Phiên bản thật của các địa danh trên phim hoạt hình Disney

Ngoisao.net - 04/07/2016, 15:34

Những tòa lâu đài nguy nga, tráng lệ trong các bộ phim hoạt hình không chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng mà hoàn toàn có thật.

phien-ban-doi-that-cua-cac-dia-danh-tren-phim-hoat-hinh

Cung điện của Quốc vương trong bộ phim hoạt hình Aladin và cây đèn thần đã được lấy cảm hứng từ Taj Mahal ở Agra, Ấn Độ. Tuy nhiên địa danh này ngoài đời thật thì không phải một cung điện mà là lăng mộ của Hoàng hậu Argiuman Bano Begunn. Taj Mahal được xem như một kiệt tác của nghệ thuật kiến trúc nhân loại được tạo nên bằng máu thịt và trí tuệ của người Ấn Độ. Hiện nay đây cũng là một trong những điểm tham quan, du lịch của Ấn Độ thu hút được rất đông du khách trên thế giới.

phien-ban-doi-that-cua-cac-dia-danh-tren-phim-hoat-hinh-1

Chateau De Chillon trên hồ Geneva, Thụy Sĩ chính là ý tưởng để các nhà làm phim Nàng tiên cá “thiết kế” cho chàng hoàng tử Eric môt tòa lâu đài nguy nga, tráng lệ. Lâu đài Chillon được xây dựng vào thế kỷ 13 và đến nay nơi đây được mệnh danh là tòa lâu đài đẹp nhất Thụy Sĩ. Lâu đài Chillon còn là một trong những pháo đài quan trọng từ thời Trung cổ. Ngày nay khi đến thăm “lâu đài của hoàng tử Eric” du khách sẽ được tận mắt được nhìn thấy Hội trường lớn, Hội trường công lý, kho vũ khí, nhà tù… cùng những câu chuyện có tính lịch sử thú vị.

phien-ban-doi-that-cua-cac-dia-danh-tren-phim-hoat-hinh-2

Nhà của công chúa Hoa Mộc Lan trong bộ phin họa hình cùng tên chính là di tích Tử Cấm Thành, Bắc Kinh, Trung Quốc. Trong lịch sử Tử Cấm Thành là nơi ở của 24 vị hoàng đế, gồm 14 hoàng đế triều Minh và 10 hoàng đế triều Thanh. Công trình này đã mất đến 14 năm xây dựng, gồm 980 tòa nhà với diện tích lên tới 720.000 m2 . Hiện nay đây là một trong những điểm du lịch không thể bỏ qua của du khách khi đến với Trung Quốc.

phien-ban-doi-that-cua-cac-dia-danh-tren-phim-hoat-hinh-3

Vương quốc Corona trong phim hoạt hình Công chúa tóc mây (Tangled) được lấy cảm hứng từ hòn đảo Mont-Saint-Michel, Pháp. Hòn đảo này hiện nay là một trong những điểm du lịch rất thú vị tại miền Bắc nước Pháp, với khoảng 3,5 triệu du khách ghé thăm mỗi năm. Hòn đảo này trước kia được nối với đất liền bằng một cây cầu nhỏ, khi thủy triều lên thì con đường duy nhất ra đảo cũng biến mất. Tuy nhiên đến năm 1879, để thuận tiện hơn cho việc di chuyển, một con đường khác đã được xây dựng.

phien-ban-doi-that-cua-cac-dia-danh-tren-phim-hoat-hinh-4

Quê hương của Belle trong phim Người đẹp và quái thú (Beauty and the Beast) chính là vùng quê Alsace, Pháp. Còn tòa lâu đài nguy nga xuất hiện trong bộ phim cũng được lấy cảm hứng từ lâu đài Chambord (Pháp) một nơi được vua Francis I trú ngụ sau mỗi chuyến đi săn. Ngày nay lâu đài đã mở cửa cho du khách thu quan, bên cạnh sự độc đáo về kiến trúc, lâu đài Chambord hiện vẫn còn lưu giữ những bộ sưu tập nghệ thuật vô giá, hàng nghìn bộ gạc hươu nai và cũi chó khiến du khách đến đây tham quan rất hào hứng, thích thú.

phien-ban-doi-that-cua-cac-dia-danh-tren-phim-hoat-hinh-7

Nơi giam giữ Công chúa tóc xù (Brave) được các nhà làm phim khắc họa trên màn ảnh dựa trên kiến trúc của lâu đài Eilean Donan, Scotland. Toàn lâu đài được xây dựng trên một hòn đảo nhỏ ở Loch Duich, miền Tây của Scotland. Tuy lâu đài đã từng bị phá hủy phần lớn trong một cuộc nổi dậy vào năm 1719, nhưng đã được khôi phục lại vào năm 1900 và được biết đến như tòa lài lãng mạn, thơ mộng nhất Scotland.

phien-ban-doi-that-cua-cac-dia-danh-tren-phim-hoat-hinh-6

Nhà nguyện xuất hiện trong bộ phim Nữ hoàng băng giá (Frozen) đã được lấy cảm hứng từ nhà thờ St. Olaf, Nauy. Chính nhờ bộ phim về chị em công chúa Elsa mà một lượng lớn du khách đã đổ về Nauy trong mùa đông để chiêm ngưỡng nhà thờ Olaf cũng như đất nước Nauy xinh đẹp.

phien-ban-doi-that-cua-cac-dia-danh-tren-phim-hoat-hinh-8

Nếu ai từng xem bộ phim hoạt hình nổi tiếng Up chắc chắn sẽ biết chuyến du ngoạn của 2 ông cháu Russell tới thác Thiên Đường. Thác nước này không chỉ là sản phẩm đến từ trí tưởng tượng của các nhà làm phim mà nó hoàn toàn có thật. Đó chính là thác Angel nằm ở khu công viên quốc gia Canaima, Venezuela. Đấy chính là ngọn thác cao nhất thế giới bắt nguồn từ họng núi quỷ Auyantepui. Hiện nay đây là một trong những điểm đến được dân ưa mạo hiểm, khám phá thiên nhiên trên thế giới rất yêu thích.

phien-ban-doi-that-cua-cac-dia-danh-tren-phim-hoat-hinh-9

Lâu đài của Bạch Tuyết trong phim hoạt hình Snow White được lấy cảm hứng từ cung điện cổ Alcazar, Segovia, Tây Ban Nha. Tòan bộ cung điện được xây dựng trên một ngọn núi biệt lập, vững chãi. Bên trong cung điện là rất nhiều các lối đi bí mật dẫn ra các lối khác nhau khiến du khách luôn tò mò, háo hức. Đặc biệt sau khi nơi đây trở thành ý tưởng cho bộ phim hoạt hình Snow White, Walt Disney đã góp phần thu hút rất đông du khách đến với cung điện Alcazar.

Thảo Nhi (Theo Hello Magazine)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất