Phim tỷ lượt xem tại Trung Quốc bị chê tạo hình sai lịch sử

Zing - 15/11/2016, 16:22

"Cẩm tú Vị Ương" là phim cổ trang đang có lượng người xem cao nhất hiện nay tại Trung Quốc. Tuy nhiên, phim cũng vấp những ý kiến phê bình về tạo hình và nội dung.

Phim ty luot xem tai Trung Quoc bi che tao hinh sai lich su hinh anh 1

Cẩm tú Vị Ương hiện được chiếu trên sóng đài Đông Phương và Bắc Kinh. Đồng thời, phim cũng được chiếu trên mạng. Mới phát sóng được vài tập, Cẩm tú Vị Ương đã đạt hơn 1 tỷ lượt người xem trực tuyến. Thu hút khán giả theo dõi nhưng phim cũng vấp những ý kiến tranh cãi từ tạo hình đến nội dung phim.

Phim ty luot xem tai Trung Quoc bi che tao hinh sai lich su hinh anh 2

Về tạo hình, truyền thông Trung Quốc không hài lòng trước hình ảnh giả trai của Vị Ương (Đường Yên đóng). Mái tóc xoăn để lệch của cô bị cho sai lịch sử. Theo đó, đây là phim cổ trang nên khán giả khó hiểu với mốt tóc xoăn thịnh hành trong thời điểm đó.

Phim ty luot xem tai Trung Quoc bi che tao hinh sai lich su hinh anh 3

Bên cạnh đó nam chính - hoàng trưởng tôn Thác Bạt Tuấn (La Tấn) cũng bị đánh giá có tạo hình sai về yếu tố thời gian. Mái tóc với phụ kiện buộc tóc bị so sánh có thiết kế giống tai nghe Bluetooth thời hiện đại. Nam diễn viên La Tấn cũng chuyển tiếp đánh giá này trên trang cá nhân.

Phim ty luot xem tai Trung Quoc bi che tao hinh sai lich su hinh anh 4

Trong buổi trò chuyện với Sina, La Tấn cho rằng thời trang là vòng tuần hoàn. "Dù là triều đại nào, hiện đại hay cổ trang, chỉ cần thời đại đó cảm thấy thích hợp họ đều có thể sử dụng. Giống như thời trang hiện nay cũng có lúc quay lại cảm hứng 30 năm trước", anh chia sẻ.

Phim ty luot xem tai Trung Quoc bi che tao hinh sai lich su hinh anh 5

Hình ảnh Ngô Kiến Hào với kiểu tóc "không thuần Á đông" cũng bị mang ra tranh cãi.

Phim ty luot xem tai Trung Quoc bi che tao hinh sai lich su hinh anh 6

Chuyển thể từ tiểu thuyết Thứ nữ hữu độc, Cẩm tú Vị Ương đã chỉnh sửa đáng kể về nội dung do quy định cấm làm phim “luân hồn chuyển xác” do Tổng cục Điện ảnh phát thanh và truyền hình Trung Quốc công bố. Trong phim, Đường Yên vào vai nữ chính - công chúa Tâm Nhi. Giữa cô và Thác Bạt Tuấn sẽ phát sinh mối tình đầy trắc trở.

Phim ty luot xem tai Trung Quoc bi che tao hinh sai lich su hinh anh 7

Tâm Nhi do Đường Yên đóng là công chúa Bắc Lương. Cô thông minh, lanh lợi lại hiền thục, thuần khiết. Sau một biến cố không ngờ, Tâm Nhi rơi cảnh nước mất nhà tan. Mang theo nỗi hận trong lòng, cô vô tình trở thành Lý Vị Ương (bên phải)- con gái thứ hai trong gia đình thái phó Bắc Ngụy. Sự thay đổi kịch bản đến thời điểm này khiến nhiều người hâm mộ Thứ nữ hữu độc không hài lòng. Vị Ương do Đường Yên đóng bị cho thiếu sự thông minh, độc ác như nhân vật trong nguyên tác - điều làm nên thành công cho tác phẩm gốc.

Phim ty luot xem tai Trung Quoc bi che tao hinh sai lich su hinh anh 8

Thêm vào đó tình tiết thay đổi để Vị Ương rơi vào mối tình tay ba với hai anh em nhà Thác Bạt bị cho là nhạt nhòa. Trong nguyên gốc, Vị Ương cuối cùng trở thành vợ của Lý Mẫn Đức, người con trai yếu đuối trong gia đình họ Lý. Đây là chuyện tình gây bất ngờ với khán giả tiểu thuyết, cũng tạo nên sự hấp dẫn cho Thứ nữ hữu độc.

Phim ty luot xem tai Trung Quoc bi che tao hinh sai lich su hinh anh 9

Chuyện tình tay ba, yêu vương tử và tính cách chưa nổi trội của nữ chính khiến Cẩm tú Vị Ương bị cho mất đi đặc sắc của tác phẩm gốc.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất