Sinh viên các trường ĐH lớn rầm rầm tổ chức cổ vũ U23 Việt Nam trước trận bán kết lịch sử

Kênh 14 - 23/01/2018, 08:24

Hòa chung không khí háo hức, tự hào của cả triệu trái tim hướng về U23 Việt Nam, rất nhiều ĐH lớn đã tổ chức hoạt động offline cổ vũ cho trận bán kết lịch sử gặp đội tuyển Qatar chiều nay.

Không còn nghi ngờ gì nữa, trận bán kết giải U23 châu Á giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Qatar vào chiều hôm nay (23/1) chính là thông tin hot nhất MXH bây giờ Với chiến thắng lịch sử trong trận tứ kết gặp tuyển Iraq trước đó, đội tuyển U23 Việt Nam đã tạo nên một kì tích chấn động và đó chính là lý do tất cả chúng ta hoàn toàn có hy vọng rằng câu chuyện cổ tích ấy sẽ được viết tiếp.

Trước trận cầu quan trọng này, không chỉ những fan hâm mộ môn thể thao vua mới tỏ ra hào hứng, hồi hộp mà triệu triệu trái tim người Việt lúc này đây đều chung nhịp đập và hướng về các chàng trai U23 Việt Nam theo nhiều cách khác nhau. Thấu hiểu nguyện vọng được theo dõi trận bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar cũng như hòa chung không khí thể thao cuồng nhiệt với cả dân tộc, rất nhiều cơ quan, xí nghiệp đã chủ động ra thông báo cho phép nhân viên nghỉ làm một buổi để dành tâm sức cổ vũ cho đội nhà. 

Ở một diễn biến khác, không chỉ những người đã đi làm mới có nhu cầu được xem trận đấu "trăm năm có một" này mà sinh viên, học sinh nhiều trường cũng đã rầm rầm tổ chức nhiều hoạt động để cổ vũ cho các chàng trai.

Đại học Thăng Long (Hà Nội)

 - Ảnh 1.

 

ĐH Thăng Long chính là một trong những ngôi trường đầu tiên đưa thông báo về một buổi cổ vũ chính thức trước thềm bán kết U23 châu Á. Theo đó, Nhà trường sẽ tổ chức nguyên một buổi Tường thuật trực tiếp vòng Bán kết giải U23 châu Á tại trường để phục vụ cán bộ, giảng viên cũng như sinh viên toàn trường bắ đầu từ lúc 14:30 ngày 23/1. 

 - Ảnh 2.

 

Chương trình sẽ được tổ chức trong hội trường Tạ Quang Bửu - hội trường lớn nhất của trường với không gian cực rộng, sức chứa hàng nghìn người. Bên cạnh đó, trận đấu sẽ được trình chiếu trên màn hình LED rộng tới 400 inch.

Tất nhiên, để phòng tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra thì Nhà trường cũng đưa kèm thông báo một list quy định. Ví dụ như tất cả các sinh viên muốn tham gia vào buổi tường thuật đều phải mang theo thẻ sinh viên, phải chấp hành các nội quy của hội trường lớn. Các cổ động viên không được phép mang theo các đạo cụ cổ vũ như pháo giấy, các chất dễ gây cháy nổ hay đồ vật có khả năng gây thương tích. Đặc biệt, các cổ động viên không được ăn mừng quá khích, đập phá, gây thiệt hại đến tài sản của Nhà trường.

Đại học Hoa Sen (TP.HCM)

Nối tiếp ĐH Thăng Long, ĐH Hoa Sen (TP.HCM) cũng là một ngôi trường đã quyết định "chơi lớn" để tạo điều kiện cho sinh viên, giảng viên, cán bộ nhà trường có cơ hội được theo dõi đội tuyển nước nhà thi đấu.

 - Ảnh 3.

 

Cụ thể thì Nhà trường sẽ không tổ chức một địa điểm xem bóng đá tập trung, mà thay vào đó là bố trí lắp đặt TV lớn tại nhiều hội trường ở các cơ sở để ai cũng có thể xem được. Tuy nhiên, các sinh viên cần lưu ý một rằng các bạn không được tự ý bỏ lịch học, nếu không có thông báo của giảng viên hoặc Nhà trường.

 - Ảnh 4.

Một trong những màn hình được sử dụng để phát sóng trực tiếp trận bán kết

Bên dưới thông báo, đã có rất nhiều sinh viên đang theo học cũng như các cựu sinh viên của ĐH Hoa Sen tag bạn bè để lập team cổ vũ cho U23 Việt Nam trong trận bán kết gặp Qatar. Ai nấy đều xuýt xoa ngưỡng mộ độ tâm lý của Nhà trường.

Đại học Kinh tế Quốc dân

Chẳng có lý do gì để một ngôi trường lớn như NEU đứng ngoài cuộc trong phong trào tổ chức cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam như thế này cả. Cách đây mấy tiếng, fanpage chính thức của trường cũng đã đăng tải thông báo về hoạt động tường thuật trực tiếp trận bán kết U23 châu Á. 

 - Ảnh 5.

 

Không chỉ là một hoạt động nhỏ, ĐH Kinh tế Quốc dân sẽ tổ chức nguyên một sự kiện offline cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam ở trận bán kết lịch sử với U23 Qatar vô cùng hoành tráng. Sự kiện sẽ được tổ chức tại Hội trường Nhà văn hóa vào hồi 14h00 ngày 23/01.

Ngoài sự tham gia của hàng ngàn sinh viên cũng như thầy cô trong trường, buổi offline kết hợp tường thuật trực tiếp trận bán kết còn có sự góp mặt của rất nhiều khách mời là những bình luận viên, nhà báo uy tín. Bên cạnh đó, được biết để hoạt động cổ vũ diễn ra hào hứng và sôi nổi nhất, BTC còn chuẩn bị sẵn hàng ngàn ruy-băng cũng như các dụng cụ cổ vũ và phát miễn phí ngay tại cửa hội trường.

 - Ảnh 6.

 

Yêu cầu duy nhất được đưa ra là mong các bạn cổ động viên cuồng nhiệt sẽ cổ vũ một cách văn minh, lịch sự nhất. Các bạn có thể hò hét thoải mái nhưng không được sử dụng những ngôn ngữ bậy bạ và tuyệt đối không làm hư hại tài sản của Nhà trường.

Đại học Bách khoa (Hà Nội)

ĐH Bách Khoa cũng sẽ tổ chức một buổi offline cổ vũ cho đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam gặp U23 Qatar trong trận Bán kết U23 Châu Á 2018 cho sinh viên. Theo thông báo chính thức, sự kiện do Đoàn Thanh niên và Hội sinh viên trường ĐHBK Hà Nội tổ chức, địa điểm được lưa chọn là Trung tâm Thể thao Văn hóa của trường.

 - Ảnh 7.

Sự kiện cổ vũ do Đoàn Thanh niên DDH Bách khoa tổ chức

Được biết, BTC sẽ bố trí chiếu trận đấu bán kết giữa U23 Việt Nam - U23 Qatar trên màn ảnh rộng 250 inch. Sẽ có tổng cộng 2000 vé được phát miễn phí cho các bạn sinh viên trong buổi sáng ngày 23/01, bắt đầu từ 8h30 sáng cho đến khi hết vé.

 - Ảnh 8.

Các bạn sinh viên đều đang rất háo hức được tham gia vào offline cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam

Cũng như những ngôi trường khác, để sự kiện được diễn ra an toàn và văn minh nhất, Nhà trường đưa ra quy định chỉ sinh viên của trường mới được tham gia offline cổ vũ. Bên cạnh đó, các bạn sẽ phải xuất trình thẻ sinh viên, xác nhận rằng bạn không lịch học trùng buổi cổ vũ...

Ngoài ra, còn rất rất nhiều ngôi trường khác cũng rầm rầm tổ chức sự kiện cổ vũ bán kết U23 châu Á. Có thể kể đến như ĐH Giao thông vận tải với buổi tường thuật được tổ chức vào 14h30 tại Hội trường lớn; ĐH Y Hà Nội vào 15h cũng tại Hội trường lớn...

 - Ảnh 9.

 

FBT, Theo Trí Thức Trẻ 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất