Ông chủ 22 tuổi và ước mơ trở thành người mẫu chuyên nghiệp

Zing - 06/09/2015, 07:47

Từ bỏ đại học để làm kinh doanh, tự mình quản lý chuỗi cửa hàng xe điện, nhưng chàng hot boy xứ Nghệ vẫn luôn tìm cơ hội thực hiện đam mê trở thành người mẫu.

Khôi Min (Mạnh Tiến Khôi) được cộng đồng mạng biết đến qua nhiều bộ ảnh nghệ thuật cùng những lần xuất hiện trên truyền hình với vai trò người mẫu trong chương trình Xưởng thời trang (kênh VTV6).

Vừa qua, hot boy xứ Nghệ góp mặt tại vòng casting của cuộc thi Người mẫu Việt Nam - Vietnam’s Next Top Model 2015, khu vực miền Trung.

Hiện, chàng trai này là ông chủ của chuỗi cửa hàng kinh doanh xe đạp, xe máy điện lớn tại Nghệ An.

Khôi Min là gương mặt nổi bật trên cộng đồng mạng. Ảnh: Hồ Việt Đức.

 

Từ bỏ đại học, theo con đường kinh doanh

Tiến Khôi từng thi đỗ Học viện Ngân hàng, Hà Nội. Năm thứ hai đại học, 9X quyết định bảo lưu kết quả để theo đuổi nghề mẫu. Nam sinh tham gia làm mẫu ảnh, người mẫu show truyền hình... Tuy nhiên, ước mơ của chàng trai cao 1,85 m không được gia đình ủng hộ. Bố mẹ Khôi luôn lo lắng con trai theo nghệ thuật sẽ gặp nhiều thị phi, trắc trở.

 

Không được gia đình ủng hộ, Khôi Min phải tạm gác đam mê nghệ thuật. Chàng trai không học tiếp mà về quê thử sức kinh doanh.

Một lần nữa, quyết định của chàng trai sinh năm 1993 không nhận được sự ủng hộ của phụ huynh. Tuy nhiên, theo Tiến Khôi, tuổi trẻ nên theo đuổi đam mê. Chàng trai luôn quan niệm, làm những thứ mình thích sẽ có hiệu quả hơn việc theo đuổi những điều không phải sở trường.

Khôi Min dùng mọi cách thuyết phục gia đình, xin bố mẹ cho kinh doanh xe đạp, xe máy điện. “Mình thấy quãng đường tới trường của nhiều học sinh khá xa, đạp xe rất cực khổ, nên xin vốn từ gia đình để mở cửa hàng kinh doanh" - 9X chia sẻ.

Được bố mẹ từng kinh doanh xe máy truyền kinh nghiệm, lại được cấp vốn, Khôi Min không gặp nhiều khó khăn với công việc mới. Quản lý cùng lúc 3 cửa hàng khiến thời gian đầu Khôi có phần mệt mỏi, tuy nhiên, làm nhiều thành quen.  

9X thường cẩn thận trong những bộ hình quảng cáo. Ảnh: Sa Mạc Hoàng.

Khôi Min chọn mạng xã hội là nơi quảng bá chính cho hoạt động kinh doanh của mình. 9X khá coi trọng việc đầu tư hình ảnh, quảng cáo thương hiệu. Cùng với hình thức quảng cáo khác như qua phát tờ rơi, đẩy xe quảng cáo tới từng địa phương, ông chủ trẻ duy trì chế độ bảo hành lâu dài, bán xe chất lượng, phù hợp khách hàng là học sinh, sinh viên.

Đến nay, Khôi Min có 3 cửa hàng chính và 3 cửa hàng phân phối, với hơn 10 nhân viên phụ trách tại các chi nhánh cùng hơn 500 mẫu xe và 45 loại xe khác nhau.

Ước mơ trở thành người mẫu chuyên nghiệp

Dù công việc buôn bán khá thuận lợi, nhưng niềm đam mê trở thành người mẫu vẫn luôn thôi thúc ông chủ trẻ. Tháng 6 vừa qua, Khôi Min vào Đà Nẵng tham dự casting của chương trình VietNam 's Next Top Model.

Dù chỉ dừng lại ở Top 20 khu vực miền Trung, nhưng những lời khen ngợi từ giám khảo đã đem lại sự bất ngờ cho hot boy xứ Nghệ. Khôi Min cho biết, chàng trai khá buồn vì phải dừng lại sớm. Tuy nhiên, anh sẽ rút kinh nghiệm và phấn đấu thêm, quyết tâm thực hiện ước mơ của mình trong mùa giải sau. 

 

Với chiều cao nổi bật, Khôi Min từng tham gia nhiều bộ hình thời trang. Ảnh: Dương Bảo.

Mới đây, Khôi Min tiếp tục thử sức trong vòng casting người mẫu cho chương trình sắp tới của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường.

Tiến Khôi cho hay, chưa bao giờ hối hận về con đường đã chọn và đang cố gắng thực hiện đến cùng giấc mơ.

"Mình có ước mơ cháy bỏng với nghệ thuật. Điều mình muốn là trở thành người mẫu chuyên nghiệp, được đứng trên sàn diễn lớn và trải nghiệm với đam mê của bản thân. Bởi vậy, mình sẽ luôn sẵn sàng đối đầu thử thách mỗi khi có cơ hội" - 9X tâm sự.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất