Sinh viên tiếp sức mùa thi phải cấp cứu vì nắng nóng

Zing - 30/05/2015, 21:15

Làm việc từ sáng sớm, tại điểm thi Đại học Quốc Gia Hà Nội, một sinh viên tình nguyện phải nhập viện khi đang chỉ đường cho thí sinh dự thi đánh giá năng lực.

Sinh viên phải nhập viện là Khắc Cương, đang học năm 3 Khoa Y Dược, Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Cương cho biết, khoảng 7h sáng nay, bị đau bụng, áo ướt đẫm mồ hôi vì nắng nóng. Khi đang cùng các bạn chỉ đường cho thí sinh, Cương không chịu nổi, phải xin lên phòng nghỉ và được nhân viên y tế chăm sóc.

Sau đó, nam sinh thấy đỡ hơn, ra ngoài thì bị nôn. Bạn bè lập tức đưa sinh viên này đến bệnh viện. 

Sinh viên tình nguyện chỉ đường cho thí sinh dự thi đánh giá năng lực vào Đại học Quốc gia Hà Nội. Ảnh: Lê Hiếu.

Trao đổi với Zing.vn, Cương cho biết, trước đó dậy từ 3h sáng vì nóng quá không ngủ được. Không ăn sáng, bạn đến thẳng điểm thi lúc 6h, tiếp sức cho thí sinh. 

Cuối chiều nay, gặp sinh viên này tại bệnh viện, Cương bảo, sức khỏe đã hồi phục. Không đợi kết quả xét nghiệm, nam sinh quả quyết sẽ tiếp tục tham gia hoạt động tình nguyện trong ngày mai.

Trong điều kiện nắng nóng gần 40 độ C, lực lượng sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi phải làm việc cật lực. Đoạn đường 500 m từ phố Cầu Diễn vào Đại học Tài Nguyên Môi Trường, cứ 100 m lại có một nhóm sinh viên tình nguyên dẫn đường. 

Nhóm sinh viên tình nguyện ở điểm thi Đại học Tài nguyên Môi trường phải làm việc khá vất vả, vì ở đây không có nhiều bóng mát. 

Mỹ Linh, sinh viên Khoa Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội, tiếp sức tại điểm thi này, cho biết, trong ca thi buổi sáng người nhà thí sinh còn tập trung ngoài cổng trường, đến ca chiều các phụ huynh sơ tán hết vì không có chỗ trú nắng.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất