Sốc với trào lưu nuôi "thần" búp bê mới rộ ở Thái Lan

Tiin - 28/01/2016, 14:03

Búp bê được nuôi như những đứa trẻ, được ăn uống và trang điểm vô cùng xinh đẹp.

 

Nếu bạn vô tình trông thấy tiếp viên trên máy bay đi Thái Lan cho búp bê uống trà, ăn điểm tâm, xin hãy giữ bình tĩnh. Đây thực chất chỉ là hành động bình thường trong trào lưu nuôi 'thần búp bê' gần đây đang thịnh hành tại đất nước này.

Sau khi trào lưu 'nuôi tiểu quỷ' trở nên lỗi thời, dân Thái lại bắt đầu nuôi búp bê. Do đó, nếu tới Thái Lan trong dịp này, bạn sẽ được chứng kiến cảnh người ta ôm búp bê đi dạo, trò chuyện cùng chúng, không khác gì đang nuôi một đứa trẻ.

Gần đây, trào lưu nuôi 'thần búp bê' rất thịnh hành ở Thái Lan.

Thực chất, 'thần búp bê' chính là phiên bản nâng cấp của 'tiểu quỷ'. Người ta tin rằng, chúng sẽ mang đến tài lộc và may mắn cho người nuôi.

Trào lưu này bắt đầu trở nên rầm rộ sau khi một DJ người thái cho biết, chính 'thần búp bê' đã giúp sự nghiệp của anh trở nên thuận lợi.

Ratchada Mahanavanont (45 tuổi) là một trong số đông người Thái nuôi 'thần búp bê'. Bất kể làm gì, cô cũng mang búp bê theo bên cạnh. Như bao người nuôi búp bê khác, hàng ngày cô cho vị thần nhỏ của mình ăn uống, rồi trang điểm, làm đẹp.

Ratchada Mahanavanont dẫn búp bê đi chợ.

Cô chăm sóc chúng không khác gì những đứa trẻ sơ sinh.

Nhờ trào lưu này, những cửa hàng bán búp bê ở Thái Lan bỗng đắt khách hơn bao giờ hết. Thậm chí, hãng hàng không Thai Smile còn tuyên bố, chỉ cần mua vé cho búp bê, chúng sẽ được đối đãi y hệt một khách hàng bình thường, không còn là món hành lý đi kèm nữa.

Một nhà hàng tại Bangkok cũng thiết kế chương trình ưu đãi dành riêng cho búp bê. Ông chủ nhà hàng cho hay, chỉ sau 1 tháng áp dụng chương trình, đã có hơn 30 khách dẫn theo búp bê tới dùng bữa, họ cũng thường xuyên nhận được điện thoại hỏi về việc dẫn búp bê đi ăn cùng.

Búp bê được mặc quần áo đẹp và tết tóc gọn gàng.

Khẩu phần ăn của chúng không khác gì một đứa trẻ bình thường.

Hiện tại, trào lưu này vẫn rất phổ biến ở Thái Lan, chưa biết bao giờ mới có một trào lưu khác thay thế.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất