Sĩ tử thở phào với đề Địa lý dễ "ngoài sức tưởng tượng"

Yan - 03/07/2015, 17:55

Sau khi “vượt chướng ngại vật” với 4 môn thi đầu, sáng nay, các thí sinh đã bước vào môn thi Địa lý với thời gian làm bài là 180 phút.

Trong kì thi THPT Quốc gia và xét tuyển Đại học, Cao đẳng năm nay, môn Địa lý được nhiều thí sinh lựa chọn hơn các môn Sinh, Lịch Sử. Theo tin tức từ bộ GD&ĐT, hôm nay có tổng số 386.000 thí sinh tham gia thi môn Địa THPT Quốc gia, ít hơn một nửa so với con số hơn 900.000 thí sinh thi môn Toán và Văn. Một số cụm thi thậm chí chỉ không có thí sinh tham gia thi trong ngày hôm nay.

Bước ra từ phòng thi, nhiều thí sinh phấn khởi cho biết rằng các kiến thức đều nằm trong chương trình học, đã được ôn luyện kỹ nên các em tự tin đạt điểm cao trong môn thi này. Nhiều thí sinh đã ra khỏi phòng thi trong khi vẫn chưa hết thời gian làm bài.

Thí sinh Xuân Anh cho biết: “Đề thi môn Địa lý ra đúng với dự đoán của em và các bạn nên làm bài rất nhanh và em tự tin lấy được điểm 8”.

Trong đề thi, nhiều câu hỏi chỉ cần dùng Atlat là có thể làm tốt. Các vấn đề liên quan đến bảo vệ biển đảo, biên giới với Trung Quốc và tài nguyên quốc gia cũng được đề cập. Điều này giúp các em có nhận thức sâu sắc hơn về chủ quyền của Tổ quốc cũng như tinh thần yêu nước, ý thức bảo vệ đất nước.

Sau đây là đề thi cụ thể:

Đây là năm đầu tiên áp dụng quy chế thi mới. Theo đó, thí sinh tham gia thi sẽ thi 4 môn tối thiểu, gồm 3 môn bắt buộc: Toán, Văn, Ngoại ngữ và một môn tự chọn trong Địa lý, Hoá học, Lịch Sử hoặc sinh học. Điểm của thí sinh trong kỳ thi sẽ được xét công nhận tốt nghiệp THPT và tuyển sinh. Thí sinh sẽ thi tốt nghiệp THPT trước và đăng ký tuyển sinh vào ngành và trường sau.

Lịch thi cụ thể Kì thi THPT Quốc gia và Xét tuyển Đại học, Cao đẳng 2015:

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất