Nữ sinh tặng áo ấm cho cậu bé đánh giày giữa trời đông: "Chỉ cần bớt 1 cốc trà sữa là bạn đã có thể giúp đỡ người khó khăn"

Kênh 14 - 01/12/2017, 18:41

Nữ sinh Hà Tĩnh cho biết, nhìn cậu bé đánh giày bên đường co ro trong tấm áo mỏng manh khiến cô nhớ đến em trai ở nhà, hai đứa chạc tuổi nhau mà cuộc sống của bé trai này vất vả quá. Do vậy cô đã quyết định mua tặng cậu bé một chiếc áo ấm để có thể vượt qua mùa đông lạnh giá.

Mới đây, đoạn clip ghi lại hình ảnh cô gái trẻ tặng áo khoác ấm cho cậu bé đánh giày bên đường giữa trời đông được chia sẻ lên mạng xã đã nhận được nhiều lời tán dương của cộng đồng mạng. Hành động đẹp giúp đỡ cậu bé xuất phát từ trái tim của nữ sinh đã làm xúc động nhiều người.

 

Cô gái trẻ ân cần tận tay mặc chiếc áo khoác cho cậu bé đánh giày, vừa vui vẻ trò chuyện "Tìm em rất là khó khăn luôn ý". Cô đã rất vui khi thấy cậu, tặng cậu bé chiếc áo rồi vui vẻ ra về sau khi đã làm được một điều tốt. 

Theo như tìm hiểu, cô gái bịt kín mặt - nhân vật chính trong đoạn clip trên là Phan Minh Anh, sinh năm 1999, sinh sống tại Hà Tĩnh. 

Chia sẻ với chúng tôi, nữ sinh này cho biết, đoạn clip trên được người dân vô tình quay lại trên hè phố TP Vinh, Nghệ An.

"Hôm ấy khi hai anh em đang trên đường đi học thì bắt gặp cậu bé đánh giày bên đường, ăn mặc khá phong phanh, vừa đi vừa co ro trong tấm áo mỏng manh nên mình thấy khá thương. Ngay sau đó hai anh em đã lại gần nói chuyện, hỏi han và cho cậu bé ấy 20.000 đồng rồi đi học" , Minh An chia sẻ.

Nữ sinh tặng áo ấm cho cậu bé đánh giày giữa trời đông: Chỉ cần bớt 1 cốc trà sữa là bạn đã có thể giúp đỡ người khó khăn - Ảnh 2.

Nữ sinh Minh Anh - cô gái đã tặng áo khoác ấm cho cậu bé đánh giày

Minh Anh tâm sự thêm, "Trên đường đi hình ảnh cậu bé đánh giày co ro giữa trời đông cứ lặp đi lặp lại trong suy nghĩ của mình, nên sau đó, mình đã bàn với anh họ đi mua tặng em ấy một chiếc áo khoác ấm. Nói là làm, mình đã đi tìm mua áo ngay, nhưng khi quay lại chỗ cũ thì không thấy em ấy đâu cả. Hai anh em đã mất khá nhiều thời gian, vòng qua nhiều phố mới tìm thấy được cậu bé đánh giày bên vỉa hè". 

 Minh Anh cho biết cô rất vui khi có thể giúp đỡ được cậu bé, "Khi tìm thấy cậu bé đang ngồi đánh giày bên đường em vui lắm. Có hỏi chuyện thì được biết, em ấy mồ côi cha mẹ, năm nay 12 tuổi nhưng đã bỏ học lên TP Vinh đi đánh giày để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Nghe vậy mình càng thương em hơn, nhìn cậu bé mình lại  nghĩ tới em trai mình ở nhà. Hai đứa trạc tuổi nhau nhưng em trai mình thì được ăn no mặc ấm, có gia đình bao bọc trong khi em ấy thì bơ vơ, vất vả kiếm sống".

Nữ sinh tặng áo ấm cho cậu bé đánh giày giữa trời đông: Chỉ cần bớt 1 cốc trà sữa là bạn đã có thể giúp đỡ người khó khăn - Ảnh 3.

Minh Anh mong muốn có thể giúp đỡ thêm nhiều người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

Bên cạnh đó, nữ sinh này cho rằng nhiều người có hỏi mình có sợ bị lừa hay không nhưng cô đã lắc đầu. Những gì xuất phát từ trái tim thì sẽ nhận lại từ trái tim. "Dù có bị lừa hay như nào thì mình vẫn cảm thấy vui vì ít nhất ở thời điểm đó mình đã giúp đỡ được cậu bé ấy vượt qua được cái lạnh giá của mùa đông. Mình nghĩ đó là hành động đúng đắn nhất tại thời điểm đó. 

Bắt gặp những em nhỏ ấy mình thấy rất thương, tự nhủ chỉ cần bớt đi một cốc trà sữa, một chầu ăn uống với bạn bè là bản thân cũng có thể giúp đỡ được những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình rồi". Qua đó, cô gái trẻ cũng hi vọng, mọi người sẽ chung tay cũng mình giúp đỡ cậu bé và những người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.  

Theo Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất