Rơi nước mắt câu chuyện bé gái 2 tuổi hiến tạng cứu người

Người đưa tin - 01/06/2015, 16:31

Sự ra đi của bé gái khiến bao người rơi nước mắt khi em đã gieo hy vọng sống cho hai mảnh đời khác.

Năm 2012, ngay khi mới chào đời ở Khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc, bé gái hai tuổi có nickname Xiwang với ý nghĩa “Hy vọng” đã mắc phải căn bệnh bại não và không có cơ hội sống sót, tin tức từ China Daily cho biết.

 - Ảnh 1

Cha của bé Xiwang hôn vĩnh biệt con gái.
 

Biết con không qua khỏi, bố mẹ bé đã thay em mang lại niềm hy vọng sống cho hai đứa trẻ khác bằng việc hiến tạng.

 

 - Ảnh 2

Bác sĩ và y tá cúi đầu trước thi thể của bé Xiwang.
 

“Thay vì hỏa thiêu thi thể con gái, chúng tôi đã quyết định hiến tặng các bộ phận cơ thể của con để cứu sống những đứa trẻ khác. Chúng tôi gọi cháu là “Hy vọng” bởi chúng tôi muốn mang hy vọng cho những đứa trẻ cần sự giúp đỡ”, Wang Xiaofei, mẹ của bé gái, tâm sự.

 

 - Ảnh 3

Cha của Xiwang không cầm được nước mắt khi con gái được đưa ra khỏi phòng phẫu thuật.
 

Vào khoảng 5h30 chiều ngày 9/6, Xiwang qua đời. Cha của bé gái đã hôn lên trán vĩnh biệt con gái, chứng kiến cảnh con được đưa vào phòng phẫu thuật ở bệnh viện thành phố Xích Phong. Các bác sĩ sau đó đã lấy thận và gan ra khỏi cơ thể Xiwang và gửi chúng đến Thiên Tân, nơi hai đứa trẻ khác đang cần ghép tạng.

 

 - Ảnh 4

Một bác sĩ cầm hộp y tế chứa hai quả thận và một lá gan của bé Xiwang giao cho một bác sĩ đến từ bệnh viện ở Thiên Tân.

 

Deng Yingxin, người phụ trách việc hiến tạng của hội Chữ Thập Đỏ thành phố Xích Phong cho biết, đây là bé gái đầu tiên và nhỏ tuổi nhất ở Nội Mông hiến tạng.

 

 - Ảnh 5

Những ngày cuối đời trong bệnh viện, bé Xiwang chơi cùng con thú bông yêu thích của mình. Cuộc sống đối với bé thật ngắn ngủi nhưng bé đã mang đến điều thật ý nghĩa trong cuộc sống.

Bệnh viện số 1 Thiên Tân đưa tin, sức khỏe của hai đứa trẻ sau khi được hiến tạng từ bé Xiwang rất ổn định. Gia đình của hai bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Xiwang cũng như bố mẹ của cháu.

Dù câu chuyện đã xảy ra vài năm nhưng ý nghĩa nhân văn về tình người trong đó vẫn vẹn nguyên giá trị theo năm tháng và chắc hẳn khiến triệu người rơi lệ mỗi khi nhắc tới bé gái với cái tên thật đẹp - "Hy vọng".

 

Thiên Bình (Nguồn tin: China Daily, Beijing SHOTS)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất