Sắp xét xử nhân viên Alibaba chống đối, đập phá tài sản khi chính quyền cưỡng chế dự án ma ở Bà Rịa – Vũng Tàu

Kênh 14 - 26/11/2019, 11:12

4 nhân viên của Công ty CP Địa ốc Alibaba sẽ phải hầu tòa liên quan đến tội "Cố ý làm hư hỏng tài sản" và "Gây rối trật tự công cộng".

 

Dự kiến ngày 27/11, TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ đưa Nguyễn Huỳnh Tú Trinh cùng 3 nhân viên khác của Công ty CP Địa ốc Alibaba ra xét xử. Phiên tòa do thẩm phán Phạm Trung Dũng làm chủ tọa.

Theo nội dung vụ việc, Công ty Alibaba (trụ sở TP.HCM) do anh em Nguyễn Thái Luyện làm lãnh đạo đã mua gom các thửa đất nông nghiệp và tự lập "dự án" trái phép, tự đặt tên "Khu dân cư Alibaba Tân Thành Center 5" tại xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa-Vũng Tàu) để phân lô bán nền trái phép.

Ngày 12/6, khi lực lượng cưỡng chế và các bộ phận liên quan đưa xe cuốc đến khu đất trên để cưỡng chế thì các nhân viên bảo vệ tại khu đất đã báo tin cho ông Nguyễn Thái Luyện.

Thông qua mạng xã hội và điện thoại, Luyện đã chỉ đạo các nhân viên Nguyễn Huỳnh Tú Trinh, Trang Chí Linh đến gặp ông Nguyễn Văn Thắm - Chủ tịch UBND thị xã Phú Mỹ để truy vấn về việc cưỡng chế trái phép, nếu không được thì tụ tập phản đối.

Các tin nhắn của ông Luyện gửi đi có những tin nhắn với nội dung: "Mục đích là làm lớn chuyện, tranh thủ thu hút truyền thông và thu hút của nhiều cơ quan chức năng", "Sự việc phải làm rúng động khu vực thị xã Phú Mỹ, rất có lợi cho sự nghiệp phát triển bền vững lâu dài của mình".

Sau khi nhận tin nhắn chỉ đạo, Linh và Trinh đã chia sẻ đến các nhân viên của công ty.

Ngày 13/6, khi đoàn cưỡng chế của UBND xã Tóc Tiên tiến hành cưỡng chế khu đất vi phạm thì đoàn người do Công ty Alibaba  bao vây làm khó dễ cho đoàn cưỡng chế. Trong đó, Trinh, Tĩnh, Thiện, Long cùng các nhân viên khác la hét.

Tĩnh leo lên xe cuốc của đoàn cưỡng chế ngăn cản những người làm nhiệm vụ, rút chìa khóa xe cuốc, dùng gạch đập vỡ các cửa kính xe, đèn xi nhan, xì một lốp xe, ném đá vào buồng lái.

Còn Trinh, Linh, Lực đã tiếp tục lớn tiếng, la hét, yêu cầu nhân viên đập phá. Thiện và Long khi nghe chỉ đạo trực tiếp đã tiếp tục la hét, gây rối, cản trở.

Với các hành vi trên, các đối tượng đã bị công an bắt và khởi tố. Tổng thiệt hại trong vụ việc được xác định là 26,4 triệu đồng.

Cơ quan điều tra cũng xác định Nguyễn Thái Luyện (Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba), Nguyễn Thái Lĩnh (Giám đốc Công ty Alibaba) và Nguyễn Thái Lực cùng với nhiều lãnh đạo, nhân viên khác của công ty có liên quan đến vụ án "Cố ý làm hư hỏng tài sản" và "Gây rối trật tự công cộng". Trong đó, Luyện, Lĩnh, Lực có dấu hiệu đóng vai trò chủ mưu, kích động, xúi giục nhân viên Công ty Alibaba phạm tội.

Do ba anh em này đã bị khởi tố, tạm giam để điều tra trong vụ án khác cũng như thời hạn tạm giam đối với các bị can Trinh, Tĩnh trong vụ án này đã hết nên cơ quan điều tra có quyết định tách vụ án hình sự để tiếp tục điều tra làm rõ.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất