Quái vật Godzilla ‘hoành hành’ tại phòng vé Nhật Bản

Zing - 05/08/2016, 15:47

Đã có hơn 400.000 khán giả tới rạp theo dõi bộ phim mới mang tên “Shin Godzilla” của điện ảnh Nhật Bản trong tuần qua.

Hãng Toho quyết định thực hiện phần phim Godzilla mới sau khi phiên bản phim quái vật của Hollywood gặt hái thành công vang dội tại phòng vé hồi mùa hè 2014.

Đó quả là một nước đi sáng suốt. Tập phim Shin Godzilla ra mắt khán giả xứ sở hoa anh đào hồi cuối tuần trước và lập tức thu 6,1 triệu USD từ 412.000 lượt vé.

Quai vat Godzilla ‘hoanh hanh’ tai phong ve Nhat Ban hinh anh 1

Shin Godzilla hiện là lựa chọn hàng đầu của khán giả Nhật Bản khi ra rạp. Ảnh: Toho

 

Đây là tập phim Godzilla đầu tiên của điện ảnh Nhật Bản sau 12 năm. Nếu so sánh với tác phẩm gần nhất là Godzilla: Final Wars (2004), thành tích ra mắt của Shin Godzilla đã bằng một nửa tổng doanh thu của bộ phim cũ là 12,3 triệu USD. Nó thậm chí còn cao hơn cả doanh thu mở màn của Godzilla phiên bản Hollywood hồi 2014.

Báo chí và công chúng Nhật Bản đồng loạt khen ngợi bộ phim và hướng đi mới mẻ mà hãng Toho dành cho “vua của các loài quái vật”. Tác phẩm được khen ngợi là mang không khí chân thực, đồng thời sở hữu nội dung thời sự khi chứa đựng nhiều tình tiết liên quan tới thảm họa hạt nhân tại Fukushima năm 2011.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến trái chiếu cho rằng Shin Godzilla có quá nhiều nhân vật và có thể khiến không ít khán giả gặp khó khăn khi theo dõi. Dù thế nào, thành công phòng vé lúc này của tác phẩm cũng sẽ giúp cho hãng Toho tự tin hơn trong việc thực hiện các tập tiếp theo cho thương hiệu phim quái vật.

Theo kế hoạch, Shin Godzilla sẽ đặt chân tới Bắc Mỹ và nhiều thị trường khác trên thế giới trong nửa cuối năm 2016.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất