Quán quân Olympia 2015 thích đọc Đắc Nhân Tâm, ghét Văn học

Ione - 18/08/2015, 09:20

Viết Đức tâm sự sẽ quên đi chiến thắng và xem đó là bàn đạp để tiến xa hơn nữa trong tương lai. Cậu bạn sẽ học ĐH Ngoại thương một thời gian trước khi quyết định có đi du học hay không.

Anh bạn người Quảng Trị Văn Viết Đức vừa trở thành tân quán quân của chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 15.

Trước khi trở về quê nhà, Viết Đức có cuộc trò chuyện với chương trình Cuộc sống thường ngày trên sóng VTV.

2015-08-18-085359-2400-1439863619.jpg

Viết Đức chia sẻ thích đọc sách Đắc Nhân Tâm nhưng không thích Văn học.

Chia sẻ cảm xúc của mình, Viết Đức nói: “Hôm qua, mình còn thấy lâng lâng trong chiến thắng nhưng đến hôm nay, mình thấy cuộc sống trở lại khá bình thường. Mình sẽ quên đi chiến thắng này và xem đó là bàn đạp để tiến xa hơn trong tương lai".

Viết Đức hồi tưởng lại cảm giác khi đứng trên sân khấu trong trận chung kết. Cũng có phút giây Đức cảm thấy run sợ, nhất là sau khi trả lời chướng ngại vật (vân tay) vì cứ nghĩ là sai. Nhà vô địch Olympia bật mí bí quyết giải tỏa áp lực khi căng thẳng là luôn mỉm cười thật tươi và nghĩ mọi chuyện ở góc độ đơn giản.

Viết Đức bật mí bản thân rất thích những cuốn sách như Đắc Nhân Tâm và không thích sách Văn học lắm. Theo Đức, sách chỉ là một phần, quan trọng là lòng ham hiểu biết và quyết tâm tìm hiểu đến cùng những điều bản thân thấy thắc mắc và tò mò.

Bí quyết học tập của Đức là chăm chú nghe giảng trên lớp, luôn lưu ý đến những chi tiết nhỏ. Nên vừa học vừa chơi, học khi những lúc thấy hứng thú nhất sẽ mang lại hiệu quả cao.

trai-3390-1439723037.jpg

Viết Đức chưa có dự định đi du học ngay. Ước mơ của anh chàng là trở thành một doanh nhân thành đạt.

Chàng trai Quảng Trị có nụ cười duyên chia sẻ có ước mơ chinh phục Olympia từ khi còn học lớp 5. "Ngày đó, mình đã theo dõi và rất khâm phục các anh chị tham gia chương trình. Họ rất tài giỏi, trả lời những câu hỏi một cách xuất sắc. Mình nghĩ, mình sẽ không bao giờ có thể có mặt tại sân khấu Đường lên đỉnh Olympia như vậy. Vì thế, vòng nguyệt quế với mình như là một giấc mơ".

Viết Đức xem chung kết Olympia là một cuộc chơi để cọ xát, học hỏi kinh nghiệm, không đặt nặng chuyện thắng thua nên khá thoải mái. Cậu bạn tập trung phần lớn cho việc ôn luyện kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua. Viết Đức đã thi đỗ vào ĐH Ngoại thương TP HCM. Cậu bạn tâm sự sẽ theo học tại ngôi trường này một năm rồi mới tính đến chuyện có đi du học hay không.


Tân Tân

V

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất