Sau 1 đêm, người phụ nữ trúng số 92 tỷ bỗng dưng có thêm hàng loạt... "cháu họ", "em trai thất lạc"

Afamily - 19/10/2016, 13:46

Nghe tin chị Đào trúng số độc đắc hơn 92 tỷ đồng, trên mạng xã hội ngay lập tức xuất hiện nhiều "thằng em thất lạc", "cháu họ", "nhân viên"... của chị khiến nhiều người không khỏi hoài nghi đây là trò vui hay "thấy người sang bắt quàng làm họ".

Mấy ngày nay, dư luận xôn xao về chuyện gia đình chị Nguyễn Thị Ánh Đào (32 tuổi, ngụ phường 8, TP Trà Vinh) trúng số độc đắc hơn 92 tỷ đồng. Chị Đào là con út trong gia đình có 4 anh em. Chị đã lập gia đình và có một con trai 4 tuổi. Sinh hoạt của gia đình chị từ trước tới giờ đều ở trong ngôi nhà cấp 4 nho nhỏ và đơn sơ. Hằng ngày, chị bán thịt heo tại chợ Sâm Bua. Ngoài ra, còn phụ cha mẹ bán thêm nem nướng để kiếm thêm đồng ra đồng vào.

Nhiều người vào nhận làm họ hàng thất lạc của gia đình trúng số 92 tỷ đồng

Người phụ nữ may mắn trúng 92 tỷ đồng.

Từ ngày chị trúng vé số 92 tỷ đồng, số tiền mà bao người mơ ước, ngay cả chị cũng chưa bao giờ nghĩ tới, gia đình chị luôn tấp nập kẻ vào người ra đến chia vui. Nhưng do có quá nhiều người đến hỏi thăm quá khiến gia đình chị mệt mỏi, đến nỗi phải đóng cửa nhà không tiếp ai, dù là hàng xóm, họ hàng thân thuộc. Thậm chí, chị còn phải gọi người mang thức ăn đến tận nhà, không đi ra ngoài và nhờ công an địa phương tới để đảm bảo an ninh trật tự.

Nhiều người vào nhận làm họ hàng thất lạc của gia đình trúng số 92 tỷ đồng

Căn nhà của chị Đào phải đóng cửa cài then vì có quá nhiều người đến kể từ khi trúng số độc đắc. 

Vui nhiều nhưng lo cũng chẳng kém, chị đã mất ngủ cả đêm chỉ vì sợ kẻ xấu “ghé thăm”. Cũng từ khi tin chị trúng 92 tỷ đồng xổ số tràn lan trên các mặt báo và các diễn đàn mạng, thì ngay lập tức trên mạng xã hội xuất hiện cùng một lúc nhiều người nhận là “thằng em thất lạc”, “nhân viên”, “cháu họ” …  của chị.

Cùng với nội dung tin nhắn là “thằng em thất lạc” nhưng có tới 2, 3 người vào nhận, khiến người khác không khỏi hoài nghi rằng đây chỉ là những người “thấy sang bắt quàng làm họ” hay có ý trêu đùa cho vui.

Facebooker Long Nguyễn Thành nhắn: “Chị hai Đào thân mến! Chắc chị vẫn còn nhớ thằng em này chứ? Gia đình mình hồi đó lên Thảo Cầm Viên ở Sài Gòn chơi, sau đó bị thất lạc đứa bé 5 tuổi, đứa bé đó chính là em đây, chuyện đã xảy ra lâu lắm rồi và gia đình mình nghĩ em đã chết. May mắn thay em được người khác mang về nuôi nấng, hôm nay bất ngờ em phát hiện ra thân thế, quê hương Trà Vinh của mình. Em không biết nên cười hay khóc nữa. Em rất mong gia đình hãy đón nhận em về, để đứa em này Tết được về đoàn tụ gia đình, báo hiếu cha mẹ. Nếu chị và họ hàng đọc được nhưng dòng này hãy inbox cho em sớm nhé. Ngày chờ, tháng mong, năm đợi”.

Tương tự, facebook có tên Mạnh Hường cũng đăng tải nguyên văn nội dung thông báo này lên mạng xã hội.

 

Nhiều người vào nhận làm họ hàng thất lạc của gia đình trúng số 92 tỷ đồng

 

Nhiều người vào nhận làm họ hàng thất lạc của gia đình trúng số 92 tỷ đồng

Cùng một tin nhắn nhưng được sao ra bởi nhiều "thằng em thất lạc".

Duy Nguyễn thì vào ỉ ôi: “Ôi dì Đào thất lạc lâu lắm rồi. Giờ cháu đã tìm lại được”.

“Bà dì thất lạc bấy lâu nay của tôi đây rồi. Bao nhiêu năm rồi không biết dì còn nhận ra thằng cháu này không nữa”, Đoàn Anh nói.

Một người khác có facebook Dương Chelsea khi biết tiểu sử chị Đào bán nem nướng đã lên tiếng: “Chị ơi, em là nhân viên của chị đây, ngày xưa em ngồi nướng nem ở cửa hàng mình đây mà chị nhớ không chị hai Đào. Bữa nào chị cho em về nướng nem tiếp nhé”.

Còn Quốc Thái thì nhắn nhủ chị Đào với giọng đầy thân thương: "Dì ơi! Liệu dì còn nhớ hay đã quên đứa cháu ruột này đã từng phụ dì bán từng cái nem nướng. Sau 1 thời gian con bươn trải trên đất Sài thành điều kiện thiếu thốn công ăn việc học quá nhiiều nên con ít khi về thăm gia đình. Con hứa tết này con sẽ về quê ở và phụ giúp việc nhà với dì. Mong dì tha lỗi cho con".

Nhiều người vào nhận làm họ hàng thất lạc của gia đình trúng số 92 tỷ đồng

Hết người nhận là chị em rồi đến người nhận là dì cháu.

Việc có quá nhiều người vào nhận là anh em họ hàng thất lạc của chị Đào lại không phải vào thời điểm nào khác mà lại vào đúng thời điểm chị vừa trúng số độc đắc với số tiền vô cùng lớn khiến cư dân mạng đặt cấu hỏi “chị Đào lấy đâu ra nhiều người quen thất lạc như vậy?”.

Không ít cư dân mạng chỉ trích và đưa ra lời khuyên “đừng có nhận hão”, lúc người ta nghèo đói, không có gì thì chẳng thấy bóng dáng ai tới nhận người quen, hay giúp đỡ, nhưng khi người ta có của ăn của để thì rần rần ở đâu xuất hiện, không biết có phải với mục đích muốn được "bố thí" cho một ít tiền?.

Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng, việc một số người nhận là anh em bạn bè của người phụ nữ trúng số chỉ là trò đùa của cư dân mạng chế ra cho vui, không đến mức phải lên án hay phê phán gì cả. Vì nếu có người đến nhận là anh em họ hàng của chị Đào với mục đích được “hưởng lộc” thì chị và gia đình chị cũng phải suy xét, tìm hiểu kỹ lưỡng chứ không nhẹ dạ cả tin mấy lời chót lưỡi đầu môi không có căn cứ của những người có khi chưa từng gặp mặt.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất