Phía sau clip nữ sinh bị đánh vì "xúc phạm mẹ nam sinh": "Hàng triệu người chửi oan một cô sinh viên"

Kênh 14 - 18/02/2016, 14:34

Được cho là bị đánh vì đăng lời lẽ xúc phạm người mẹ làm nghề lao công của bạn học nam trên facebook, nữ sinh bị đám đông lên án và chửi mắng thậm tệ. Tuy nhiên, đằng sau đó lại là một câu chuyện với sự thật hoàn toàn khác.

Choáng với clip nam sinh đánh nữ sinh tới tấp trong lớp học

Mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh nam sinh đánh bạn gái tại lớp học đã khiến cộng đồng mạng sôi sục. Nội dung được chia sẻ kèm theo như sau: "Bạn nữ chụp ảnh mẹ bạn nam làm lao công đăng lên Facebook với lời lẽ xúc phạm mẹ bạn ý. Đến trường, bạn nam này hỏi nguyên nhân thì bạn nữ văng lời xúc phạm thêm, thế là…".

Theo đó, đoạn clip ghi lại cảnh một nam sinh liên tục tiến lại và đấm, tát túi bụi vào đầu, mặt một bạn gái ở phía cuối lớp. Dù một nữ sinh đã xông vào can nhưng liền bị đẩy ra và không thể ngăn được cơn thịnh nộ của nam sinh này. Chưa hết, sau khi ra một loạt đòn, nam sinh này còn tự cởi phăng chiếc sơ mi trắng đang mặc rồi ở trần lao vào đánh bạn nữ tiếp...

Phía sau clip nữ sinh bị đánh vì xúc phạm mẹ nam sinh: Hàng triệu người chửi oan một cô sinh viên - Ảnh 1.

Hình ảnh nam sinh đánh nữ sinh tới tấp trong đoạn clip - Ảnh cắt từ clip.

Những hành động bạo lực trong clip cùng với nguyên nhân được cho là dẫn tới vụ ẩu đả ngay lập tức thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Chỉ sau vài giờ, clip đã được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên hàng loạt diễn đàn mạng với hàng triệu lượt xem cũng như chia sẻ và bình luận chỉ trích. 

Khác với những vụ bạo lực học đường khác khi việc nam sinh đánh nữ sinh bị nhiều người lên án, thì trong trường hợp này, qua những lời chia sẻ được đăng tải cùng với clip, đông đảo cư dân mạng đều đứng về phía nam sinh và đồng loạt lên tiếng phê phán, thậm chí chửi rủa nữ sinh thậm tệ, cho rằng nữ sinh này hoàn toàn đáng trách vì đã thiếu tôn trọng với người lớn, đặc biệt khi đó lại là mẹ của bạn học. 

Phía sau clip nữ sinh bị đánh vì xúc phạm mẹ nam sinh: Hàng triệu người chửi oan một cô sinh viên - Ảnh 2.

 

Phía sau clip nữ sinh bị đánh vì xúc phạm mẹ nam sinh: Hàng triệu người chửi oan một cô sinh viên - Ảnh 3.

 

Phía sau clip nữ sinh bị đánh vì xúc phạm mẹ nam sinh: Hàng triệu người chửi oan một cô sinh viên - Ảnh 4.

 Rất nhiều trang fanpage đã chia sẻ đoạn clip với nội dung tương tự trên facebook với hàng chục nghìn lượt like và chia sẻ 

Nguyên nhân thật sự vì... mâu thuẫn tình cảm

Tuy nhiên, trên thực tế, vụ việc này không phải mới xảy ra mà đã được chia sẻ và đăng tải trên báo chí từ năm 2014. Sau khi được chia sẻ lại, nhiều diễn đàn mạng đã đưa thông tin sai lệch gây hoang mang cho người xem.

Được biết, sự việc xảy ra tại THPT Nguyễn Du, Hà Tĩnh. Tại thời điểm xảy ra vụ việc, ông Trần Văn Hùng, Hiệu trưởng THPT Nguyễn Du (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) xác nhận, các nhân vật trong video "nam sinh cởi trần đánh bạn gái tại lớp" là học sinh của trường. Sự việc xảy ra cuối tháng 11/2013 tại lớp 12A5, được một học sinh cùng lớp quay nhưng gần đây mới đưa lên Internet. Nam sinh cởi trần là Nguyễn Anh Tuấn, còn bạn gái bị đánh là Đặng Thị Linh Chi.

Làm bản tường trình với Hội đồng kỷ luật nhà trường, Tuấn và Linh cho biết, nguyên nhân do hai người mâu thuẫn chuyện tình cảm. "Hội đồng kỷ luật đã cảnh cáo em Tuấn tại lễ chào cờ trước toàn trường, đồng thời nhắc nhở tất cả học sinh tránh xảy ra sự việc tương tự", ông Hùng nói thêm.

Sự việc được đẩy lên tới đỉnh điểm khi vài giờ sau đó, một tài khoản facebook có tên A.C, được cho là anh họ của nữ sinh trong clip đã đăng tải bài viết với tiêu đề: "Hàng triệu người chửi oan một cô sinh viên".

Theo đó, người này lên tiếng cho rằng clip này đã xuất hiện cách đây 2 năm và nguyên nhân dẫn đến hành động bạo lực của nam sinh trong clip là do "tình yêu học trò" nông nổi chứ không phải vì nữ sinh có hành vi xúc phạm cô lao công. Đồng thời cũng theo người này cũng bày tỏ sự phẫn nộ và cho biết rằng những thông tin sai lệch trên đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới em gái mình, cũng là nữ sinh bị đánh trong clip.

Phía sau clip nữ sinh bị đánh vì xúc phạm mẹ nam sinh: Hàng triệu người chửi oan một cô sinh viên - Ảnh 5.

 Bài đăng tải của facebook-er A.C - được cho là anh của nữ sinh bị đánh trong đoạn clip khiến cộng đồng mạng chú ý - (Ảnh chụp màn hình)

"... Em gái mình, mặt mày thâm tím, sau khi sự việc phát tán thì không chỉ là đau về mặt thân thể nữa mà còn rất sốc về tinh thần, sợ sệt mọi người dòm ngó, bàn tán, đến nỗi gia đình mình từng có ý định xin chuyển trường cho em đi học ở một tỉnh khác để mọi người không còn bàn tán. Nhưng may mắn thay, em lại tự đứng dậy lúc đó, tự đứng dậy đúng nghĩa khi chỉ còn 3 tháng nữa là kỳ thi đại học, em học ngày đêm rồi kết quả làm mọi người hoàn toàn bất ngờ, em đỗ ĐH với số điểm khá cao, vui mừng khôn xiết.

Thế mà 2 năm sau, một loạt các Fanpage nổi tiếng đưa clip lên với lời mô tả hoàn toàn SAI SỰ THẬT về nguyên nhân, dẫn đến bạn gái trong clip – em gái mình bị hàng triệu bạn trẻ khác chửi bới, miệt thị, nguyền rủa… dù không biết nguyên nhân thực sự có phải như thế không? Em gái mình lại thêm một lần sốc tinh thần nặng nề nữa vì lo sợ bạn bè đại học sẽ nghĩ gì, mọi người sẽ nghĩ gì khi em đang sống, học tập tại Hà Nội? Có lẽ, cú sốc này còn lớn hơn nhiều, sau 2 năm lắng xuống, sẽ còn có những tình huống xấu nào nữa nếu em mình không vững vàng mà nghĩ quẩn?".

Đến thời điểm hiện tại, rất nhiều trang fanpage, diễn đàn mạng đã gỡ đoạn clip với nội dung sai lệch về vụ việc. Tuy nhiên, đây là bài học cảnh tỉnh cho rất nhiều người dùng mạng cũng như những quản lý trang mạng nên cẩn trọng xem xét trước khi đăng tải nội dung, bởi diễn đàn mạng luôn là con dao 2 lưỡi, và nếu không cẩn thận, rất nhiều người sẽ phải trả giá bằng danh dự và rất có thể là cả tính mạng.

 

Nguyên văn bài chia sẻ của facebook-er A.C:

HÀNG TRIỆU NGƯỜI CHỬI OAN MỘT CÔ SINH VIÊN

KHẨN THIẾT!!! NHỜ MỌI NGƯỜI ĐỌC, SHARE BÀI VIẾT NÀY GIÚP MÌNH!

Từ hôm qua đến hôm nay, đồng loạt các trang fanpage nổi tiếng của Việt Nam chia sẻ một clip NAM SINH ĐÁNH NỮ SINH tới tấp trong lớp học với mô tả: "Bạn nữ chụp ảnh mẹ bạn nam làm lao công post lên Facebook với lời lẽ xúc phạm mẹ bạn ý. Đến trường bạn nam này hỏi nguyên nhân thì bạn nữ văng lời xúc phạm thêm thế là…".

Đoạn clip với lời lẽ mô tả đầy "khêu gợi" và nội dung là clip nam sinh đánh nữ sinh ngay lập tức đã lan truyền với tốc độ chóng mặt. Các trang fanpage Góc hài hước, Pho, Beat, Nadasa TV… đồng loạt đưa về, hàng triệu lượt xem clip, hàng trăm nghìn lượt like và share. Đáng nói hơn là hàng triệu bạn trẻ đã xem clip đồng tình với hành xử của bạn nam và cho rằng bạn nữ bị đánh là đáng, phần đông trong số các comment đó chửi rủa bạn nữ thậm tệ…

Nhưng sự thực là gì?

Sự thực đây là một vụ việc đã từng làm gia đình mình rất sốc từ cách đây 2 năm, bởi nữ sinh bị đánh trong clip chính là em gái con gì ruột của mình, cách đây 2 năm, là học sinh lớp 12 tại Hà Tĩnh. Clip thời gian đó cũng được chia sẻ rất nhiều trên mạng, dư luận xôn xao như hàng trăm vụ bạo lực học đường khác. Cả gia đình thất vọng vì một đứa cháu, em ngoan hiền mà gia đình vẫn kỳ vọng giờ "nổi tiếng" với hình ảnh không mấy tốt đẹp, mà nguyên nhân chính là "TÌNH YÊU HỌC TRÒ" nông nổi chứ hoàn toàn không phải là "XÚC PHẠM MỘT CÔ LAO CÔNG"

Em gái mình và bạn nam sinh trong clip thích nhau, sau đó có trục trặc gì đó, bạn nam sinh đánh em gái mình như clip đã ghi lại, bị phát tán. Nhà trường biết, thời điểm đó, gia đình mình cũng đã xin giảm nhẹ hình phạt của nhà trường cho nam sinh này để có cơ hội sửa chữa, nam sinh bị kỷ luật cảnh cáo, không cho thi tốt nghiệp THPT năm đó...

... Còn em gái mình, mặt mày thâm tím, sau khi sự việc phát tán thì không chỉ là đau về mặt thân thể nữa mà còn rất sốc về tinh thần, sợ sệt mọi người dòm ngó, bàn tán, đến nỗi gia đình mình từng có ý định xin chuyển trường cho em đi học ở một tỉnh khác để mọi người không còn bàn tán. Nhưng may mắn thay, em lại tự đứng dậy lúc đó, tự đứng dậy đúng nghĩa khi chỉ còn 3 tháng nữa là kỳ thi đại học, em học ngày đêm rồi kết quả làm mọi người hoàn toàn bất ngờ, em đỗ ĐH với số điểm khá cao, vui mừng khôn xiết.

Thế mà 2 năm sau, một loạt các Fanpage nổi tiếng đưa clip lên với lời mô tả hoàn toàn SAI SỰ THẬT về nguyên nhân, dẫn đến bạn gái trong clip – em gái mình bị hàng triệu bạn trẻ khác chửi bới, miệt thị, nguyền rủa… dù không biết nguyên nhân thực sự có phải như thế không? Em gái mình lại thêm một lần sốc tinh thần nặng nề nữa vì lo sợ bạn bè đại học sẽ nghĩ gì, mọi người sẽ nghĩ gì khi em đang sống, học tập tại Hà Nội? Có lẽ, cú sốc này còn lớn hơn nhiều, sau 2 năm lắng xuống, sẽ còn có những tình huống xấu nào nữa nếu em mình không vững vàng mà nghĩ quẩn?

Đích thân mình đã gửi inbox cho các fanpage kia, nhưng còn rất nhiều, rất nhiều trang khác đang đưa lại hình ảnh đấy một lần nữa mà mình không thể biết được, cũng như còn rất nhiều bạn trẻ đang nhìn hình ảnh bạn nữ trong clip – em gái mình và chửi bới, nguyền rủa "cho đáng đời", "ai bảo xúc phạm mẹ người ta làm lao công"…

Vì thế, qua bài viết này, mình mong muốn mọi người hãy like, share giúp mình, để trước mắt là các trang fanpage đấy biết sự thật và gỡ, tránh phát tán thêm nữa. Thứ hai là để em gái mình cảm thấy vẫn rất nhiều người bên cạnh em gái mình, không phải như những người chỉ biết chửi rủa và chưa biết rõ nguyên nhân…

Và, cuối cùng, mình muốn bài đăng này sẽ được chia sẻ nhiều để các trang Fanpage hãy DỪNG NGAY việc CÂU LIKES không kiểm chứng, bất chấp sự thật, đạo đức và ảnh hưởng tới cuộc sống, tinh thần của người khác. Mình mong muốn các phóng viên, báo chí hãy lên tiếng, để không chỉ vụ việc này mà việc quản lý các trang mạng xã hội sẽ tốt hơn, tránh những vụ việc đáng tiếc xảy ra, tránh cho cả một thế hệ không còn sống theo kiểu NÉM ĐÁ BẦY ĐÀN nữa!

Mình khẩn thiết, chân thành mong các bạn hãy share bài viết này! Rất cảm ơn nếu có những comment động viên em gái mình để nó vào đọc, và những comment hay suy nghĩ nào khác mong muốn làm em gái mình tổn thương, mình xin phép sẽ xóa nhé!

Cảm ơn mọi người!

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất