Phần mềm hướng dẫn du lịch Hội An miễn phí

Thanh Niên - 17/06/2015, 11:05

Đó là ứng dụng miễn phí HoiAn Local Guidebook (sổ tay du lịch Hội An) giúp khách du lịch tìm đường, chọn quán ăn, nhà nghỉ… khi đến với phố cổ Hội An (Quảng Nam) mà Lê Quốc Tiến (24 tuổi, ở TP.Đà Nẵng) vừa sáng tạo và trình làng cách đây không lâu.

 
 - ảnh 1
Lê Quốc Tiến giới thiệu ứng dụng HoiAn Local Guidebook - Ảnh: A.Q
 
Sinh ra và lớn lên ở Hội An nên Tiến thuộc lòng những địa điểm, quán xá cũng như lễ hội của quê hương mình. Cách đây 2 năm, lúc còn là sinh viên, Tiến tham gia nhóm Hoi An free tour (du lịch Hội An miễn phí) để hướng dẫn du lịch Hội An cho du khách. Tiếp xúc với khách du lịch nhiều, thấy họ rất bỡ ngỡ và e dè khi sử dụng các dịch vụ ở Hội An, Tiến có ý tưởng viết một phần mềm tiện ích với các tính năng cơ bản như chỉ đường, giới thiệu ẩm thực, lễ hội miễn phí cho du khách. Sau nhiều tháng tổng hợp thông tin du lịch ở phố cổ và cặm cụi viết phần mềm, đến giữa năm 2014, Tiến “trình làng” HoiAn Local Guidebook trên ứng dụng Google Play.
 
Phần mềm này có dung lượng 14 MB, sử dụng hệ điều hành Android với song ngữ Anh - Việt. Khi tải về máy, người dùng mất chưa đầy một phút để cài đặt, sau đó có thể thoải mái xem đường sá, ẩm thực, khách sạn mà không cần kết nối internet.
 
Không dừng lại đó, đầu tháng 6 này, Tiến lại rủ thêm hai người bạn cũng sống ở Hội An nâng cấp thêm các tính năng cho HoiAn Local Guidebook. Tiến lo về mặt kỹ thuật, hai bạn còn lại đi khảo sát, viết nội dung. Ngoài ba tính năng đã có, các bạn cập nhật thêm các địa chỉ văn hóa, lịch sử, những món ăn dân dã, đặc sản của Hội An, những quán ven đường, gánh hàng rong ngon, rẻ, đảm bảo vệ sinh. Nhiều nhà nghỉ bình dân, phục vụ chu đáo cũng đã có mặt trên sổ tay du lịch.
 
Theo Tiến thì: “Phần mềm hỗ trợ du lịch không có gì lạ, nhưng mình thấy đa số chỉ thống kê, giới thiệu những địa chỉ sang trọng chứ ít chú ý đến chất lượng và nhu cầu của du khách. Bởi vậy, khi đưa thêm quán xá, món ăn, nhà nghỉ vào sổ tay du lịch, chúng tôi đã đích thân đi kiểm tra, khảo sát, chụp hình và thăm dò nhận xét của du khách. Chúng tôi tin rằng những điểm đến này sẽ làm hài lòng mọi người”.
 
An Quân





 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất