Nữ VĐV bóng chuyền Indonesia bị đề nghị kiểm tra giới tính

Ngoisao.net - 10/06/2015, 22:51

HLV tuyển bóng chuyền nữ Philippines tỏ ý nghi ngờ trước vóc dáng và kỹ thuật của Aprilia Santini Manganang.

Aprilia Santini Manganang với vóc dáng to cao như đàn ông.

Aprilia Santini Manganang với vóc dáng to cao như đàn ông. Ảnh: Phil.

Hôm qua, HLV Roger Gorayeb của đội bóng chuyền nữ Philippines gửi đơn đề nghị kiểm tra giới tính với VĐV 23 tuổi Aprilia Santini Manganang của Indonesia vì nghi ngờ cô này không phải là nữ bởi vóc dáng và kỹ năng không khác gì đàn ông. Yêu cầu gây xôn xao này được đưa ra một ngày trước trận mở màn bóng chuyền giữa hai đội tại vòng bảng bóng chuyền nữ SEA Games 28 hôm nay.

"Cô ta rất mạnh mẽ, giống như thể một gã đàn ông trong thân xác phụ nữ vậy. Tuy nhiên, dù cô ấy có thi đấu hay không cũng chẳng vấn đề gì vì chúng tôi đã có đội hình mạnh nhất ở đây rồi", HLV Roger Gorayeb chia sẻ.

Ngoại hình nam tính cùng những cú đập bóng mạnh của

Ngoại hình nam tính cùng những cú đập bóng mạnh của Aprilia Santini Manganang khiến HLV Philippines nghi ngờ giới tính của cô. Ảnh: Asia.

Người phát ngôn của đoàn thể thao Philippines xác nhận thông tin này nhưng cũng cho biết thêm rằng không hy vọng buổi kiểm tra diễn ra trước trận đấu khai mạc hôm nay. Trong khi đó, đại diện của ban tổ chức SEA Games 28 chưa đưa ra lời bình luận nào. Các quan chức thể thao Indonesia cũng chưa có bất kỳ phản ứng gì trước đề nghị từ phía đối thủ trong trận mở màn vòng bảng bóng chuyền nữ.

Việc kiểm tra giới tính của VĐV luôn gây ra tranh cãi vì sự tế nhị, quá trình tiến hành phức tạp, mất nhiều thời gian bởi không chỉ liên quan tới bộ phận sinh dục mà còn tới tâm sinh lý của các VĐV.

Caster Semenya, VĐV Nam Phi từng vô địch 800m nữ, có lần lên tiếng về việc phải trải qua một loạt xét nghiệm, bài kiểm tra giới tính kỳ cục trước khi được chứng minh là nữ. VĐV chạy nước rút 19 tuổi của Ấn Độ, Dutee Chand, kịch liệt phản đối lệnh cấm của các quan chức thể thao nước nhà sau khi cô có mức testosterone quá cao trong cuộc kiểm tra giới tính. "Thật thô lỗ, Chúa đã tạo tôi ra như thế này. Tôi không muốn thay đổi điều gì và cũng không muốn từ bỏ thể thao", Chand bức xúc chia sẻ với AFP năm ngoái.

Hoàng Trang

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất