

Son Ye Jin sau gần 20 năm: Khi tắc kè hoa trở lại làm ngọc nữ ngọt ngào - Ảnh 2.

Son Ye Jin mong manh sương khói trong "The Classic’’

Son Ye Jin sau gần 20 năm: Khi tắc kè hoa trở lại làm ngọc nữ ngọt ngào - Ảnh 3.

Hình ảnh dịu hiền với mái tóc tết hai bên đã giúp Son Ye Jin trở thành biểu tượng màn ảnh một thời

Sau thành công vang dội của The Classic, Son Ye Jin tiếp tục làm xao xuyến trái tim người hâm mộ qua vai diễn cô gái mắc bệnh tim Shim Hye Won trong Hương Mùa Hè. Bất cứ ai yêu phim Hàn đều không thể quên được nụ cười tươi tắn, ánh mắt trong veo của mĩ nhân sinh năm 1982 lúc ấy, bởi đó chính là một trong những yếu tố giúp bộ phim thành công cũng như được khán giả nhớ tới nhiều nhất.

Son Ye Jin sau gần 20 năm: Khi tắc kè hoa trở lại làm ngọc nữ ngọt ngào - Ảnh 4.

Son Ye Jin trong "Hương Mùa Hè"

Trong những năm đầu sự nghiệp, Son Ye Jin còn theo đuổi hình tượng dịu dàng trong một hit lớn khác, đó là A Moment to Remember. Thành công liên tiếp của các dự án trên màn ảnh lớn nhỏ đã giúp Son Ye Jin nhanh chóng bước chân vào hàng ngũ sao hạng A của làng giải trí Hàn những năm 2000. Cô được khán giả ưu ái gọi là tình đầu quốc dân nhờ vẻ đẹp trong sáng, dịu dàng và luôn nằm trong danh sách những mỹ nhân đẹp nhất của Hàn Quốc cho đến tận bây giờ.

Thời kì lột xác bắt đầu, từ hình tượng gái hư tới đỉnh cao diễn xuất

Cũng giống như nhiều diễn viên khác, Son Ye Jin không muốn đóng khung mình trong một dạng vai diễn. Mong muốn này của cô được thể hiện rõ trong những vai diễn cô lựa chọn sau này. Năm 2005, cô phá tan hình tượng ngọc nữ ngây thơ với vai diễn táo bạo nhiều cảnh nóng trong bộ phim điện ảnh Tuyết Tháng Tư. Vào vai một người vợ ngoại tình với diễn biến tâm lí phức tạp, Son Ye Jin được đánh giá cao bởi khả năng diễn xuất có hồn và đầy nội lực. Nét ngây thơ trong trẻo ngày nào dần nhường chỗ vẻ đẹp của một phụ nữ trưởng thành, vẫn có gì đó mong manh nhưng có nét đằm thắm, từng trải hơn.

Son Ye Jin sau gần 20 năm: Khi tắc kè hoa trở lại làm ngọc nữ ngọt ngào - Ảnh 5.

Vai diễn táo bạo của Son Ye Jin trong "Tuyết Tháng Tư"

Hành trình thay đổi, đa dạng hóa vai diễn của Son Ye Jin tiếp tục với nhiều dự án mới mẻ sau đó. Cũng trong năm 2005, cô đảm nhận vai chính trong phim điện ảnh hài The Art of Seduction, hóa thân thành một cô nàng tinh quái chuyên đi quyến rũ đàn ông. Một lần nữa, ngọc nữ làm khán giả bất ngờ bởi khả năng diễn xuất trong phim hài, đập tan những ý kiến cho rằng cô chỉ hợp với những vai bi lụy, yếu đuối. Ba năm sau, tình đầu quốc dân thử sức với hình tượng mới - bà trùm xã hội đen trong Open City. Tuy không quá nổi tiếng nhưng tác phẩm này cũng cho thấy sự nỗ lực lớn của Son Ye Jin. Không lâu sau đó, nữ diễn viên lại thành công nhờ một vai... ngoại tình công khai trong My Wife Got Married và trở thành Ảnh hậu Rồng Xanh ở tuổi 26.

Son Ye Jin sau gần 20 năm: Khi tắc kè hoa trở lại làm ngọc nữ ngọt ngào - Ảnh 6.

Son Ye Jin vào vai chị đại trong "Open City"

Sau loạt vai diễn ở các thể loại tâm lý, hài,... Son Ye Jin tiếp tục thử thách mình với phim điều tra trong White Night, hài kinh dị trong Spellbound rồi tới phim về đề tài thảm họa The Tower. Nhiều người đã không khỏi lo ngại cho Son Ye Jin bởi The Tower là một tác phẩm đòi hỏi thể lực cao, sức chịu đựng tốt với nhiều phân cảnh đầy khắc nghiệt, trong khi đó cô lại là một diễn viên nữ có vóc dáng mỏng manh, yếu ớt. Tuy nhiên, Son Ye Jin đã hoàn thành trọn vẹn vai diễn của mình bằng tất cả sự nỗ lực.

Tận dụng những kinh nghiệm mình có được trong dự án này, Son Ye Jin tiếp tục tham gia một phim bom tấn cổ trang có tên Pirates (2014), gây ấn tượng mạnh nhờ khả năng biến hóa thành một nữ cướp biển xinh đẹp nhưng đầy oai nghiêm. Đạo diễn Pirates Kim Young Ho từng không ngừng ca ngợi các cảnh hành động của Son Ye Jin trong phim, trong khi bạn diễn của cô là Kim Nam Gil bày tỏ anh không hề nghĩ đây là lần đầu tiên cô đóng cảnh hành động.

Son Ye Jin sau gần 20 năm: Khi tắc kè hoa trở lại làm ngọc nữ ngọt ngào - Ảnh 7.

Nữ diễn không ngại làm khổ mình trong phim thảm họa "The Tower"

Son Ye Jin sau gần 20 năm: Khi tắc kè hoa trở lại làm ngọc nữ ngọt ngào - Ảnh 8.

Son Ye Jin hóa nữ hải tặc trên màn ảnh rộng

Năm 2016, Son Ye Jin chứng tỏ độ chín trong diễn xuất của mình qua hai bộ phim nặng về diễn biến tâm lí, đó là vai người vợ chính trị gia bị mất con trong The Truth Beneath và vai vị công chúa cuối cùng của Hàn Quốc trong The Last Princess. Mặc dù The Last Princess là tác phẩm được quảng bá nhiều hơn nên nổi tiếng hơn, mang lại cho Son Ye Jin nhiều giải thưởng hơn, The Truth Beneath mới là bộ phim mà diễn xuất của Son Ye Jin, đặc biệt là diễn xuất ánh mắt, đạt tới đỉnh cao và khiến người xem ám ảnh.

Son Ye Jin sau gần 20 năm: Khi tắc kè hoa trở lại làm ngọc nữ ngọt ngào - Ảnh 9.

Vai diễn công chúa Deokhye trong "The Last Princess"

Tái xuất năm 2018, trở lại làm mỹ nữ hiền thục

Năm 2018 đánh dấu sự trở lại của Son Ye Jin sau gần hai năm vắng bóng. Sau nhiều vai diễn đa dạng của cô trong thời gian qua, khán giả hâm mộ chắc hẳn đã đón chờ một hình ảnh mới. Tuy nhiên, một lần nữa, Son Ye Jin lại mang đến sự bất ngờ khi quyết định quay lại với hình tượng ngọc nữ hiền thục ngày nào. Trước mắt, trong số ba phim đã và dự kiến ra mắt khán giả trong năm nay của Son Ye Jin, có tới hai phim mà vai diễn của cô mang hình tượng này. Phim còn lại là tác phẩm hình sự Negotiation, đóng cùng Hyun Bin.

Son Ye Jin sau gần 20 năm: Khi tắc kè hoa trở lại làm ngọc nữ ngọt ngào - Ảnh 10.

Son Ye Jin trong "Be With You"

Be With You là phiên bản remake của phim điện ảnh Nhật Bản ăn khách năm 2004, kể về một người phụ nữ cùng lời hứa trở về với chồng con trong một ngày mưa. Không phải là lần đầu tiên làm mẹ, làm vợ trên màn ảnh, thế nhưng khác với sự phẫn nộ nơi ánh mắt của một người mẹ mất con trong The Truth Beneath, Son Ye Jin trong Be With You dịu dàng hơn, ngọt ngào hơn, những vẫn đầy sự chủ động và tình yêu thương.

Cũng hiền thục, đằm thắm nhưng Son Ye Jin trong phim truyền hình Pretty Noona Who Buys Me Food lại là một người phụ nữ ngoài 30 vẫn còn độc thân. Thành đạt trong sự nghiệp nhưng cô luôn cảm thấy trống rỗng bên trong. Thế rồi, người phụ ấy dần nảy sinh tình cảm với một chàng trai, người mà cô nghĩ rằng vẫn chỉ là đứa trẻ mới lớn.

Pretty Noona đánh dấu sự trở lại của Son Ye Jin sau 5 năm vắng bóng màn ảnh nhỏ. Đã là "bà hoàng" ở mảng điện ảnh nhưng lại thường được xem là không có duyên với phim truyền hình, màn tái xuất của nữ diễn viên Shark thực sự khiến người hâm mộ chờ đợi.

Son Ye Jin sau gần 20 năm: Khi tắc kè hoa trở lại làm ngọc nữ ngọt ngào - Ảnh 11.

"Pretty Noona Who Buys Me Food"

Sau khi trở thành melodrama cán mốc 1 triệu vé nhanh nhất lịch sử, Be With You sẽ sớm ra mắt khán giả Việt vào ngày 6/4 tới đây. Trong khi đó, Pretty Noona Who Buys Me Food sẽ lên sóng tập đầu tiên trên đài jTBC vào ngày 30/3, trong khung giờ thứ Sáu - thứ Bảy hàng tuần. Quả là những tin vui dồn dập dành cho người hâm mộ "tình đầu quốc dân" một thời tại Việt Nam!

Theo Lam Anh - R/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất