Sơn Paris đập heo đất dành dụm được hơn 70 triệu để lì xì mẹ ngày Tết

Tiin - 18/01/2017, 10:20

2016 đúng là một năm như ý của chàng nhà văn "hotboy" Sơn Paris, ở tuổi 22, cựu thủ khoa Học viện Ngoại giao đã trở thành giám đốc nhãn hàng, mua nhà, mua xe và nổi tiếng với những tựa sách đình đám.

Sơn Paris tên thật là Nguyễn Ngọc Sơn (sinh năm 1994, cựu thủ khoa Học viện Ngoại giao Việt Nam). Chàng trai này từng là gương mặt gây ấn tượng với giới trẻ trong cuộc thi dành cho nam sinh Hà thành.
 

 Sơn Paris

Năm 2012, Sơn Paris vướng phải danh hiệu 'hotboy tự phong' và hứng chịu cơn mưa 'gạch đá' từ dư luận. Sau 4 năm trời, chàng trai 9X với nụ cười thân thiện ấy đã trở thành nhà văn của những cuốn sách đình đám, là giám đốc truyền thông của một thương hiệu lớn.

Để gặt hái được kha khá thành công như hiện tại, Sơn Paris đã không ngần ngại thử sức mình ở nhiều công việc khác nhau: Viết sách, kinh doanh, dẫn chương trình, giảng dạy kỹ năng mềm…

 Năm 2016, Sơn Paris giành được thành quả đáng nể

Thời gian trước, cái tên Sơn Paris luôn gắn liền với danh xưng 'hotboy', nhiều ý kiến cho rằng, chàng trai này không 'xứng' với hai chữ ấy bởi ngoại hình chẳng có gì nổi trội. Nhưng một luồng ý kiến mạnh mẽ khác lại liên tục phản pháo. Với xuất phát điểm là một thủ khoa, lại học hai chuyên ngành song song tại một trong những trường đại học hàng đầu, Sơn Paris hoàn toàn có thể đi lên bằng chính đôi chân của mình mà không cần dùng tới chiêu trò hay phát ngôn gây sốc nào cả.

Tự mua nhà, mua xe hơi và mới đây là rục rịch đổi sang một căn hộ mới to đẹp hơn. Thành quả của chàng trai 22 tuổi thật đáng ngưỡng mộ. Tuy nhiên, nhà văn 9x cho biết: 'Mọi người hay nhìn vào kết quả mà quên đi hành trình. Sơn chưa bao giờ nghĩ hay tin rằng mình là một người may mắn, vì mọi thứ Sơn mơ ước hay mong muốn có được, Sơn luôn phải cố gắng, thậm chí phải cố gắng rất nhiều là khác. Từ năm thứ hai đại học, Sơn đã để vụt mất học bổng hàng tháng ở trường, dù rất buồn nhưng bản thân lại đưa ra quyết định lựa chọn trải nghiệm thay vì lĩnh hội lý thuyết. Sơn thích cân bằng giữa công việc và nghỉ ngơi, càng không cổ xúy suy nghĩ còn trẻ cứ tha hồ nông nổi, cất tiền đi làm gì, chết có mang theo được đâu. Cuộc sống đúng là ngắn thật, nên phải tận hưởng và vui thú. Nhưng cuộc sống cũng dài lắm, đủ để ta xây một đời ra trò đấy nhé! Vậy nên Sơn cứ làm việc và tích lũy một khoản cho tương lai và có được những thứ hiện tại'.

 Sơn Paris và chú heo đất

 Và số tiền khủng trong heo đất

Để có được tài sản đáng nể đó, Sơn Paris luôn giữ thói quen tiết kiệm bằng… heo đất. Chàng trai 9x cho rằng: 'Mình ăn tiêu bao nhiêu cũng hết, mỗi ngày bớt mua cái áo, cái quần đút vào heo đất một chút tiền. Sau 1 năm kiểu gì cũng được một khoản kha khá để sắm sửa hoặc lì xì người thân dịp Tết. Sơn giữ thói quen đó nhiều năm nay rồi, tiền tiết kiệm trong heo đất Sơn dành cho mẹ như quà lì xì cuối năm vậy đó. Mặc dù trong năm, Sơn hay tặng quà cho bố mẹ lắm, chẳng cần đến dịp đặc biệt nào hết, nhưng Sơn vẫn thích dành dụm một chút theo cách này. Các bạn thử đi, rất thú vị và bất ngờ đấy!'.

Lần đập heo đất này, Sơn Paris 'bội thu' với 73 triệu đồng. Việc thích thú nhất đối với chàng nhà văn 9x đình đám này chính là việc chúng ta không biết trước bên trong có bao nhiêu tiền. Vì thế lại càng hứng thú hơn khi 'mổ lợn'.

 

 

Năm mới, ngoài việc tiếp tục phát triển công việc, ra mắt một cuốn sách về phong cách sống và yêu, chàng trai 9x bật mí sẽ dành dụm nhiều hơn nữa để thực hiện tất cả những dự định của gia đình và bản thân.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất