Phim Việt tháng 6: Tình tay ba, gái mại dâm và tâm lý tội phạm

Kênh 14 - 14/06/2018, 01:55

Hứa Vĩ Văn hoá thành thanh tra, Nhã Phương tiếp tục khóc lóc còn Phương Oanh bị số phận đưa đẩy thành gái làng chơi là những điểm đáng chú ý của phim Việt tháng 6.

Phim Việt tháng 6 này dù không nhiều nhưng các tác phẩm từ truyền hình đến điện ảnh đều rất đáng chú ý, đặc biệt là về thể loại. Chỉ với 3 bộ phim, khán giả sẽ được chiêu đãi đủ mọi nội dung từ tâm lý tội phạm đến tình cảm tay ba và cả chủ đề xã hội gái mại dâm.

Phim điện ảnh Ống Kính Sát Nhân: Tác phẩm hiếm hoi lấy đề tài tâm lý tội phạm hình sự

 - Ảnh 1.

 

Trong khi remake và dòng phim tình cảm đang dần trở thành trào lưu cho phim điện ảnh, thì Ống Kính Sát Nhân lại chọn một lối đi đầy mạo hiểm, đó là khai thác vào đề tài tâm lý tội phạm hình sự.

Chuyện phim kể vể K (Hứa Vĩ Văn) – thanh tra của đồn cảnh sát. Vì một sự cố nên anh không được quyền tiếp nhận lý vụ án vợ chồng nghệ sĩ Liên Hoa bị mưu sát vào tay thanh tra Dương (Quang Sự). Trong đám tang của vợ chồng nghệ sĩ, ngay sau khi một nhà báo bấm chụp ảnh và đèn flash loá lên, đứa con đã hét lên rằng đó chính là người giết bố mẹ mình. Dương ngay lập tức ép cung người đó nhận tội. K có nói rằng Dương bắt nhầm người nhưng lời nói dường như không hề có giá trị. Ngoài ra còn là những vụ án bắt cóc trẻ con đầy bí ẩn tại thị trấn nhỏ.

Bộ phim là sự kết hợp của một loạt những gương mặt thân quen như Hứa Vĩ Văn, Diễm My 9x, Khương Ngọc, Quang Sự, Công Ninh,… Ban đầu, bộ phim được đặt tên là Thám tử K, sau một thời gian ghi hình và làm hậu kỳ, ekip đã công bố đổi tên thành Ống Kính Sát Nhân. Vậy điều này liệu có liên quan gì đến nội dung bộ phim ?

 - Ảnh 3.
 

 - Ảnh 4.

 

Chưa biết tác phẩm sẽ có chất lượng thế nào nhưng qua trailer và phần hình ảnh đã được công bố thì đây là tác phẩm rất hứa hẹn. Đặc biệt là khi Việt Nam vốn rất thiếu những phim điều tra, tâm lý tội phạm. 

Ngày Ấy Mình Đã Yêu: Phim truyền hình được mong đợi nhất mùa hè 

Sở dĩ Ngày Ấy Mình Đã Yêu thu hút được phần đông sự chú ý ngay khi tung ra những teaser đầu tiên, ấy là bởi nội dung phim "sến" vừa đủ, dàn diễn viên sáng giá dường như đã đo ni đóng giày cho nhân vật của mình.

 - Ảnh 5.

Dã diễn viên trong phim

Là một bộ phim ngôn tình điển hình, Ngày Ấy Mình Đã Yêu quy tụ đủ những yếu tố khiến khán giả trẻ thích mê. Đó không chỉ là bộ phim hướng tới giới trẻ với những tình tiết quen thuộc nhưng đầy lãng mạn, mà còn là nói quy tụ những gương mặt được săn đón tại hai miền Nam - Bắc.

Ngay đầu phim, khán giả sẽ được làm quen với bộ ba bạn thân là Hạ (Nhã Phương) - Sol (Bảo Thanh) và Đô (Chí Thiện). Hạ thì bánh bèo, Sol cá tính và có phần bạo lực. Nhóm duy nhất chỉ có một người con trai là Đô nhưng đây lại chính là "đầu bếp" chính và cũng là nơi để những người bạn trải lòng. Ngoài ba người bạn thân, mối quan hệ còn mở thêm ra với Tùng (Nhan Phúc Vinh).

Tháng sáu này, một loạt phim Việt hay liên tiếp đổ bộ màn ảnh - Ảnh 8.

Phim là sự xuất hiện trở lại của Nhã Phương sau lùm xùm tình ái, cô nàng còn mong muốn khán giả thực sự nhìn nhận và đánh giá về tài năng của mình, chứ không hy vọng được biết đến chỉ vì những scandal không đáng có. Còn nàng dâu Bảo Thanh nay đã chấp nhận rẽ một hướng tạo hình khác, đối lập hoàn toàn với hình ảnh đã đưa cô lên đỉnh cao sự nghiệp. Sol sẽ không còn nhiều những phân cảnh nội tâm, thay vào đó là sự ngổ ngáo, những đoạn đánh võ đầy ấn tượng.

 - Ảnh 6.

 

Hiện tại, bộ phim đã lên sóng được 2 tập với những chi tiết đầy thú vị. Tiếp tục đón xem Ngày Ấy Mình Đã Yêu vào mỗi 21h40 tối thứ hai, thứ ba hàng tuần trên VTV3.

Quỳnh Búp Bê: Phim truyền hình hứa hẹn với đề tài gái mại dâm

Thêm một bước đi mạo hiểm của các nhà làm phim Việt Nam được ghi nhận trong tháng sáu này với bộ phim Quỳnh Búp Bê. Đạo diễn Mai Hồng Phong đã lựa chọn khai thác vào cuộc sống nổi trôi và đầy tủi nhục của những cô gái bị lừa bán và sống trong "động quỷ".

 - Ảnh 7.

 

Phim kể về những chuỗi ngày phải vật lộn với cuộc sống của Quỳnh (Phương Oanh). Từ một cô gái vùng cao sống với bố, cô đã phải rời xa gia đình và oằn mình trước những thử thách cuộc đời. Khi mới bị bắt đi, cô còn e sợ, thế nhưng sau một thời gian, Quỳnh hiểu rằng cô chỉ có một lối đi để sống, đó là chấp nhận thực tại. Từ một cô thôn nữ miền sơn cước chân chất, Quỳnh đã thay đổi hẳn suy nghĩ rằng "Ai không đem lại lợi ích cho tôi, tôi không quan tâm".

Bên cạnh Quỳnh, My sói (Thu Quỳnh) và Lan (Thu Hương) cũng là hai nhân vật giúp bóc trần sự thật nghiệt ngã về cuộc sống của những cô gái sống kiếp làm gái.

Trong những lần được trải lòng sau khi bộ phim kết thúc ghi hình, những cô gái đã kể lại trong xúc động những cung bậc cảm xúc cũng như khó khăn mà mình phải chịu đựng. Điển hình là Thu Hương. Để có được đúng bảy phút cho cảnh quay bị hãm hiếp tập thể, cô đã phải quay không biết bao nhiêu đúp. Hàng giờ đồng hồ vật lộ với biểu cảm và tâm lý đã khiến Thu Hương có phần hoảng loạn và mệt mỏi đến mức ngất tại trường quay.

 - Ảnh 8.

 

Còn riêng Phương Oanh, cô còn bức xúc và tủi thân hơn cả khi những đồn thổi không tốt từ mình đến từ chính những người trong đoàn phim. Tuy nhiên ngay sau đó, Phươg Oanh đã được an ủi bởi những bạn đồng nghiệp khác nên đã bớt được phần nào sự buồn tủi.

 - Ảnh 9.

 

Bộ phim sẽ lên sóng sóng VTV1 mỗi tối thứ năm và thứ sáu vào lúc 20h45 từ ngày 15/06/2018.

Theo Bảo Anh/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất