Rơi nước mắt cảm phục đôi vợ chồng mắc bệnh ung thư

Kiến thức - 16/05/2015, 16:31

Câu chuyện đôi vợ chồng ở Michigan, Mỹ mắc bệnh ung thư nhưng vẫn cùng nhau chiến đấu với sự lạc quan khiến ai cũng khâm phục.

Ben và Shelby gặp nhau tại trường đại học khi tham gia một nhóm nghiên cứu vật lý. Họ kết hôn 8 năm trước. Bây giờ, Ben đã 34 và Shelby 30. Họ có với nhau hai đứa con 3 tuổi và 3 tháng tuổi.

Roi nuóc mát cảm phục doi vọ chong mac benh ung thu

 Gia đình hạnh phúc của Ben và Shelby.

Cho đến một ngày, Shelby đau lưng khủng khiếp nên đã đến bệnh viện để chụp cộng hưởng từ MRI. Tại đây, bác sỹ cho biết cô bị một loại ung thư não hiếm gặp và khối u phát triển từ xương sống lên não thay vì tại não. Vì vậy, sẽ rất khó để loại bỏ khối u mà không gây hại đến tủy sống.
 
Hai vợ chồng vẫn quyết định phẫu thuật dù là phần trăm may mắn rất nhỏ. Phẫu thuật đã cắt bỏ 75% khối u và phần còn lại phải dùng đến hóa trị và xạ trị.
 
 Những tưởng tử thần sắp rời xa họ thì một ngày, Shelby đột nhiên bị mất cảm giác ở chân. Cô lại phải vào bệnh viện để điều trị nhưng không thể chữa được di chứng của ung thư này. Shelby bị liệt từ rốn trở xuống, nhưng điều đó không giảm được tinh thần chiến đấu và lạc quan trong cô. Giữa năm 2014, kết quả MRI cho thấy, các khối u ung thư đã giảm nhiều và chi phí phẫu thuật cũng giảm đáng kể. 
 

Roi nuóc mát cảm phục doi vọ chong mac benh ung thu-Hinh-2

 Hai vợ chồng đang cùng chống chọi với bệnh ung thư. 

 
Niềm vui chưa đến bao lâu thì tin dữ ập đến gia đình họ: chồng cô - anh Ben - được chẩn đoán ung thư hạch bạch huyết. Căn bệnh này đã ẩn sâu trong cơ thể anh một vài năm. Đáng lẽ Ben sẽ được thử nghiệm lâm sàng nhưng mức độ kiềm phosphate trong cơ thể anh quá cao và không thể thực hiện được. Chỉ còn một cách là hóa trị liệu tổng quát để bệnh ung thư thuyên giảm, có thể cấy ghép tủy xương. Đã có hai nhà tài trợ tủy phù hợp, chỉ còn chờ đợt hóa trị có thành công hay không.
 
Trong khi chiến đấu với căn bệnh quái ác này, họ vẫn phải cố gắng để nuôi hai con nhỏ. “Có những ngày đối với vợ chồng tôi như một trận chiến. Chúng tôi cảm thấy thật kinh khủng, thậm chí không muốn bước ra khỏi giường. Song, tôi phải gắng gượng để chăm sóc vợ và hai con”, anh Ben nói.

 

Roi nuóc mát cảm phục doi vọ chong mac benh ung thu-Hinh-3

 Nhờ có sự ủng hộ của mọi người, họ càng có động lực chiến đấu

Shelby tiếp lời chồng: “Song, chúng tôi nhận được tình thương vô bờ bến của mọi người xung quanh. Họ là những người bạn trung học, hàng xóm tốt bụng đã gây quỹ giúp đỡ trong việc điều trị và mua xe lăn cho hai vợ chồng. Ngay cả những người chúng tôi không quen biết từ rất xa xôi cũng đã gửi những gói hỗ trợ. Điều đó là động lực để chúng tôi cố gắng hơn rất nhiều. Còn con đường dài khó khăn phía trước nhưng chúng tôi sẽ không bỏ cuộc”, Shelby lau những giọt nước mắt nói. 
 
Họ dự định sẽ đến những trung tâm ung thư lớn như Havard hoặc Mayo Clinic để có thử nghiệm điều trị ung thư tốt hơn. Họ không thể chờ đợi thêm bởi tiên lượng của Shelby chỉ còn 6 tháng và Ben là 1 năm. 
 
Họ cũng dự định, hai con gái nhỏ sẽ về ở với anh trai Ben nếu như trường hợp tồi tệ nhất xảy ra. Nhưng khi nhìn vào hai cô con gái đáng yêu là họ lại có thêm động lực để chiến đấu, không một phút nào ngừng nghỉ.
 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất