Ra mắt người yêu dịp Tết và những "pha khó đỡ" mà bạn có thể gặp phải

Tiin - 31/01/2017, 03:24

Tết có thể coi là một dịp khá thích hợp để bạn ra mắt người nhà của "nửa kia". Tuy nhiên, vì đây là một trong những ngày lễ đặc biệt nên việc bạn gặp phải tình huống khó đỡ là không thể tránh khỏi.

Không khí rộn ràng của Tết chính là thời điểm thích hợp để các bạn ra mắt người yêu với bố mẹ mình. Những cũng chính vì thế mà không ít người gặp phải tình huống dở khóc dở cười khi ra mắt trong dịp này.

Tặng bánh khi nhà đang có cỗ

Rất nhiều cô nàng thích làm bánh sẽ có ý định mang bánh đến nhà người yêu vào ngày đầu ra mắt. Tuy nhiên, việc này diễn ra vào ngày thường thì không sao nhưng nếu tặng vào những ngày Tết thì bạn phải cẩn thận đấy nhé bởi đây cũng là dịp mà hầu hết mọi gia đình đều ăn uống tưng bừng.

Kinh nghiệm xương máu của bạn Linh (24 tuổi, Hà Nội) cho hay: 'Tớ rất hay làm bánh và được mọi người khen ngon nên khi 'gấu' rủ về nhà ra mắt bố mẹ dịp Tết tớ quyết định làm bánh để tặng ngay. Tiếc là người tính không bằng trời tính, hôm bạn ý mời tớ đến nhà đúng hôm gia đình nhà nội của bạn liên hoan. Kết quả là bánh làm kỳ công mà bị mọi người... lãng quên luôn'.

Tặng nhầm hoa

Một món quà nữa cũng được nhiều bạn lựa chọn trong ngày ra mắt đó chính là hoa. Hoa đẹp, thơm lại cực kỳ hợp với dịp Tết quả là một món quà tuyệt với nếu như trong gia đình 'người ấy' của bạn không có ai bị dị ứng với hoa.

Cô nàng Huyền Thương (21 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: 'Sau nhiều ngày suy nghĩ mình lựa chọn một chậu hoa lan cực đẹp để ra mắt nhà anh ý. Cứ ngỡ món quà này có thể ghi điểm trong mắt mọi người thì mẹ anh ý lại dị ứng với hoa lan. Kết quả là chậu lan đấy bị bỏ ra khỏi nhà không thương tiếc...'.

Quên lì xì  

Tết là phải có lì xi đúng không nhỉ? Thế nhưng nếu bạn nhớ mang phong bao lì xì mà lại quên không nhét ruột vào trong thì sẽ thế nào nhỉ? Tất nhiên là đùa thôi, tuy nhiên, những trường hợp ra mắt nhà người yêu vào dịp Tết mà lại quên mang theo phong bao lì xì thì không phải là không xảy ra đấy nhé!

Trường hợp ấy đã xảy ra với bạn Minh Hoàng (SV Học viện Báo chí và Tuyên truyền). Hoàng cho hay: 'Tết mình hay đến nhà người yêu chơi, cô ấy có em gái rất xinh xắn mới học lớp 5. Mình rất hồn nhiên kêu em gái lại, nói là anh mừng tuổi cho em, thế nhưng loay hoay mãi lại không thấy phong bao đâu, trong khi bé gái rất háo hức. Tìm một thôi một hồi thì người yêu phải chạy đến chữa cháy. Lần đó, mình ngượng chín mặt...'.

Xưng hô nhầm

Gọi nhầm tên, xưng hô nhầm vai vế có thể coi là lỗi thường gặp mỗi khi đến ra mắt nhà người ấy. Đặc biệt, trong dịp Tết các gia đình đoàn tụ, việc tiếp xúc với một đại gia đình nhiều người thì việc gọi nhầm tên diễn ra dễ dàng hơn bao giờ hết.

Câu chuyện của anh chàng Lâm (23 tuổi, Hưng Yên) là một ví dụ điển hình: 'Hôm đầu tiên ra mắt nhà người yêu có thể coi là hoàn hảo nếu mình không nhầm lẫn trong việc xưng hô. Hôm đấy bà chị họ của cô ấy sang chơi, mình nhìn có vẻ đứng tuổi nên chào là cô, đã vậy bà chị ấy còn cứ cười cười làm mình không hiểu chuyện gì. Đến lúc, bạn gái mình giới thiệu đấy là em họ của cô ấy làm mình chỉ biết cười trừ'.

Say rượu kể lại chuyện xưa

Đến nhà người yêu ra mắt trong dịp Tết đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải tiếp rượu kha khá người trong gia đình. Đó chính là lý do vì sao mà bạn có thể say rượu và lỡ miệng kể những câu chuyện mà chính bạn cũng muốn giấu nhẹm với 'nửa kia' chứ đừng nói là gia đình họ.

Anh chàng Tiến Hưng (24 tuổi, Hải Phòng) kể lại câu chuyện 'đau đớn' về lần đầu ra mắt bạn gái hiện tại của mình: 'Hôm ra mắt là Tết nên mình cũng làm mấy chén với bạn bè rồi mới qua nhà nàng. Đến nơi thì đúng lúc nhà cô ấy có tiệc thế là mình lại bị lôi vào tiếp rượu các anh, các chú trong nhà. Do uống quá nhiều mà mình say bí tỉ không nhớ đã nói những chuyện gì trong cơn say. Chỉ đến khi tỉnh lại nghe bạn gái giận dỗi kể lại chuyện mình huyên thuyên về người yêu cũ ngay trước mặt bố mẹ thì mình mới ngỡ ngàng. May sao người yêu mình cũng 'khoan hồng, độ lượng', còn mình trong cơn say vẫn đủ 'tỉnh táo' để nói cô ấy là người mình yêu nhất'.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất