Ông già vá xe được thử lòng tốt và giọt nước mắt bất ngờ

Ione - 24/02/2016, 13:58

Video xây dựng tình huống một cậu học sinh đến nhờ cụ già vá giúp ruột xe đạp bị lủng nhưng cho biết mình không còn tiền.

Video với tựa đề "Thử lòng cụ già vá xe" của nhóm làm phim Monster NTN đang gây ấn tượng với đông đảo người xem. Thuộc thể loại thử nghiệm xã hội (social experiment), video đưa ra một vấn đề đang được quan tâm: nếu một người đang cần sự giúp đỡ, bạn có sẵn sàng giúp đỡ người ấy dù không được bất kỳ khoản lợi nào.

Nhóm bạn trẻ xây dựng tình huống giả hết tiền để thử lòng cụ già. Ảnh: NVCC.

Tình huống giả hết tiền được đưa ra để thử lòng cụ già. Ảnh: NVCC.

Nhóm bạn trẻ chọn đối tượng để thử nghiệm tình huống là một ông lão vá xe. Một thành viên hóa trang thành một cậu học sinh và đến nhờ ông vá giúp ruột xe đạp bị lủng. Tuy nhiên, cậu này chia sẻ mình không còn tiền và đề nghị được giúp đỡ. Thoáng chút ngần ngại, ông già hỏi nhà cậu bạn ở đâu rồi đồng ý nhận lời giúp và cho rằng "bác làm công đức thôi nhé".

Trong quá trình sửa xe, cậu bạn hỏi han người vá xe thì được nghe chia sẻ mỗi ngày ông chỉ kiếm được từ 15.000-20.000 đồng tiền vá xe. Mỗi ngày, ông làm từ sáng đến 5h chiều thì phải về nhà, vợ ông đang làm ruộng. Sau cuộc trò chuyện thân mật, cậu bạn này khiến ông già vá xe bất ngờ khi rút ra tờ 500.000 đồng để biếu bác. Từ chối mãi nhưng không được, cụ già đành cảm ơn và lấy tay quẹt nước mắt.

Video sau vài ngày đăng tải đã thu hút nhiều sự quan tâm với 140 nghìn lượt xem trên YouTube. Không ít bình luận cảm động trước nội dung của video và câu chuyện về bác vá xe nghèo khổ nhưng tốt bụng. Nhiều bạn trẻ cho rằng sau khi xem video, họ có thêm niềm tin vào cuộc sống và lòng tốt của những người khổ cực mà chất phác.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến lại cho rằng, video đang dựng nên một tình huống nhạy cảm và hướng một người lớn tuổi đến tình thế khó xử. "Trong trường hợp bác vá xe vì lý do gì đấy từ chối giúp đỡ, vậy người khác khi xem được sẽ nói về bác ấy ra sao", Hạ My đặt giả thuyết.

"Cách các bạn rút tiền ra biếu bác ấy có thể khiến bác chạnh lòng vì nghĩ mình đang bị thử lòng và sự thật đúng là vậy", Hoàng Anh nhận định.

Cụ già quệt nước mắt sau khi nhận tiền biếu từ cậu bạn.

Cụ già quệt nước mắt sau khi nhận tiền biếu từ cậu bạn.

Đại diện nhóm tác giả, Nguyễn Thành Nam, sinh năm 1994 cho biết video được quay ở xã Tây Sơn, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình và quay trong vòng 2 tiếng. Nhóm tác giả đã phải chuẩn bị chu đáo khi xây dựng tình huống. Đặc biệt, nhân vật cậu bạn giả nghèo trong video phải mặc quần đùi, áo sơ mi trong thời tiết lạnh để tạo niềm tin với nhân vật khi tiếp cận. 

Nam cũng cho biết, nhóm đã học hỏi một số video thử nghiệm xã hội nổi tiếng trên YouTube và ứng dụng vào sản phẩm này. Nhóm đã đọc qua những bình luận phản ứng của người xem và cho biết nhóm không bận tâm nhiều lắm đến những nhận định trái chiều. "Bọn mình khi xây dựng tình huống đã xác định phải tạo ra một cái gì đấy để người xem hiểu được sâu sắc nội dung của video", nhóm chia sẻ.

Nhóm cũng gửi thông điệp sau khi xem video: "Hãy giúp đỡ người khác nếu có thể", đặc biệt khi họ đang rất cần sự giúp đỡ từ bạn. 

Trước đó, nhóm tác giả này cũng gây tiếng vang với các dự án như "Giả đau tim thử lòng người đi đường", "Giả tai nạn thử lòng người vô cảm"... với lượt xem mỗi video lên đến hàng trăm nghìn.

Video thử lòng bác vá xe
 
 

Mai Mai

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất