Phim ngắn "Lặng nghĩ về yêu thương" gây sốt trên mạng

Afamily - 09/07/2015, 14:46

Bạn có biết, mỗi lần bố mẹ cãi nhau là mỗi lần những đứa trẻ đang lặng lẽ nấp sau cánh cửa với hai dòng nước mắt lăn dài. Bạn có biết con cần lắm bàn tay của cả mẹ cha để được nâng niu và yêu thương

Có một thực tế đáng buồn là xã hội càng phát triển hiện đại thì càng có nhiều cặp vợ chồng tan vỡ hôn nhân. Nhưng nếu còn có thể, xin đừng buông tay nhé! Khi chúng ta kết hôn, xây dựng gia đình với tình yêu thương, thì đừng đặt cái tôi của mình lên trên tình cảm. Sửa mình một chút, chẳng xấu xa gì, để hoà hợp, để yêu thương, để con cái được lớn lên trong vòng tay cả cha lẫn mẹ.

Chỉ gói gọn trong vòng 3 phút, nhưng đoạn phim ngắn mang tên “Lặng nghĩ về yêu thương” đã thu hút hàng triệu lượt xem.

Đoạn phim ngắn mang tên “Lặng nghĩ về yêu thương” đã thu hút hàng triệu lượt xem

Mở đầu phim là ánh mắt bừng sáng trong veo của cô con gái khi thấy một người bạn khuôn mặt rạng rỡ, ào ào vào vòng tay cha mẹ đón sau giờ tan trường. Ánh mắt buồn tủi của con khi bữa cơm gia đình trở nên ngột ngạt, thiếu sinh khí. Những lời cãi vã và tờ đơn ly hôn của cha mẹ làm những giọt nước mắt trẻ thơ tràn ra. Trong căn nhà trống lạnh, em bé chỉ biết gửi nỗi buồn vào những trang nhật ký, những ký ức buồn trở nên ám ảnh tâm trí.

con cái phải gánh hậu quả vì bố mẹ

Hai dòng nước mắt lăn dài trên má cô bé khi phải chứng kiến cảnh bố mẹ cãi nhau.

Sau khi người mẹ vô tình đọc được những trang nhật ký thấm đẫm nước mắt của con, cả hai vợ chồng mới hộc tốc đi tìm con khắp chốn mà không thấy. Những ký ức và bản năng làm mẹ dẫn lối cho mẹ lên căn phòng trên gác mái và tìm thấy con gái đang ngồi miệt mài vẽ. Trong căn phòng bí mật của con là những bức ảnh khoảnh khắc gia đình lúc hạnh phúc mà cô bé luôn ngắm nhìn, nâng niu. Phim khép lại bằng bữa cơm đầy tiếng cười và yêu thương nhưng trên thực tế không phải gia đình nào cũng may mắn nhận ra giá trị to lớn của tổ ấm gia đình và ra sức vun vén, gìn giữ.

 

con cái phải gánh hậu quả vì bố mẹ
Đây mới là điều mà các con cần nhất ở bố mẹ.
 

Bộ phim là lời nhắn nhủ đến các gia đình hãy quan tâm hơn đến cảm xúc của con trẻ, hãy cho trẻ cảm nhận đầy đủ tình thương yêu gia đình. Nhiều người xem xong đoạn phim ngắn này giật mình vì nó quá giống hoàn cảnh của mình và điều đầu tiên mà họ nghĩ tới đó là những đứa con của họ.

Cũng đã có những người từng có tuổi thơ đau khổ khi phải chứng kiến gia đình tan vỡ tâm sự: “Em cũng là một đứa con chịu nỗi đau gia đình tan vỡ, mong là các bậc làm cha mẹ hãy nghĩ đến con cái của mình”.  “Gia đình luôn luôn là số 1! Dù ta có thành công hay thất bại thì gia đình luôn là nơi mà ta cảm thấy bình yên nhất”. Rồi những bạn chưa có gia đình cũng đồng cảm: “Em chưa lập gia đình nhưng em hiểu rõ, khi bố mẹ cãi vã hay thậm chí đánh nhau, giữa hai vợ chồng có thể chưa có gì nhưng nếu để con cái nhìn thấy, chúng sẽ không bao giờ quên”. “Mình cũng tin rằng, điều mà đứa trẻ nào cũng cần nhất là gia đình hạnh phúc”….

con cái phải gánh hậu quả vì bố mẹ


Nghiêm trọng hơn khi trong gia đình lúc nào cha mẹ cũng lục đục, cãi vã, đánh nhau dần sẽ tạo cho con gái thói quen vô cảm và thờ ơ với mọi thứ. Một facebooker viết: “Bố mẹ mình cãi nhau hơn 20 năm rồi. Chém nhau cũng là chuyện thường tình. Nhưng với mình thì chả có gì là quan trọng. Họ cãi thì mình đóng cửa nghe nhạc, chém nhau thì gọi người khác can. Không ảnh hưởng gì lớn lắm”. 

Rồi có người lại thấy bất lực khi phải cố níu kéo hôn nhân: “Xem xong clip mà thương cho con gái nhưng mẹ hết cách rồi! Tha thứ để lại trao cho bố con quyền làm tổn thương mẹ lần nữa? Không có mẹ con mình bố vẫn ổn và có lẻ tốt hơn bên người phụ nữ bố thuộc về! Đừng oán hận mẹ khi không cho con một người cha, một gia đinh trọn vẹn con nhé!”. “ Hạnh phúc phải do cả hai vợ chồng vun đắp, xây dựng và giữ gìn. Một người dửng dưng, một người ra sức vun đắp chăm sóc thì có nghĩa lý gì đâu”…….

con cái phải gánh hậu quả vì bố mẹ


Bộ phim đã tạo một khoảng lặng cho những ai xem nó về cảm nhận của những đứa trẻ khi gia đình "có vấn đề". Đó cũng là lời cảnh tỉnh cho các bậc làm cha, làm mẹ để đối mặt với những vấn đề không chỉ của riêng mình.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất