Sài Gòn tĩnh lặng và ồn ào lúc 5 giờ sáng

Afamily - 04/08/2015, 09:06

Sài Gòn luôn được biết đến với những tính từ sôi động, nhộn nhịp, nhưng ít ai biết còn có một Sài Gòn khác tĩnh lặng hơn nếu bạn từng một lần thức dậy vào thời điểm 5 giờ sáng.

 

 Sài Gòn 5 giờ sáng_12

Sài Gòn lúc 5 giờ sáng có lẽ bắt đầu từ những khu chợ, khi cảnh vật vẫn còn đắm mình trong bóng tối, nhiều tiểu thương đã lục tục đưa hàng đến nơi buôn bán của mình. Trong ảnh, dọc lề đường ven chợ Hóc Môn, nhiều quầy hàng trái cây từ 5 giờ sáng đã bắt đầu buôn bán rất nhộn nhịp.

 Sài Gòn 5 giờ sáng_13
Một quầy thịt náo nhiệt một góc ở một góc chợ Hóc Môn.
 
 Sài Gòn 5 giờ sáng_14
Còn đây là một gian hàng mở sớm trên trên đường Tô Ký, Hóc Môn.
 
 Sài Gòn 5 giờ sáng_15
Những quán hàng ăn sáng, hàng nước cũng hoạt động sôi nổi phục vụ cho nhu cầu ăn uống của những người làm công việc đêm khuya hay dậy sớm. Ảnh được chụp ở một hàng ăn trên đường Trưng Nữ Vương, Hóc Môn. 
 

 Sài Gòn 5 giờ sáng_7

Dọc theo đại lộ Võ Văn Kiệt gần chợ Hòa Bình, cứ sáng sớm hàng loạt những người lặt, tước lá rau muống làm việc từ khi trời còn chưa rõ mặt người để kịp cho những bó rau muống giao trong chợ... 

 Sài Gòn 5 giờ sáng_6

Theo sau các khu chợ, có lẽ các quán hàng ăn, quán cà phê là những nơi chào đón bình minh sớm nhất Sài Gòn. Trong ảnh là hàng loạt hàng cơm tấm, món ăn sáng quen thuộc của người Sài Gòn, đang nghi ngút khói trên con đường Trần Tuấn Khải (Q1) chuẩn bị vào dịp tiếp đợt khách hàng đông nhất trong ngày.

 Sài Gòn 5 giờ sáng_4

Những cửa hàng tạp hóa có giữ xe qua đêm thì có nhịp sống giống như Sài Gòn không ngủ, đèn sáng suốt đêm nhưng vào buổi sáng, không khí những nơi này tĩnh lặng vô cùng. Ảnh chụp trên một con hẻm đường Nguyễn Trãi (Q.5) 

 Sài Gòn 5 giờ sáng_23

Nếu ai đó bảo rằng Sài Gòn xe cộ đông đúc và tấp nập tiếng còi thì sẽ thay đổi ngay suy nghĩ khi quan sát âm thanh Sài Gòn lúc 5 giờ sáng, khi mọi người đi ngủ thì xe cộ... cũng đi ngủ. Thành phố tĩnh lặng hơn. Trong ảnh là bãi đỗ xe của một số hãng taxi, tài xế thường tập kết ở điểm đến này và bắt đầu ngày làm việc mới lúc 5 giờ sáng.  

 Sài Gòn 5 giờ sáng_16

Những cây xăng ở Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn thường“thức dậy” từ 4 giờ sáng để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

 Sài Gòn 5 giờ sáng_24

 Bên cạnh hàng xá, để những tờ báo đến được tay bạn đọc đúng 6 giờ sáng mỗi ngày, những người giao báo đã thức dậy từ rất sớm và làm việc trong âm thầm, tĩnh lặng. Từ 1 giờ sáng, chị Phúc và những người phụ việc đã phải đi lấy hơn 40 đầu báo từ tất cả các xưởng in tại Sài Gòn và từ Hà Nội gửi vào. Những tờ báo sau đó được tập trung tại một địa điểm trên đường Lý Chính Thắng (Q.3) , từ đây báo sẽ được phân phối lẻ đi khắp thành phố. Chị Phúc vui vẻ:“Dù làm đêm nhưng công việc không được nghỉ tay lúc nào đến tận 5h, nhiều khi ngồi trong đống báo mà cũng không đọc được tin tức nào trong ngày.” 
 

 Sài Gòn 5 giờ sáng_9

Còn với những người yêu thể thao, dậy sớm buổi sáng trở thành một thói quen lành mạnh tốt cho sức khỏe. Trong ảnh là một khung cảnh quen thuộc trên đại lộ Võ Văn Kiệt khi dòng người đi bộ, đi xe đạp mỗi sáng sớm... 

 Sài Gòn 5 giờ sáng_10
Cô gái trong bức ảnh này sáng sớm nào cũng dẫn người cha của mình đi tập thể dục trị liệu để ông có thể phục hồi sau một chấn thương tai nạn...Cô kiên nhẫn với từng bước chân của cha, từng ngày từng ngày một không sót một ngày nào.
 
 Sài Gòn 5 giờ sáng_18

Tuyến đường Hoàng Sa, Trường Sa nay đã trở thành điểm hẹn mới cho những người yêu thích tập thể dục khi mỗi sáng sớm dòng người nhộn nhịp đến khu vực này để hít thở không khí trong lành buổi bình minh (Ảnh chụp tại cầu Công Lý).

 Sài Gòn 5 giờ sáng_15

Với những vận động viên xe đạp, buổi sáng là buổi tập chính trong ngày của họ. Dọc trên nhiều tuyến đường của Sài Gòn, từ 4 – 5 giờ sáng, người dân thành phố luôn bắt gặp hình ảnh đoàn vận động viên miệt mài trên chiếc xe đua...

 Sài Gòn 5 giờ sáng_26

Và như nhiều người dân thành phố khác, vào buổi bình minh ở Sài Gòn, hình ảnh ai đó ngủ ngon lành trên đường phố là điều không khó bắt gặp. Trong ảnh một người đàn ông và hai chú chó đang say giấc vào thời điểm trời đã hửng sáng bên bờ kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè.

 Sài Gòn 5 giờ sáng_27

Một gia đình bệnh nhân vẫn còn mệt mỏi sau một đêm dài không yên giấc. Hầu như mọi đêm trong suốt 1 tuần ở đây, họ phải di chuyển liên tục để tìm chỗ ngủ trong bệnh viện, chính vì vậy mọi người ai cũng tranh thủ lúc rạng sáng để chợp mắt. 

 Sài Gòn 5 giờ sáng_28

Thế còn 5 giờ sáng ở bệnh viện sẽ ra sao? Bạn sẽ bắt gặp một cảnh tượng sôi động hơn bao giờ hết của đủ loại người ở Sài Gòn: từ dân nhập cư buôn bán, người đi khám bệnh, người thân thăm bệnh, những chú xe ôm đang chờ đón khách... Trong ảnh là cảnh chụp tại bệnh viện Đại học Y Dược tờ mờ sáng, khung cảnh buôn bán tấp nập y như ở một khu chợ. 

 Sài Gòn 5 giờ sáng_1

Trong khi nhiều người vẫn còn đang say giấc nồng, hai mẹ con cô bé này phải tất tả ở bệnh viện để kịp cho giờ khám bệnh buổi sáng.
 

 Sài Gòn 5 giờ sáng_2

Đối lập với cảnh nhộn nhịp hình ảnh hai cha con vừa đi tập thể dục vừa dắt cho đi dạo ở công viên trong một buổi sáng Sài Gòn bầu trời không hửng nắng, khung cảnh xung quanh bỗng chậm hơn một chút. Bất kỳ từng thức dậy 5 giờ sáng ở Sài Gòn cũng nhận ra một điều thú vị. Ừ, Sài Gòn cũng có lúc chẳng vội được đâu

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất