Sai lầm thời trang khiến mỹ nhân “cộng thêm tuổi“

Dân Việt - 13/06/2015, 15:01

Chắc chẳng người đẹp nào muốn bị "dừ" hơn chỉ vì sai lầm trong cách chọn đồ.

Có rất nhiều cách giúp phái đẹp "trẻ hóa" so với tuổi thật, đó có thể nhờ thay đổi kiểu tóc, trang điểm và phong cách thời trang. Tuy nhiên, chúng cũng thừa sức làm nữ chủ nhân trông dừ hẳn đi nếu mắc sai lầm.

Bởi thế, nếu không muốn tự đẩy mình vào trường hợp này hãy để ý và khắc phục một số chi tiết được các chuyên gia nhắn nhủ dưới đây:

1. Sử dụng quần áo không hợp tông da

Sai lam thoi trang khien my nhan “cong them tuoi“

Mai Phương Thúy lựa chọn màu sắc không hợp tông da, làm cô trông già đi vài tuổi. Chưa hết, cách phối đồ thiếu liên quan cũng là yếu tố làm nàng hoa hậu "mất điểm"

Mặc trang phục làm da xỉn màu cũng là việc khiến cho bạn trông già hơn so với tuổi thật. Vì thế, hãy lựa chọn các màu sắc quần áo khiến làn da của bạn trở nên tươi sáng hơn, đồng nghĩa giúp chị em trở nên rạng rỡ, trẻ trung hơn.

2. Bỏ qua thắt lưng tạo điểm nhấn cho vòng eo

Giấu đi vòng eo trong những chiếc áo tối màu rộng thùng thình không phải lúc nào cũng là cách mặc hợp lý. Lúc này, hãy thử sử dụng thêm chiếc thắt lưng để nhấn nhá cho vòng eo thon - một thủ thuật luôn hiệu quả với mọi hình dáng cơ thể. Cách làm này cũng giúp bạn trông gợi cảm và duyên dáng hơn rất nhiều.

Sai lam thoi trang khien my nhan “cong them tuoi“

Văn Mai Hương tự cộng thêm tuổi tuổi trong chiếc váy dáng suông này

3. Sai lầm trong việc chọn áo khoác

Áo jacket và áo khoác thể thao sẽ mang đến vẻ năng động, trẻ trung cho nữ chủ nhân nếu chúng có chiều dài hợp lý so với vóc dáng người mặc. Chị em sẽ tự động cộng thêm vài tuổi nếu cố mặc chiếc áo khoác không phù hợp.

Các chuyên gia khuyên rằng, không nên giấu vòng 3 và hông hoàn toàn sau lớp áo khoác, đặc biệt đừng mặc áo jacket hay blazer dài hơn trang phục bạn mặc ở bên trong.

4. Lưu ý khi chọn cardigan

Áo khoác cardigan len mỏng đã quá quen thuộc với mọi tín đồ và chúng rất dễ phối trang phục. Tuy nhiên, hãy cẩn trọng khi mặc chiếc áo cardigan không có cấu trúc rõ ràng vì nó sẽ khiến chủ nhân bị nhận xét lôi thôi và già hơn tuổi.

5. Cẩn thận với vải tweed

Chất liệu cứng, dày dặn giúp vải tweed được sử dụng rất nhiều mùa mốt thu đông. Tuy nhiên, nếu bạn mặc "cây tweed" thì nên coi chừng nếu không muốn bị nhận xét là "bà cô". 

Thay vào đó, phương pháp kết hợp vải tweed với các chất liệu hoặc họa tiết trẻ trung hơn chính là giải pháp được chuyên gia gợi ý.

Sai lam thoi trang khien my nhan “cong them tuoi“

Trang phục vải tweed nếu không chọn khéo léo sẽ làm bạn gái trông như "bà cô"

6. Đừng để đôi giày phản bội bạn

Chị em đừng chỉ chăm chăm đến trang phục mà quên rằng, đôi guốc cũng là một yếu tố quan trọng tạo nên tổng thể hoàn hảo. 

Trên thực tế, không ít mỹ nhân Việt, cụ thể là hoa hậu Mai Phương Thúy từng bị mất điểm vì sai lầm trong việc chọn giày dép. Từ bài học này, chị em nên nhớ đừng lơ là trong khâu chọn giày tương thích với trang phục đang mặc.

Sai lam thoi trang khien my nhan “cong them tuoi“

Hoa hậu Đặng Thu Thảo được khen đẹp và trẻ như nữ sinh trong trang phục đen trắng hài hòa này

7. Phụ kiện cũng rất quan trọng

Một tổng thể hoàn hảo là tạo nên sự hài hòa giữa phục trang và phụ kiện, chị em nên nhớ nằm lòng bài này. Nếu bạn để tóc xõa xoăn sóng to, hãy tìm đến các phụ kiện đơn giản, có kiểu dáng thanh mảnh nhằm tôn lên nét quyến rũ của bạn thân. Ngược lại trong trường hợp này, chị em chọn phụ kiện bản to, cầu kỳ lập tức sẽ cộng thêm vài tuổi so với con số thực tế.

Sai lam thoi trang khien my nhan “cong them tuoi“

Nữ ca sĩ Pha Lê trông già đi vài tuổi trong bộ đồ này

8. Quần áo quá rộng so với cơ thể

Kiểu mốt ngoại cỡ (oversize) đang rất được ưa chuộng vì sự phóng khoáng và cá tính mang đến cho người mặc. Tuy nhiên, không phải bạn cứ khoác lên các thiết kế càng rộng càng đẹp, thậm chí chúng còn bị phản tác dụng.

Khi khai thác xu hướng này, những chiếc áo/quần/váy rộng trong mức cho phép với thân hình người mặc mới có thể làm chủ nhân tỏa sáng.

Sai lam thoi trang khien my nhan “cong them tuoi“

Do lựa chọn được chiếc áo dạng yếm oversize phù hợp với cơ thể nên hoa hậu Diễm Hương nhận được nhiều lời khen ngợi từ tín đồ thời trang

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất