Quá trình ghép gan cho con gái 8 tháng tuổi của ông bố 8X

Afamily - 17/05/2015, 10:20

Bác sỹ đã cắt 1/5 lá gan của Hoàng Xuyên, ông bố 8X, người Phúc Châu, Trung Quốc để cấy ghép cho cô con gái 8 tháng tuổi.


Tám tháng trước, người cha đã mang lại sinh mệnh cho cô con gái và 8 tháng sau, cũng chính người cha đó đã dùng lá gan của cơ thể mình để duy trì sự sống cho cô con gái bé bỏng. Người cha 8X đó là Hoàng Xuyên, người Phúc Châu, Trung Quốc. Bức ảnh này ghi lại cảnh Hoàng Xuyên chuẩn bị vào phòng phẫu thuật, anh an ủi vợ: 'Đừng lo lắng, anh chỉ ngủ một giấc thôi mà.' (Nguồn: QQ)


Người vợ rớt nước mắt. (Nguồn: QQ)


Cuộc phẫu thuật của Hoàng Xuyên bắt đầu, 1/5 lá gan của anh sẽ được cắt để ghép vào cơ thể con gái. Bác sỹ cắt 1/5 lá gan của Hoàng Xuyên, nhanh chóng bỏ vào hỗn hợp nước đá để hạ nhiệt. Sau đó, phần gan đó sẽ được làm sạch và ngâm trong dung dịch bảo quản nội tạng. Nhưng lần này, bác sỹ gặp một chút rắc rối khi mạch máu của Hoàng Xuyên xuất hiện sự bất thường. Thông thường hai tĩnh mạch gan phải ghép lại với nhau để tạo thành một tĩnh mạch lớn hơn nhưng lần này chúng lại không ghép với nhau. (Nguồn: QQ)


Bác sỹ phải chỉnh lại mạch máu cho gan. Vì vậy, cuộc phẫu thuật phải kéo dài thêm gần 2,5 giờ đồng hồ nữa. Gan của Hoàng Xuyên được đưa sang phòng phẫu thuật bên cạnh, nơi con gái đang nằm. (Nguồn: QQ)


Bác sỹ tiến hành cấy gan cho cô bé. Đây là công đoạn quan trọng nhất của ca phẫu thuật. Mạch máu trong gan của em bé rất nhỏ nên phải vô cùng thận trọng khi khâu nối mạch máu, không thể để xảy ra bất kỳ thiếu sót nào. Các bác sỹ thay nhau thực hiện và sau 5 giờ đồng hồ, công đoạn cấy gan đã hoàn thành. (Nguồn: QQ)


Kết quả hai lần siêu âm đều chỉ ra rằng các mạch máu trong gan của cô bé đang hoạt động bình thường. Điều này cho thấy cuộc phẫu thuật đã thành công, cô bé đã có lá gan mới. Bức hình này là phần gan chuẩn bị được đưa vào cơ thể cô bé. (Nguồn: QQ)


Bác sỹ mổ chính Hạ Cường cho biết gan có chức năng tái sinh nên lá gan của người cha sẽ trở lại hình dạng ban đầu sau 6 tháng nữa, phần gan kia cũng sẽ lớn lên trong cơ thể cô bé. Hình ảnh người vợ gọi điện thông báo cho người thân sau khi ca mổ thành công. (Nguồn: QQ)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất