Sai lầm khi sử dụng băng vệ sinh nhiều XX hay mắc phải

26/02/2015, 16:48

Nếu không sử dụng đúng cách, băng vệ sinh cũng chính là mầm bệnh khó tránh với các bạn gái đấy.

Lượng máu thấm trên băng vệ sinh có thể chứa những tạp chất hay vi khuẩn và nếu giữ nó quá lâu, nhiệt độ cơ thể bạn trong chu kì kinh nguyệt sẽ là điều kiện lý tưởng để các vi khuẩn này sinh sôi và gây bệnh vùng kín. Ngay cả khi bạn cảm giác miếng băng vệ sinh vẫn còn có thể thấm hút được thêm, bạn vẫn cần chú ý thay băng vệ sinh sau mỗi 4 giờ sử dụng. Chỉ riêng cảm giác sạch sẽ, không ẩm ướt cũng giúp bạn vui vẻ hơn trong những ngày “đèn đỏ”.

 

 

Không rửa vùng kín khi thay băng vệ sinh

 

Cảm giác mệt mỏi cùng những cơn đau bụng sẽ khiến bạn có triệu chứng sợ nước, tuy nhiên, bạn cần đặc biệt chú ý giữ cho cơ thể luôn sạch sẽ khi “đến ngày”. Đặc biệt, cần chú ý vệ sinh âm đạo và các khu vực xung quanh để đảm bảo rằng bạn không bị nhiễm khuẩn bởi lượng máu thừa không thể thấm vào băng vệ sinh. Trong trường hợp bạn không có điều kiện để rửa nước, bạn cũng nên cẩn thận lau sạch bằng giấy vệ sinh hoặc khăn ướt nhé.

 

Sử dụng băng vệ sinh hàng ngày thường xuyên

 

Trái với tên gọi “hàng ngày”, các loại băng vệ sinh này thật sự không nên được sử dụng liên tục và kéo dài. Do vùng kín của bạn có thể tiết ra các chất nhờn, các chất này sẽ thấm vào băng vệ sinh và biến nó thành nơi tích tụ các vi khuẩn gây bệnh cho vùng kín. Ngoài ra, nếu quy trình sản xuất không đảm bảo có thể khiến bản thân các loại băng vệ sinh hàng ngày này cũng có chứa những tạp chất nhất định, có thể gây hại cho sức khỏe nếu dùng hàng ngày.

 

 

Sử dụng các loại băng vệ sinh có mùi thơm

 

Bạn thường có cảm giác mình “bốc mùi” trong những ngày kinh nguyệt, một phần là do lượng máu thấm vào băng vệ sinh ở môi trường bên ngoài quá lâu. Do đó, các bạn gái thường có xu hướng lựa chọn băng vệ sinh có mùi thơm để át đi cảm giác khó chịu. Tuy nhiên, sự thật là các mùi hương ấy hoàn toàn do hóa chất gây ra và việc để vùng kín tiếp xúc với các loại hóa chất là vô cùng nguy hiểm. Bởi thế, hãy chịu khó thay băng vệ sinh thường xuyên để giữ bản thân sạch sẽ và hạn chế “rau mùi”.

 

 

Cất băng vệ sinh trong phòng tắm

 

Do thói quen, các bạn gái thường cất băng vệ sinh trong phòng tắm và cũng là để tránh những tình huống “dở khóc dở cười” do sự đãng trí gây ra khi đến ngày “đèn đỏ”. Tuy nhiên, môi trường ẩm ướt trong phòng tắm lại là nơi trú ngụ ưa thích của các loại vi khuẩn mà bạn không thể nhận ra chỉ bằng mắt thường. Càng để lâu, mức độ nhiễm khuẩn sẽ càng tăng cao và có thể gây ra nguy hiểm cho bạn khi sử dụng đấy.

 

 Theo Kim Dung / Trí Thức Trẻ

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất