Phát hiện thêm hai chú chó bị bỏ rơi trong tình trạng nguy kịch

Tiin - 24/07/2015, 13:57

Cư dân mạng đang chia sẻ hình ảnh của hai chú chó đáng thương rất cần được giúp đỡ ở Hà Nội và Vũng Tàu.

 

Sau vụ việc chú chó bị kẻ ác dán băng keo vào mõm ở Bến Tre gây xôn xao cộng đồng mạng vừa qua thì những hình ảnh về hai chú chó khác cũng trong tình trạng nguy kịch ở Hà Nội và Vũng Tàu đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ mọi người.



Hai chú chó được tìm thấy đang trong tình trạng nguy kịch.

Một chú chó ở Hà Nội cũng lâm vào tình trạng tương tự, bị kẻ ác dán băng dính vào mõm đến hoại tử. Hình ảnh được chia sẻ từ facebook của một cô gái trẻ với nội dung đầy phẫn nộ và xót xa: "Con chó ở gần nhà mình. Chắc phải 5-6 ngày rồi bị quấn băng không ăn gì, còn bị thương ở lưỡi nữa. Giờ nó vẫn đau không ăn được gì, thêm tật nhát người, muốn đút cho nó ăn mà nó lại sợ chạy đi mất luôn. Nhìn ngoài còn kinh hơn trong ảnh. Tội không chịu được".



Chú chó được tìm thấy ở Hà Nội cũng bị kẻ gian dán băng dính ở mõm dẫn đến hoại tử.

Theo chia sẻ của chủ nhân những bức hình, chú chó này đi lạc vào vườn nhà cô gái, phát hiện chú chó tội nghiệp bị quấn băng dính, cô bạn đã kịp thời cắt ra.

Ngay sau khi được đăng tải, hình ảnh đáng thương về chú chó này đang được cư dân mạng truyền tay nhau chia sẻ khắp mạng xã hội với những dòng kêu cứu khẩn thiết. Cũng giống như trường hợp của chú chó ở Bến Tre, đây là một trường hợp bị thương rất nghiêm trọng do phần mõm của chú chó đã bị hoại tử, vì vậy nếu cấp cứu không đúng cách sẽ khiến chú chó bị tổn thương nặng hơn. Vì vậy, cư dân mạng rất mong các bác sĩ thú y hay các trung tâm cứu trợ chó mèo có thể tìm kiếm và cứu được chú chó này. 

Hiện tại, TNV của Trạm cứu hộ chó mèo đã đến nơi tiếp nhận chú chó để có thể kịp thời đưa về chữa trị. Tuy nhiên, theo thông tin của trạm, chú chó đặc biệt sợ các tình nguyện viên nam khi các bạn cố gắng tiếp cận để đưa chú chó đi.

Một TNV Trạm lý giải: “Khi nghe giọng mình, chú chó đã sợ hãi chui tọt vào khe, cố thủ không chịu ra. Có lẽ do bị ảnh hưởng bởi người bắt trộm là nam vì trước đó bạn nữ báo tin vẫn cắt được băng dính ra cho em. Và trạm nghĩ không phải hành hạ mà là nạn nhân của bắt trộm chó làm thịt thôi. Bịt băng dính để không kêu và sủa. Thường chú chó nào khi bị trộm cũng đều như vậy, và em may mắn chạy thoát được”.



Chú chó bị ám ảnh bởi kẻ gian nên khi các TNV tiếp cận chú sợ hãi chui tọt xuống đường rãnh.

Cũng trong ngày, một chú chó khác ở Vũng Tàu được phát hiện trong tình trạng bên ngoài bị bệnh khá nặng. Hình ảnh được đăng tải từ facebook của bạn Văn Trần, nhìn hình ảnh chú chó trắng bị viêm loét nặng, phần lông đã rụng gần hết nhiều bạn không khỏi xót xa.



Một chú chó khác ở Vũng Tàu được tìm thấy trong tình trạng bị bệnh nặng ngoài da.


Những hình ảnh này nhận được sự quan tâm đặc biệt từ cư dân mạng.

Theo Văn Trần, có lẽ do chú chó bị như thế nên đã bị chủ nhân bỏ rơi. Thấy chú chó tội nghiệp, gia đình đã cố tiếp cận và cho ăn uống. Tuy nhiên, vì vết thương khá nặng nên phải cần đến sự giúp đỡ của bác sỹ thú y.  Ngay sau đó, những hình ảnh này được cộng đồng mạng chia sẻ nhanh chóng với những lời kêu gọi giúp đỡ đến từ những người có khả năng.


Lớp da bị bong tróc, viêm loét nghiêm trọng.


Phần lông của chú chó tội nghiệp bị rụng gần hết.


Dù bị bệnh nhưng chú chó nhỏ cũng cố gắng đào một chiếc hang nhỏ để ấn náu.

Hiện nay, chú chó này đã được giao cho 2 bạn trẻ trong nhóm cứu hộ chó mèo ở Sài Gòn.

Chủ nhân của những bức ảnh này cũng chia sẻ thông tin để những ai đang quan tâm tới chú chó được yên tâm: “Em cún đã được 2 bạn trong 1 nhóm ở Sài Gòn xuống cứu rồi. Khổ thân 2 bạn ấy đi xe máy từ lúc 1h sáng xuống tới Bình Châu 4h30. Xã hội cần những người tốt như các bạn ấy. Mong em cún mau khoẻ mạnh”.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất