Ông bà vi vu đi chơi kỷ niệm 62 năm ngày cưới: Chàng sinh viên nghèo yêu say đắm tiểu thư Hà thành

11/11/2020, 08:35

Những mẩu chuyện tình yêu của ông bà xuất hiện đâu đó trên mạng xã hội khiến giới trẻ ước gì có thể sống trọn đời trong một mối tình như vậy: Bình yên, giản dị, không chút toan tính vụ lợi.

Giữa cuộc sống bộn bề, đầy lo toan, những người trẻ lúc nào cũng kiệt sức trên con đường tìm kiếm cho mình một tình yêu đích thực để rồi thấy sao thứ tình cảm đó khó với tới, xa vời tới vậy. Nhưng chúng ta đâu nhận ra, tình yêu đẹp đẽ ấy hiện hữu ngay bên cạnh mình, trong những nhịp sống thường nhật của ông bà, bố mẹ.

Mới đây, trên một diễn đàn mạng xã hội, cô gái có tên Hồng Dung đã chia sẻ câu chuyện về ông bà nội của mình khiến nhiều người như được truyền một nguồn cảm hứng lớn về tình yêu.

Ông bà vi vu đi chơi kỷ niệm 62 năm ngày cưới: Chàng sinh viên nghèo yêu say đắm tiểu thư Hà thành 0

Ông bà đã có chuyến du lịch ''xịn sò'' kỷ niệm 62 năm ngày cưới.

Ông bà đã có chuyến du lịch 'xịn sò' kỷ niệm 62 năm ngày cưới.

Bạn Dung cho biết, ông bà mình vừa có chuyến đi du lịch Quảng Ninh cùng nhau để kỷ niệm 62 năm ngày cưới.

Chia sẻ về chuyện tình yêu của ông bà, Hồng Dung kể: 'Tình yêu của ông bà giống như câu chuyện ngôn tình ngoài đời thực. Bà lấy ông năm 19 tuổi, ông 20. Ngày đấy ông là cậu sinh viên nghèo trường Đại học Thủy Lợi, bà là tiểu thư con nhà địa chủ có tiếng trong vùng. Bà yêu ông vì ông học giỏi, chịu khó và đẹp trai. Luôn tin tưởng nhau, yêu thương nhau, cùng nhau vượt qua mọi khó khăn. Ông yêu bà vì bà đảm đang, tháo vát.

Luôn tin tưởng nhau, yêu thương nhau, thông cảm và thấu hiếu cho nhau, cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, ông bà đi với nhau 62 năm, bên nhau trọn đời là có thật các bạn ạ.

Mình luôn cảm thấy yêu thương, kính trọng và tự hào khi nhắc về ông bà, về tình yêu của cả 2. Chúc các bạn tìm được tình yêu của đời mình, đi với nhau đến đầu bạc răng long như ông bà mình nhé'.

Ông bà vi vu đi chơi kỷ niệm 62 năm ngày cưới: Chàng sinh viên nghèo yêu say đắm tiểu thư Hà thành 2

Ông bà vi vu đi chơi kỷ niệm 62 năm ngày cưới: Chàng sinh viên nghèo yêu say đắm tiểu thư Hà thành 3

Con cái hộ tống bố mẹ đi du lịch kỷ niệm ngày cưới.

Con cái hộ tống bố mẹ đi du lịch kỷ niệm ngày cưới.

Liên hệ với Hồng Dung, cô bạn cho biết ông mình là Trần Văn Lam (SN 1937) và bà Nguyễn Thị Cửi (SN 1939) ở La Khê, Hà Đông (Hà Nội). Trong ngày kỉ niệm 62 năm ngày cưới, ông bà đã được 5 con 'hộ tống' đi Quang Ninh chơi.

Chia sẻ về lý do quen nhau, Hồng Dung cho biết: 'Ngày đó bà mình đi làm ruộng, còn ông thỉnh thoảng đi học qua. Bà thấy ông đẹp trai nên tự đổ luôn. Chắc do duyên nên ông cũng ngầm thích bà từ lúc nào không biết. Sau đó ông nhờ bạn trong hội thanh niên, hợp tác xã giới thiệu với bà'.

Ngày xưa bà chỉ làm ruộng ở quê thôi còn ông đi công tác ở Hòa Bình, ngày đấy còn đang chiến tranh. Ông thương bà ở quê xa ông phải khổ và vất vả, ông xin cho bà đi học Y tá. Bà là con địa chủ nhà giàu nhưng không được cụ ngoại giúp đỡ gì hết. Ông bà tự lực cánh sinh, phấn đấu học tập và công tác để được như ngày nay.

Ông làm bên Thủy Lợi, thường xuyên phải đi công tác xa, trong Nam ngoài Bắc, ông cũng từng đi làm bên Iraq xa xôi. Một mình bà ở nhà nuôi dạy, chăm sóc 5 người con. Giờ cả 5 người con đều thành đạt, nên người.

Ông đã dạy cho con cháu mình rằng: 'Tình yêu là trung thành với sự chung thủy'.

Ông bà đã cùng nhau nuôi dạy 5 người con khôn lớn, thành đạt.

Ông bà đã cùng nhau nuôi dạy 5 người con khôn lớn, thành đạt.

Ngay sau khi chia sẻ bài viết về ông bà nội, bài viết của Hồng Dung đã nhận được nhiều sự ủng hộ, khen ngợi. Ai cũng đều cảm thấy tình yêu của ông bà thật đáng ngưỡng mộ. Có nhiều bạn còn chia sẻ chuyện tình đáng yêu của ông bà, bố mẹ mình nữa.

Ngày xưa, khi điều kiện sống của con người chẳng đủ đầy như bây giờ, ông bà, bố mẹ mình vẫn có thể cùng nhau vượt qua bằng tình yêu và sự cố gắng, thì hà cớ gì đến thế hệ chúng ta lại vật lộn, đau khổ mãi không thể tìm kiếm cho mình một tình yêu đích thực.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất