Phản ứng "khó đỡ" của mẹ khi nhận tin nhắn "Xuân này con không về"

Tiin - 19/01/2016, 16:35

Bạn hãy thử nhắn "Xin lỗi mẹ, Tết này con không về" và xem có hồi âm ra sao nhé!

 
 

Chỉ mới xuất hiện cách đây ít giờ, thử thách nhắn tin cho mẹ với nội dung 'Mẹ ơi, Tết này con không về nhà được' đã khiến cộng đồng mạng vô cùng thích thú. Nhiều bạn trẻ đã mạnh dạn nhắn tin cho mẹ để thử phản ứng của họ khi mình thông báo là không về nhà dịp Tết sum vầy.

Có những tin nhắn của bố mẹ khiến các bạn phải hét lên vì quá buồn cười, nhưng cũng có những tin nhắn của các ông bố bà mẹ khiến chúng ta phải rơi nước mắt vì cảm động.

Phản ứng khó đỡ của mẹ khi nhận tin nhắn Xuân này con không về

Thử thách 'Tết này con không về' vô cùng thú vị.

Có mẹ nhắn lại: 'Thần kinh có bình thường không con'. Có bà mẹ trách yêu: 'Mày đi luôn đi đừng có về'. Có mẹ lại lo lắng, sợ hãi: 'Con làm sao thế? Bị nợ nần hay có chuyện gì? Nói ra mẹ giúp'. Nhưng dù thế nào, chúng ta có thể hiểu được tình yêu thương, sự quan tâm lo lắng của bố mẹ giành cho mình, nhất là những bạn phải đi làm, đi học xa nhà.

Trần Lê Ngọc Thắng, hay Thắng Cuội, anh chàng nổi tiếng của Học viện Báo chí và Tuyên truyền Hà Nội chính là người khơi mào thử thách này. Thắng chia sẻ: 'Mình có tình cờ đọc được status của một đứa bạn kêu rằng Tết càng ngày càng chán, không muốn ở nhà... Lúc đó, mình nghĩ nếu mình thử nói với bố mẹ rằng Tết này mình không về thì bố mẹ sẽ phản ứng như thế nào'.

Khi nhận được câu trả lời của mẹ, Thắng Cuội đã cảm thấy trò trêu đùa này khá thú vị. Do đó, cậu chàng đã quyết định chia sẻ lên facebook để 'rủ rê', thử thách bạn bè mình cùng tham gia.

Chỉ sau gần 2 tiếng chia sẻ, thử thách của cậu đã nhận được hơn 6.000 lượt thích và hàng trăm lượt chia sẻ với rất nhiều tin nhắn 'kết quả' hài hước có mà 'đắng lòng' cũng có.

Giới trẻ bùng nổ thử thách Tết này con không về

Trần Lê Ngọc Thắng - người khơi mào thử thách 'Xuân này con không về'.

'Lúc đầu các bạn còn ngần ngại vì sợ bố mẹ giận. Sự thật là đã có nhiều bố mẹ đã gọi điện mắng vì quá lo lắng cho con. Lúc ấy mới biết, bố mẹ nào cũng luôn mong con cái trở về nhà và quây quần bên nhau ngày Tết', Thắng chia sẻ thêm.

Thử thách này của Thắng Cuội đang trở thành một trào lưu nho nhỏ trên mạng xã hội. Rất nhiều bạn trẻ hào hứng tham gia để 'test' mức độ của bố mẹ dành cho mình nhiều đến đâu.

Bản thân Ngọc Thắng cho biết, cậu không hy vọng nó trở thành trào lưu 'hot', chỉ mong đây là cơ hội để các bạn trẻ được nghe bố mẹ nói những điều thật lòng và biết được sự mong ngóng của bố mẹ khi được gặp con cái vào những ngày Tết đến xuân về.

Cùng xem các bà mẹ phản ứng thế nào khi nhận được tin nhắn 'Xuân này con không về nhé':

Mẹ thì 'OK' nhưng bố thì dọa 'đốt nhà'.

Đáp lại những tin nhắn của con nhiều khi lại là sự trách móc hài hước kiểu: 'Cảm ơn con' vì không về thì đỡ tốn tiền tốn của; 'Thần kinh có làm sao không?'; hoặc nói một cách dửng dưng 'Vớ vẩn'.


Bên cạnh đó còn là sự lo lắng 'không hề nhẹ' của các bậc phụ huynh, sợ con gặp phải chuyện gì không tốt.

Giới trẻ bùng nổ thử thách Tết này con không về

Cũng có vị phụ huynh đã nhanh chóng nhận ra đây chỉ là 'bài test' của con cái nên rất 'tỉnh', không hề bị mắc bẫy.

Xét trên khía cạnh tích cực, thử thách này khá thú vị, nó sẽ cho bạn thấy được sự lo lắng, quan tâm của bố mẹ dành cho mình. Nhưng sau khi nhận được tin nhắn của bố mẹ rồi thì bạn hãy giải thích kỹ càng rằng đây chỉ là một 'cú lừa' ngoạn mục thôi nhé, đừng đùa quá trớn khiến bố mẹ lo lắng và suy nghĩ!

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất