Sáng nay, BN17 - cô gái nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Hà Nội ra viện, bác gái bệnh nhân tiến triển tốt

Tiin - 30/03/2020, 12:12

Theo BV Nhiệt đới Trung ương, sáng nay (30/3) sẽ có 30 bệnh nhân mắc covid-19 khỏi bệnh và được xuất viện, trong đó có bệnh nhân 17 (BN17).

Trả lời trên VOV, TS.BS Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 cho biết, 10h sáng nay, sẽ có 30 bệnh nhân mắc Covid-19 đã điều trị khỏi bệnh và xuất viện. Đáng chú ý trong số này có bệnh nhân 17- cô gái mắc Covid-19 đầu tiên ở Hà Nội. 

Sau gần 1 tháng điều trị, bệnh nhân số 17 đã 3 lần xét nghiệm âm tính với Covid-19

Sau gần 1 tháng điều trị, bệnh nhân số 17 đã 3 lần xét nghiệm âm tính với Covid-19

Cũng theo TS.BS Phạm Ngọc Thạch mặc dù xuất viện, nhưng 30 bệnh nhân này vẫn sẽ được bố trí vào một khu riêng và tiếp tục theo dõi sức khỏe thêm một thời gian để đảm bảo an toàn và chắn chắn việc phục hồi sức khỏe.

"Hiện chúng tôi mới điều trị khỏi bệnh Covid-19 cho các bệnh nhân. Chúng tôi sẽ phải theo dõi, quản lý tiếp để các bệnh nhân phục hồi sức khỏe" - BS Thạch cho biết trên VOV.

Được biết, 3 ca bệnh nặng đang điều trị tại bệnh viện này đã có nhiều tiến triển tốt lên. Các bác sĩ của Bệnh viện cùng các chuyên gia đầu ngành nhiều ngày qua đã theo sát từng giờ, hội chẩn, nỗ lực chăm sóc và điều trị cho 3 ca bệnh này. Trong 3 bệnh nhân nặng, 1 bệnh nhân đã rút ống thở trong đêm 28/3. Bệnh nhân người Anh cũng tiến triển khá hơn và đang cân nhắc giảm chế độ máy thở. Với bệnh nhân chạy ECMO ngày thứ 10 cũng đang khá lên, với hy vọng cai dần ECMO.

TS.BS Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. (Ảnh: VOV)

TS.BS Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. (Ảnh: VOV)

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội) hiện là cơ sở tiếp nhận nhiều bệnh nhân nhiễm Covid-19 nhất cả nước với với 80 trường hợp, gồm có 66 người Việt Nam và 14 người nước ngoài.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất