"Phát khùng" với 8 kiểu người phiền phức nhất trong rạp phim

Yan - 05/07/2015, 11:37

Rạp phim chính là nơi tập hợp nhiều thể loại người phiền toái nhất trên thế giới. Không tin à, bạn đọc thử rồi sẽ biết! 

1. Bà con thân thích – hàng xóm tốt của diễn viên

Có lẽ vì vậy mà họ biết tất cả mọi thứ về diễn viên, và luôn sẵn lòng "ô ố" công khai ngay giữa chốn đông người. Đại loại như: (chỉ lên màn hình) “Á nhỏ này gần nhà tao nè tụi bây! Nó abcxyz lắm đó!”,  “Hồi xưa người nó như cái quạt nan thẳng đuột một cục từ trên xuống dưới à!”... Đây đích thị là cơn ác mộng đối với những người ghét "thị phi" và chỉ muốn yên ổn coi phim.  

Mức độ phiền toái: 3/5  

Cách đối phó:     

- Góp ý thẳng thắn, yêu cầu họ giữ yên lặng.

- Không gì có thể "tiêu diệt" những người phiền toái bằng… những người phiền toái hơn. Thử chống cằm ngồi nhìn đăm đăm họ không chớp mắt kiểu như đang nhìn sinh vật lạ đi, bảo đảm "bàn tròn thị phi" giải tán ngay và luôn.

- Giả vờ lấy điện thoại ra và gọi cho nhân vật đang bị mang ra bàn tán. Ví dụ như: “A. Hả? Ờ tao đang đi coi phim do mày đóng nè. Hình như ở đây cũng có nhiều bạn mày lắm. Tao thấy bàn về mày quá trời luôn (đưa mắt về hội thị phi)”...    

2. "Thánh soi"

Tức là những người đi coi phim trong tâm thế luôn mang sẵn kính lúp bên mình, tập trung 100% công lực vào đúng một việc duy nhất: Soi!

Đi xem phim với "thánh soi", cảm xúc của bạn sẽ được nhiều phen trồi sụt liên tục như đồ thị hình sin. Điển hình như khi đang xem tới cảnh sướt mướt thì người bên cạnh hồn nhiên phán "thuốc nhỏ mắt thôi mà ba!"; hay khi đang trầm trồ khen ngợi cảnh trèo tường bay nhảy thì lại được tạt một gáo nước vô mặt kiểu: "Trời, mày không thấy sợi dây mờ mờ sau lưng nó hả?". (Và tất nhiên, mọi ánh mắt lườm nguýt hay tỏ vẻ bất mãn đều vô hiệu với "nhà bác học" thông thái này).

Mức độ phiền toái: 3/5

Cách đối phó:

- Làm mặt vô cảm và đáp lại họ với những câu thờ ơ nhất có thể như: “Ờ hớ”, “Ừm…”, “Vậy hả?”.   

- Dập tắt máu "soi" trong họ bằng những câu phũ phàng như: “Ừ, cái này ai chả biết. Nói chi nữa”, “Ủa cũng đọc báo ABC hả, sáng nay tui đọc bài trên đó cũng thấy báo soi y chang nè?”.

- Nếu cảm thấy những đối tượng này quá phiền thì tốt nhất lần sau đi xem với người khác và để họ ở nhà cho rồi!

3. Hội những-người-bị-tăng-động

Những người chân tay phát triển vượt trội hơn người thường nhưng đáng tiếc lại "đứt mất dây thần kinh lịch sự", nên cứ thế gác thẳng tay lên ghế của người khác. Hay "đáng yêu" hơn nữa là những kiểu đôi lứa đang nắm tay nhau hạnh phúc thì hồn nhiên xọt thẳng chân vô giữa chỗ gác tay của cả hai.

Mức độ phiền toái: 4/5 

Cách đối phó:

- Dùng túi xách, ba-lô hoặc túi giấy để "đánh dấu lãnh thổ", tránh những trường hợp “xâm nhập bất hợp pháp”.

- Lật thẳng đồ gác tay lên để thầm nhắn nhủ “thà không có chỗ để gác tay, còn hơn là phải gác chung với chỗ gác chân của mấy người!”.

- Nếu đã lịch sự nhắc nhở mà họ vẫn chứng nào tật nấy thì hãy giả vờ làm đổ nước lên tay/ chân họ. 

4. "Phim chưa kịp chiếu, kể luôn phần kết"

Những người đã có cơ hội xem trước đó, nay đi coi lại và muốn thể hiện sự "hiểu đời" của mình bằng cách nói hết tất cả chi tiết phim, mặc kệ cho (những) người ngồi cạnh có không muốn nghe đi chăng nữa. Cá biệt còn có những trường hợp chỉ mới được nghe kể lại, hay vô tình đọc được một bài bình luận nào đó trên mạng nhưng cũng đua đòi đóng vai làm "người am hiểu".

Cách đối phó:

- Nhẹ nhàng hỏi thăm: “Ủa coi rồi thì đi chi nữa vậy?”.

- Khuyến khích họ về nhà viết bình luận gửi báo kiếm nhuận bút hoặc đăng lên "câu like" thay vì kể hết trong rạp.

- Giả vờ không hiểu một vài chi tiết trong phim và nhờ họ giải đáp. Xong thì thòng thêm một câu: “Ờ đến đây tui hiểu rồi. Mấy đoạn sau đừng nói trước nữa nha. Để tui đoán thử!”.

- Đối xử với họ tương tự với "Thánh soi": Lơ đẹp họ đi!!!   

 5. Hội những người có vấn đề về mùi hương

Từ "căn bệnh thế kỉ" mang tên “hách từ trong nôi” cho tới hôi tay, hôi chân hay thậm chí là hôi miệng. Điều đáng nói là những người này thường ít khi tự nhận thức được mức độ "nồng nàn" của cơ thể nên họ cứ thế thản nhiên "phà hương" vô mặt người khác bằng nhiều hình thức "tinh vi" khác nhau.

Mức độ phiền toái: 4.5/5

Cách đối phó:

- Tự cứu mình bằng cách dùng những mùi khác át đi. Bạn có thể mang theo gel rửa tay hoặc nước hoa cỡ nhỏ để lôi ra ngửi cho đỡ “nhức đầu”.

- Đánh tiếng cho họ biết bằng cách giả vờ nói với người đi cùng: “Sao cứ thấy mùi gì đó khó chịu quanh đây vậy ta?”.

- Nếu rạp vắng và xung quanh còn nhiều chỗ trống thì bạn có thể nói trước với nhân viên nhằm linh động chuyển chỗ cho bạn sang “vùng an toàn” hơn.   

 6. Những người thích làm quá

Coi phim ma nhưng ma chưa kịp xuất hiện thì đã la hét muốn banh nóc rạp. Coi phim hài, cả rạp cười xong cách đó 5 phút rồi nhưng vẫn mải mê cười lăn cười bò. Hay thấy những cảnh có mùi giường chiếu là sẽ lồng lộn che mắt, bịt tai lại. Nói chung thì những trường hợp này nên ở nhà coi Disney Channel cho hợp.

Mức độ phiền toái: 4/5  

Cách đối phó:

- Giả vờ than thở với đứa bạn đi cùng và để kẻ phiền toái kia nghe được. Một số câu có thể sử dụng như: “Phim này có gì ghê đâu mà nhiều người la um sùm thấy ghê vậy?”, “Nhiều người cười lố dễ sợ!”...

- Năn nỉ thằng bạn đi cùng đổi chỗ cho mình. Bù đắp bằng việc cho nó phần bắp rang nhiều hơn chẳng hạn.

- Hỏi thăm kẻ phiền toái: “Bạn ơi bạn có bị sao không?”, để đối tượng hiểu được mình đang làm phiền người khác.  

7. Những người không thể ngồi im một chỗ  

Họ sẽ thấp thỏm ra vô liên tục như thể dưới ghế có gắn bom và chỉ cần ngồi quá giờ là sẽ nổ banh xác. Coi phim với họ bằng coi phim được 5 phút -> đi mua bắp rang -> trở lại ghế -> đi mua nước uống -> trở lại ghế -> tiếp tục đi mua snack cho người ngồi kế bên -> trở lại ghế -> đi vệ sinh -> trở lại ghế -> …

Mức độ phiền toái: 5/5

Cách đối phó:

- Khi mua vé chú ý chọn những chỗ ít bị hạn chế tầm nhìn nếu có người qua lại hoặc những chỗ tránh xa lối đi.

- Nếu người đi cùng muốn mua đồ ăn thì hãy dặn trước họ mua hết những thứ cần để đỡ mất công đi lại.

- Yêu cầu họ vừa đi vừa cúi xuống để không gây ảnh hưởng đến tầm nhìn của mọi người xung quanh. 

- Ngoài ra bạn cũng nên hạn chế mang theo ba-lô, túi xách quá to để đỡ phải nâng lên hạ xuống mỗi khi có ai đó cần đi ra ngoài.  

8. Yêu yêu yêu

Những đôi “yêu” nhau âm thầm trong rạp phim và cố tình làm phân tâm mọi người xung quanh với những màn hôn hít, sờ mó. Tình cảm lãng mạn theo kiểu nắm tay, dựa vai nhau hay hôn nhẹ lên má thì chẳng sao cả, nhưng tình cảm kiểu "vật" nhau ra giữa rạp thì thật là ba chấm... Có lẽ với những trường hợp này thì phía quản lí rạp nên "tặng" hẳn một danh sách những khách sạn gần đó thì sẽ tiện hơn nhiều!

Mức độ phiền toái: 3/5

Cách đối phó:

- Tặng cho họ một ánh mắt theo kiểu: “Ê tui thấy hết rồi đó nha!”.

- Làm họ mất tập trung bằng việc quay sang hỏi giờ, hay nhờ họ lấy giùm một cái gì đó chẳng hạn.

- Nếu đi cùng bạn thì cả hai có thể làm một “parody show” nhái lại những gì mà cặp đôi bên cạnh đang làm theo. Tất nhiên là làm một cách tế nhị nhằm đánh tiếng cho bên kia biết họ đang bị đùa giỡn như thế nào thôi, chứ không phải kiểu biến thành một cặp đôi thứ hai đâu nhé!

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất