Show thực tế Hoa hậu Hoàn vũ đang biến thành "bản sao" Next Top

Ione - 10/10/2017, 11:50

Chung nhà sản xuất, "Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam" và "Vietnam"s Next Top Model" có nhiều điểm tương đồng.

1. Võ Hoàng Yến bê nguyên cách dạy từ VNTM sang HH Hoàn vũ

Võ Hoàng Yến từng để lại nhiều ấn tượng tốt cho khán giả khi tham gia VNTM 2017 All Stars với vai trò cố vấn chuyên môn. Sau ít tháng, người đẹp tái xuất ở show thực tế "Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017" với vai trò tương tự. Tuy từng đăng quang Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 nhưng Võ Hoàng Yến có nhiều năm theo đuổi công việc người mẫu, thế nên phong thái, cách catwalk của cô chịu ảnh hưởng nhiều từ cách trình diễn của một chân dài. Chính vì thế, khi dạy cho các thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, người đẹp vẫn áp dụng công thức catwalk chuẩn mẫu giống như dạy cho thí sinh VNTM.

show-thuc-te-hoa-hau-hoan-vu-dang-bien-thanh-ban-sao-next-top

Võ Hoàng Yến ở VNTM 2017...

show-thuc-te-hoa-hau-hoan-vu-dang-bien-thanh-ban-sao-next-top-1

... và Võ Hoàng Yến ở Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 thị phạm catwalk giống hệt nhau.

Khi thị phạm ở cả hai show, Võ Hoàng Yến biểu diễn những bước đi giống hệt nhau, vẫn là gương mặt lạnh băng, vẫn là những bước đánh hông với hai tà váy bay phấp phới, cô trông rất chuyên nghiệp nhưng chưa cho thấy được sự khác biệt trong việc catwalk kiểu người mẫu và hoa hậu. Người xem có cảm giác như Võ Hoàng Yến tiếp tục ngồi ghế nóng một show người mẫu thứ hai vậy.

2. Cách chọn thí sinh đi tiếp giống hệt VNTM

Trong thử thách đầu tiên ở cuộc thi, 70 người đẹp được tham gia bài học về catwalk và sau đó trổ tài biểu diễn để giám khảo chọn ra 22 thí sinh xuất sắc. Bên cạnh việc cho các thí sinh trình diễn với... cánh thiên thần hoàn toàn xa rời các cuộc thi hoa hậu, "Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017" còn cho Võ Hoàng Yến và Phạm Hương cầm biểu tượng nút like (thích) để biểu hiện thái độ với từng phần thi. Đây là cách thức đã được Thanh Hằng và các giám khảo áp dụng ở vòng sơ tuyển của Vietnam's Next Top Model 2015. Trong cuộc thi năm đó, Hoàng Thùy, Mâu Thủy cũng từng làm giám khảo.

 

show-thuc-te-hoa-hau-hoan-vu-dang-bien-thanh-ban-sao-next-top-2

Biểu tượng nút like được sử dụng từ VNTM 2015...

show-thuc-te-hoa-hau-hoan-vu-dang-bien-thanh-ban-sao-next-top-3

... đến Hoa hậu Hoàn vũ 2017. Bằng cách đưa ngón cái lên trên hoặc xuống dưới, giám khảo có thể bộc lộ thái độ với từng phần thi của thí sinh.

3. Tập trung vào các nhân vật kịch tính, câu view

Sau 2 tập "Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017" phát sóng, chiếm sóng nhiều nhất là các thí sinh đang được truyền thông và khán giả chú ý như Mai Ngô, Mâu Thủy, Hoàng Thùy, Cẩm Tiên, Ngọc Nữ. Những gương mặt còn lại chỉ được quay lướt qua, không để lại bất cứ ấn tượng nào.

show-thuc-te-hoa-hau-hoan-vu-dang-bien-thanh-ban-sao-next-top-4

Giống như các chương trình truyền hình thực tế, show về hoa hậu cũng cần cắt ghép, đẩy mạnh các chiêu trò, drama về các thí sinh và giám khảo để thu hút khán giả. Đó là lý do Mai Ngô trở thành tâm điểm của 2 tập đầu tiên. Thái độ thiếu chừng mực, tác phong vô kỷ luật của Mai Ngô vẫn giữ nguyên từ thời thi Next Top, The Face sang đến Hoa hậu.

show-thuc-te-hoa-hau-hoan-vu-dang-bien-thanh-ban-sao-next-top-5

Có lẽ cũng vì thế mà khi trình diễn, Mai Ngô nhất thời quên mất mình đang đi thi hoa hậu chứ không phải cuộc thi người mẫu nên đã tự tin hô to: "Tôi muốn thành.... quán quân Hoa hậu Hoàn vũ 2017".

Theo Ione

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất